Tiếp Thị Gia Đình

Thứ bảy, 28/10/2023, 06:00 (GMT+7)

Cách vệ sinh rãnh gạch trong nhà tắm sạch sẽ và hiệu quả

Nếu đã sử dụng dung dịch vệ sinh để vệ sinh rãnh gạch mà không thấy hiệu quả, bạn có thể tham khảo vài cách trong bài viết sau đây.

Dùng baking soda

Baking soda có thể đánh bay được rất nhiều vết bẩn cứng đầu và đường ron gạch cũng không phải là ngoại lệ. Bạn có thể dùng baking soda để vệ sinh rãnh gạch bằng 2 cách sau:

Cách 1: Baking soda và nước

  • Trộn baking soda và nước theo tỉ lệ 2:1 để có được một hỗn hợp sền sệt. 
  • Sử dụng một lượng hỗn hợp baking soda vừa đủ, rải lên các đường ron gạch cần được làm sạch.
  • Tùy theo mức độ bẩn và ngả màu trên đường ron mà bạn ước lượng thời gian để baking soda lâu hay mau (thường là sẽ từ 5-10 phút).
  • Dùng bàn chải tiến hành chà đường ron cho sạch vết bẩn và dùng giẻ lau sạch.
ve sinh ranh gach Tiepthigiadinh H1
Các rãnh gạch đen trong nhà tắm hình thành do sự phát triển của nấm mốc trong môi trường ẩm ướt thường xuyên

Cách 2: Baking soda, amoniac, giấm và nước

  • Pha hỗn hợp baking soda, amoniac, giấm (có thể thay bằng nước cốt chanh) và nước theo tỷ lệ 7:1/2:1/3:1/4 rồi đổ vào chai, xịt lên những rãnh đen trong nhà tắm.
  • Sau khi để khoảng 1 tiếng, dùng bàn chải chà lên vết bẩn, chúng sẽ bị đánh bay.
  • Rửa lại sàn nhà hoặc tường với nước sạch rồi lau khô.
  • Đối với những vết ố bẩn cứng đầu, có thể bạn cần lặp lại quy trình vệ sinh trên để có kết quả tối ưu.

Dùng chanh và muối

Không chỉ làm gia vị trong các món ăn, chanh và muối còn là 2 nguyên liệu được sử dụng để lam sạch nhà cửa. Để bắt đầu vệ sinh rãnh gạch, bạn trộn muối và nước chanh theo tỉ lệ 2:1 và thấm lên đường ron. Đợi khoảng 5-10 phút cho dung dịch phát huy tác dụng của nó và dùng bàn chải chà sạch.

Dùng giấm

ve sinh ranh gach Tiepthigiadinh H2
Cách này không chỉ giúp khôi phục tính thẩm mỹ của không gian này, giúp sàn và tường trở nên sạch sẽ, sáng đẹp mà còn loại bỏ nguy cơ bệnh tật do nấm, vi khuẩn

Bạn chỉ cần pha giấm với nước theo tỷ lệ 1:1 rồi cho vào bình và xịt đều khắp tường, nền trong nhà vệ sinh. Chỗ nào có vết ố vàng hay vết bẩn thì xịt kỹ hơn. Chờ khoảng 15 phút rồi dùng bàn chải chà lại lần nữa, cuối cùng dùng nước để vệ sinh sạch lại. Cách này không chỉ làm sạch vết bẩn mà còn khử mùi nhà vệ sinh rất hiệu quả.

Dùng oxy già

Lấy 1/4 ly nước oxy già hòa cùng 1 thìa xà phòng, 1/2 ly nước sạch. Sau đó, bạn cho vào bình, xịt lên các vết bẩn trên tường, sàn nhà. Để khoảng 10 phút cho dung dịch làm mềm, hòa tan các vết bẩn. Cuối cùng, bạn dùng bàn chải chà sạch các vết bẩn và rửa sạch lại bằng nước là có rãnh gạch trắng sáng.

Dùng kem đánh răng

Kem đánh răng là một nguyên liệu tẩy trắng tuyệt vời. Những gì bạn cần làm vô cùng đơn giản, chỉ cần bôi ít kem đánh răng lên đường rãnh gạch, sau đó nhúng bàn chải vào nước và tiến hành chà, chắc chắn đường rãnh sẽ sáng lên trông thấy. Cuối cùng, bạn xả nước cho sạch là được.

ve sinh ranh gach Tiepthigiadinh H3
Rãnh gach sáng lên như mới

Dùng borax và bột giặt

Bột borax (sodium borate) còn gọi là hàn the. Đây là chất không màu, dạng bột trắng như muối và được sử dụng trong công nghiệp tẩy rửa. Với phương pháp tẩy trắng đường rãnh gạch này, bạn chỉ cần trộn 5 muỗng borax với 1 muỗng nước giặt (hoặc bột giặt pha với nước nóng), sau đó dùng miếng bọt biển xốp nhúng vào và chà đường ron gạch. Đợi khoảng 5 - 10 phút rồi dùng bàn chải chà mạnh cho sạch vết bẩn.

Cùng chuyên mục