Tiếp Thị Gia Đình

Thứ bảy, 11/05/2024, 09:42 (GMT+7)

10 mẹo quảng cáo nhà hàng đảm bảo doanh số bùng nổ như vũ bão

Hoạt động quảng cáo nhà hàng tốt giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, thu hút sự quan tâm và có nhiều tiềm năng được khách hàng lựa chọn.

Dưới đây là 10 cách quảng cáo nhà hàng mà bạn nên nắm bắt để áp dụng nó “ngay và luôn”.

Quảng bá trên Google Map, trang web review

Google Map cùng những trang web review ẩm thực là kênh tiếp thị hiệu quả để thu hút khách hàng, tăng doanh thu. Là ứng dụng bản đồ phổ biến, Google Map là nơi mà cửa hàng bạn sẽ hiển thị để hàng triệu người dùng tham khảo và lựa chọn. Bạn chỉ cần tạo tài khoản Google My Business trên Google và làm theo hướng dẫn đăng ký cửa hàng. Sau khi thành công, bạn còn được cung cấp thêm các chỉ số phân tích chi tiết của cửa hàng.

qcnh 1
Google Map là nơi mà cửa hàng bạn sẽ hiển thị để hàng triệu người dùng tham khảo và lựa chọn (Ảnh: Sưu tầm)

Đối với các trang web review ẩm thực, hãy tham khảo Foody, Lozi, TripAdvisor… Nhà hàng của bạn sẽ có cơ hội được lên bài giới thiệu, quảng bá món ăn, không gian, chất lượng dịch vụ.. đến với nhiều khách hàng.

Hợp tác với đơn vị giao vận

Hiện tại các ứng dụng giao đồ ăn online đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Thông qua Shopee Food, Gojek, Be..., bạn hãy hợp tác với những ứng dụng này để đăng tải sản phẩm, tìm kiếm khách hàng. Chỉ với một vài thao tác đơn giản trên điện thoại, khách hàng đã có thể dễ dàng thưởng thức món ngon của bạn.

Quảng cáo với Google Ads

Google Ads là nền tảng quảng cáo trực tuyến có trả phí của Google, bao gồm: quảng cáo tìm kiếm và quảng cáo hiển thị. Hai loại hình quảng cáo này có ưu điểm là mang đến lượng traffic nhanh chóng và giúp người dùng dễ dàng kiểm soát ngân sách quảng cáo cùng các dữ liệu tiếp thị liên quan.

Áp dụng Local SEO

Local SEO là “vũ khí” tối ưu website nhằm thu hút khách hàng trong một khu vực rất hiệu quả.

qcnh 2_11zon
Local SEO trên website giúp thu hút khách hàng trong một khu vực nhất định (Ảnh: Sưu tầm)

Thực hiện Local SEO giúp nhà hàng của bạn:

  • Nâng cao khả năng hiển thị trên thanh tìm kiếm của Google và các công cụ tìm kiếm khác

  • Tiếp cận khách hàng tiềm năng - những người đang có nhu cầu quan tâm đến dịch vụ ăn uống tại một địa phương cụ thể

  • Tăng lợi thế cạnh tranh, tạo dựng uy tín và thu hút khách tiềm năng 

Đầu tư content quảng cáo

Nội dung thu hút là cầu nối để khách hàng biết, nhớ, yêu thích và lựa chọn nhà hàng của bạn. Hãy nhớ, content quảng cáo nhà hàng không đơn thuần là giới thiệu thông tin cơ bản về món ăn, dịch vụ. Bạn còn phải lưu ý xây dựng câu chuyện thương hiệu sao cho thật ấn tượng để chinh phục khách hàng.

Nội dung theo trend, kích thích sự tò mò, sáng tạo và chứa đựng nhiều cảm xúc… là một số yếu tố mà doanh nghiệp có thể ứng dụng.

Sử dụng mạng xã hội

Facebook, Tiktok, Instagram… là những trang mạng xã hội phổ biến có nhiều lượng người dùng hiện nay. Do đó, đây chính là cơ hội vàng để bạn ứng dụng nó trong quảng cáo nhà hàng của mình.

Quảng cáo Facebook

Một số cách thức sáng tạo để bạn tận dụng tối đa sức mạnh của Facebook để truyền thông thương hiệu:

  • Khuyến khích khách hàng "check-in" để nhận mã giảm giá/quà tặng.

  • Tổ chức các cuộc thi hay minigame để thu hút sự chú ý và tăng tương tác

  • Tổ chức chương trình "give away" bất ngờ để tri ân khách hàng

Quảng bá trên TikTok

Sau Facebook thì Tiktok là mạng xã hội được người Việt sử dụng nhiều hơn cả. Chính vì thế, nền tảng này cũng là một kênh truyền thông thu hút khách hàng hiệu quả, đặc biệt là khách hàng trẻ.

Hãy tận dụng sức mạnh của video ngắn để quảng bá nhà hàng và những món ăn của bạn một cách độc đáo và hấp dẫn. 

qcnh 3_11zon
Tận dụng sức mạnh của các video ngắn để quảng bá nhà hàng của bạn (Ảnh: Sưu tầm)

Book bài PR nhà hàng trên báo, trang thông tin điện tử

Bên cạnh các sản phẩm quảng cáo, bạn có thể book bài PR cho nhà hàng trên báo chí, trang thông tin điện tử để quảng bá. Cụ thể, bạn có thể hợp tác đăng bài trên báo in, tạp chí, báo điện tử, truyền hình, phát thanh hay trên các trang tin chuyên về ẩm thực…

Đẩy mạnh Influencer Marketing

Influencer Marketing là hình thức marketing sử dụng người có tầm ảnh hưởng để truyền tải thông điệp của nhãn hàng đến thị trường. Cụ thể là những KOLs, KOC và Influencers.

Với ngành F&B, Influencer Marketing là công cụ tiếp thị rất hiệu quả bởi khách hàng đang có xu hướng đặt tin tưởng theo tiếng nói, đề xuất của người nổi tiếng mà họ yêu thích.

Marketing truyền thống

Hoạt động marketing truyền thống tuy cũ nhưng không phải không còn tác dụng. Tại địa phương, bạn có thể áp dụng phát tờ rơi quảng cáo, treo banner để thu hút người đi đường - những khách hàng tiềm năng của bạn.

Marketing truyền miệng

Ngoài những cách thức trên thì truyền miệng cũng là một phương pháp quảng cáo nhà hàng hiệu quả. Nó tạo dựng niềm tin tưởng nhằm thu hút khách hàng ghé đến địa điểm.

Cách tốt nhất để bạn tận dụng được phương pháp này chính là giữ cho chất lượng món ăn thơm ngon, sạch sẽ, thái độ phục vụ lịch sự. Điều này sẽ khiến khách hàng cũ có ấn tượng tuyệt vời về nhà hàng và tiến hành tiếp thị truyền miệng, quảng cáo miễn phí cho bạn.

Cùng chuyên mục