Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 14/05/2024, 13:46 (GMT+7)

Tăng tiếp cận, bùng doanh số với 9 mẹo sử dụng thuật toán TikTok mới nhất

Biết nguyên lý hoạt động và cách sử dụng thuật toán TikTok là bạn đã làm chủ được một nửa “trận chiến” giành lấy doanh số cho mình.

Ngoài xây dựng nội dung video độc đáo, chất lượng thì việc hiểu và áp dụng cách triển khai các thuật toán TikTok phù hợp cũng là mấu chốt để bạn tăng lượt tiếp cận, tạo tiền đề đẩy mạnh doanh số.

Dưới đây là 9 cách sử dụng thuật toán TikTok mang đến lợi ích to lớn cho doanh nghiệp.

1. Thu hút người xem nhanh chóng

Bạn chỉ có một vài giây thoáng qua để thu hút sự chú ý của người xem và thuyết phục họ ở lại với video của mình. Để làm được điều này, bạn cần có một đoạn video hấp dẫn.

Hãy thử áp dụng những chiến thuật khiến video trở nên hấp dẫn như:

  • Đưa ra yêu sách táo bạo

  • Đặt một câu hỏi

  • Chia sẻ một sự thật đáng ngạc nhiên

  • Gợi ý một bí mật

Đảm bảo mỗi câu “mời chào” này đều phù hợp với khán giả và sử dụng những từ ngữ giàu cảm xúc để thu hút sự chú ý của họ.

ttk 1
Sử dụng những từ ngữ và hình ảnh giàu cảm xúc để thu hút sự chú ý (Ảnh: Sưu tầm)

2. Tạo nội dung thích hợp

Thật khó để có được chỗ đứng với các chủ đề đã rất phổ biến được nhiều người sử dụng hiện nay. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng thuật toán TikTok để tìm các chủ đề thích hợp để đăng tải.

Ví dụ, nấu nướng là một chủ đề “siêu” phổ biến khi nhiều người đều đăng tải cách chế biến những món ăn ngon nhất. Nhưng, bạn có thể thử điều mới lạ hơn bằng cách thử các món ăn từ xa xưa.

Vậy, bí quyết ở đây chính là nghiên cứu chủ đề bạn muốn khai thác và nếu nó đã phổ biến, hãy tìm một từ khóa phụ mà khán giả có thể sẽ đánh giá cao. 

3. Sử dụng TikTok SEO

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm không chỉ dành cho Google bởi TikTok cũng không ngoại lệ. Giống như trên các công cụ tìm kiếm, mọi người sử dụng các từ và cụm từ cụ thể để tìm nội dung tương ứng. Công việc của bạn là tìm ra những từ đó là gì.

Nghiên cứu từ khóa trên TikTok bắt đầu từ việc lập danh sách những thứ mà khán giả có thể tìm kiếm có liên quan đến thương hiệu. Nếu hoạt động trong lĩnh vực thẩm mỹ, “chăm sóc da” có thể là một trong số đó.

4. Điều chỉnh nội dung cho phù hợp với nền tảng

Khi đăng nội dung lên TikTok, hãy đảm bảo rằng nó phù hợp với cách hoạt động của ứng dụng.

Đầu tiên, tạo và chỉnh sửa video khổ dọc, kích thước màn hình với tỷ lệ 9:16. 

Tiếp đó, sử dụng hầu hết các video ngắn gọn. TikTok từng đề xuất, thời lượng tối ưu nên là 24 đến 31 giây. 

Cuối cùng, để tạo cơ hội tốt nhất cho video TikTok được lan truyền, hãy giữ chúng với giọng điệu tích cực. Semrush đã đánh giá và nhận thấy rằng, những video có cảm xúc tích cực, hài hước hoặc vui vẻ sẽ hoạt động tốt nhất.

5. Đăng bài đúng thời điểm và tần suất

Thuật toán TikTok không thực sự quan tâm đến thời gian và tần suất bạn. Nhưng nó xem xét mức độ tương tác của một video riêng lẻ. Do vậy, biết thời điểm và tần suất đăng bài phù hợp sẽ giúp video tăng mức độ tương tác.

ttk 2
Biết thời điểm và tần suất đăng bài phù hợp sẽ giúp video tăng mức độ tương tác (Ảnh: Sưu tầm)

Đúng thời điểm

Thời điểm tốt nhất để đăng trên TikTok tùy thuộc vào khung giờ mà khán giả sử dụng ứng dụng. Hãy xuất bản nội dung trước thời điểm xem tiềm năng cao nhất một chút để chúng được lập chỉ mục và sẵn sàng cho những người theo dõi bạn.

Tần suất phù hợp

TikTok nói rằng, bạn nên đăng tối đa 4 lần/ngày. Thực tế hơn, hầu hết các thương hiệu đều đăng tải nội dung lên TikTok khoảng 2 - đến 4 lần/ tuần.

6. Kết hợp hashtag

Sử dụng hashtag trên TikTok có thể giúp bạn thành công theo 2 cách:

  • Giúp thuật toán TikTok hiểu nội dung để có thể điều chỉnh phù hợp hơn với sở thích của người dùng.

  • Đề xuất hiển thị video trên thanh tìm kiếm của người dùng khi họ sử dụng hashtag tìm kiếm.

Dưới đây là một số mẹo sử dụng hashtag trên TikTok:

  • Số lượng vừa phải, không sử dụng quá nhiều: 1 - 4 hashtag thường có hiệu quả.

  • Sử dụng các loại khác nhau: Kết hợp các thẻ bắt đầu bằng # có thương hiệu, theo chủ đề, phổ biến và thích hợp.

  • Bao gồm các thẻ bắt đầu bằng # theo mùa và ngày lễ để thúc đẩy làn sóng chú ý của những thời điểm cao điểm trong năm.

7. Thêm các clip âm thanh phổ biến

Các clip âm thanh hoạt động tương tự như hashtag trên TikTok. Nếu một đoạn âm thanh trở nên phổ biến và bạn thích những video sử dụng nó thì có nhiều khả năng những video này sẽ hiển thị nhiều hơn cho bạn. 

Do đó, hãy quay lại Trung tâm sáng tạo để tìm các bài hát thịnh hành. Nhìn vào tab Phổ biến để xem giai điệu nào đã được chơi nhiều. Sau đó, xem tab Đột phá để sớm nắm bắt được làn sóng âm thanh tiếp theo.

8. Thêm chú thích

Không ít người thường xuyên xem video mà không bật âm thanh, do đó, việc thêm chú thích là điều hữu ích. 

Chú thích không chỉ giúp thu hút được nhiều đối tượng mà thuật toán TikTok còn có thể tìm hiểu thêm về video của bạn từ văn bản chú thích. TikTok cũng giúp bạn dễ dàng thêm chú thích, bạn có thể nhấn vào biểu tượng Phụ đề và ứng dụng sẽ tự động tạo chúng.

ttk 3_11zon
Đừng quên bật thêm chú thích cho những video đăng tải của bạn (Ảnh: Sưu tầm)

9. Bắt kịp xu hướng

Một trong những cách tốt nhất nhằm tận dụng thuật toán để có được lượt xem là theo trend TikTok. Xu hướng có thể là chủ đề, ý tưởng, bài hát hoặc một điệu nhảy…

Khi người xem bị cuốn hút vào một xu hướng, TikTok sẽ gửi cho họ nhiều video hơn để xem. Nếu bạn bắt kịp xu hướng, thuật toán sẽ đưa video của bạn vào danh sách kết hợp đó.

Cùng chuyên mục