Thứ tư, 08/05/2024, 09:15 (GMT+7)

Quảng cáo kênh tiếp thị trực tuyến: 4 chiến lược tăng trưởng

Thanh Hoa (Tiếp thị & Gia đình)

Để quảng cáo kênh tiếp thị một cách hiệu quả nhất, bạn cần có những nghiên cứu và kế hoạch chiến lược tăng trường phù hợp.

Xây dựng một trang web mạnh

Cho dù đang theo đuổi con đường nào để thu hút khách hàng mới, doanh nghiệp cũng luôn cần một trang web đủ mạnh để đảm bảo tiếp cận đến khách hàng. Bởi đây có thể là nơi họ sẽ tìm hiểu nhiều nhất về bạn và cách bạn có thể giúp đỡ họ.

w 1
Doanh nghiệp cần một trang web đủ mạnh để đảm bảo tiếp cận đến khách hàng (Ảnh: Sưu tầm)

Một số yếu tố nên đưa vào trang web để quảng cáo kênh tiếp thị của bạn:

  • Tùy chọn chuyển đổi dễ dàng

Nếu bạn có ý định đưa mọi người đến một trang web, hãy đảm bảo rằng họ có thể chuyển đổi các tệp. 

  • Tổng quan về dịch vụ

Mỗi cơ quan tiếp thị đều khác nhau, tuy nhiên, bạn nên thêm vào những dịch vụ nổi bật của mình để khách hàng biết cách bạn có thể giúp họ phát triển hoạt động kinh doanh.

  • Các nghiên cứu

Nhiều đơn vị sử dụng các nghiên cứu điển hình để thu hút khách hàng tiềm năng của họ. Đây là cách dễ dàng để thuyết phục ai đó về chuyên môn của bạn và củng cố thêm vị trí của bạn.

  • Ngôn ngữ dễ hiểu

  • Cung cấp những thành tích của bạn

Gần đây thương hiệu của bạn có giành được giải thưởng trong ngành không? Hãy nỗ lực hết mình và thể hiện lý do tại sao bạn lại tuyệt vời đến vậy.

Phát triển khả năng lãnh đạo tư tưởng của bạn

Không ai biết bạn có phải là chuyên gia về lĩnh vực nào đó hay không trừ khi bạn chứng minh điều đó bằng cách chia sẻ suy nghĩ, quan điểm và phát minh của mình. Càng cho đi nhiều kiến ​​thức thì càng có nhiều người muốn làm việc với bạn. 

Đừng lo lắng việc tiết lộ bí mật sẽ gây mất mát hay thiệt hại. Bởi nhiều khách hàng tuyệt vời có thể sẽ tin tưởng vào kiến ​​thức chuyên môn của bạn và hợp tác với bạn để đạt được kết quả tốt nhất. 

Hãy tham khảo một số ý tưởng để bạn bắt đầu chia sẻ khả năng lãnh đạo tư tưởng của mình.

Viết nội dung hấp dẫn dưới nhiều hình thức khác nhau

Mọi người đều có thể viết một bài đăng trên trang cá nhân, trang đại lý hay với tư cách là một blogger. Tương tự, có thể thực hiện trên sách điện tử, báo cáo hoặc hướng dẫn ngành.

Các nội dung bạn có thể viết cho kênh tiếp thị của mình như các phương pháp hay nhất, chiến thắng bạn mình đạt được, mối quan tâm hoặc chiến lược của bạn…

Phát biểu tại các sự kiện trong ngành

Hãy tìm kiếm các chương trình trong ngành và bắt đầu quảng bá cho chúng. Những chương trình này thường tìm kiếm những gương mặt mới với những ý tưởng mới, vì vậy đừng ngại gửi ý tưởng của mình đến với họ.

w 2_11zon (1)
Hãy tìm kiếm, quảng bá cũng như tham gia phát biểu tại các sự kiện trong ngành bạn đang kinh doanh (Ảnh: Sưu tầm)

Bắt đầu một podcast

Đây là nền tảng để bạn vừa học hỏi vừa dễ dàng chia sẻ. Bạn không cần phải có lượng khán giả khổng lồ để đạt được thành công và mở rộng cơ sở khách hàng của mình. Điều cơ bản là họ nghe, biết và yêu thích bạn trước tiên.

Đăng trên phương tiện truyền thông xã hội

Các thuật toán truyền thông xã hội chú ý đến hành vi của chúng ta trên những trang web khác. Vì vậy, nếu chủ doanh nghiệp đang tìm kiếm các dịch vụ tiếp thị và có truy cập nhiều trang mạng, hãy cung cấp một nguồn cấp dữ liệu chứa đầy các thông tin tiếp thị hữu ích.

Gửi bài tham gia các giải thưởng

Việc có được một hoặc nhiều giải thưởng trong lĩnh vực mình đang theo đuổi sẽ là lợi thế của bạn so với nhiều đối thủ. Đây chính là thành tích mà bạn có thể tự hào khoe ra với khách hàng tiềm năng của mình.

Xây dựng và tận dụng mạng lưới của bạn

Việc xây dựng mạng lưới kết nối giữa những người yêu thích và có khả năng lựa chọn dịch vụ tiếp thị là điều rất hữu ích. Thông qua mạng lưới này, bạn có thể tìm kiếm những ý tưởng, hợp tác với nhiều người, tham gia phát biểu tại các sự kiện trong ngành, viết bài cho nhiều ấn phẩm trong ngành… Hãy tận dụng những điều này để phát triển bản thân và xây dựng cơ sở uy tín để khách hàng biết đến.

Hợp tác với các đại lý không cạnh tranh

Sự hợp tác trong kinh doanh thường không đi cùng sự cạnh tranh mà phải hỗ trợ nhau. Ví dụ dễ hiểu là một công ty PPC hợp tác với một cửa hàng SEO. 

Tìm đại lý đối tác là một cách tuyệt vời để xây dựng thương hiệu cho cả hai bên. Cả hai đều có thể giao dịch giới thiệu khách hàng và làm việc cùng nhau trong các dự án.

Xem xét phí giới thiệu (hoa hồng)

Phí giới thiệu (hay hoa hồng) là số tiền mà bạn trao cho người giới thiệu thương hiệu với khách hàng mới. Bạn có thể lựa chọn cách này để nâng cao độ phủ, tham gia sâu vào các cuộc trò chuyện cũng như tìm kiếm những “nhân viên” xuất sắc.

Thu thập đánh giá của khách hàng

Có rất nhiều công cụ phần mềm sẽ giúp bạn thực hiện việc này. Điều này giúp bạn hiểu rõ người dùng đang nghĩ gì về mình, từ đó có những kế hoạch và chiến lược phù hợp để thu hút nhiều khách hàng hơn nữa.

w 3
Thu thập đánh giá khách hàng giúp bạn hiểu và xây dựng chiến lược tiếp thị phù hợp (Ảnh: Sưu tầm)

Chia sẻ những kết quả tuyệt vời

Việc chia sẻ những kết quả, thành tích tìm kiếm khách hàng sẽ thúc đẩy nhiều hoạt động kinh doanh hơn với nhiều cách. Bạn có thể chia sẻ nó thông qua:

  • Chia sẻ trên trang web

  • Viết, trình bày hoặc nói về những điều đó

  • Yêu cầu giới thiệu

Khách hàng sẽ rất vui khi viết đánh giá cho bạn và giới thiệu bạn với bất kỳ ai đang tìm kiếm trợ giúp từ kênh tiếp thị.

Cùng chuyên mục