Thứ ba, 07/05/2024, 06:05 (GMT+7)

Những thương hiệu thời trang xa xỉ có lịch sử lâu đời nhất

Thanh Hoa (Tiếp thị & Gia đình)

Vượt qua thách thức của thời gian, nhiều thương hiệu thời trang cao cấp ngày càng phát triển và định hình được vị trí của mình trên thị trường quốc tế.

Vacheron Constantin – 1755

Kể từ khi thành lập vào năm 1755, Vacheron Constantin đã là biểu tượng của sự sang trọng và tinh tế. Với trụ sở tại Geneva, Thụy Sĩ, thương hiệu này đã khẳng định mình là một trong những nhà sản xuất đồng hồ lâu đời và uy tín nhất trên thế giới.

ttxx 1
Vacheron Constantin đã là biểu tượng của sự sang trọng và tinh tế (Ảnh: Sưu tầm)

Nổi tiếng với nghề thủ công tỉ mỉ và thiết kế vượt thời gian, Vacheron Constantin cung cấp các sản phẩm đồng hồ có sự chuẩn xác tuyệt đối về mặt thời gian. Trong số những bộ sưu tập cao cấp của họ, Overseas Chronograph Blue Dial và Fifty-Six Self-Winding là 2 sản phẩm được yêu thích nhất.

Những chiếc đồng hồ này thể hiện sự cống hiến của Vacheron Constantin trong việc kết hợp các kỹ thuật chế tạo đồng hồ truyền thống với thẩm mỹ đương đại, mang đến chất lượng vượt trội và phong cách không thể phủ nhận.

ttxx 3
Vacheron Constantin cung cấp các sản phẩm đồng hồ có sự chuẩn xác tuyệt đối về mặt thời gian (Ảnh: Sưu tầm)

Hermes – 1837

Năm 1837, Hermes thành lập. Với xuất phát điểm là một xưởng khai thác dây nịt của Thierry Hermes ở Paris, nó nhanh chóng phát triển thành một biểu tượng toàn cầu về sự sang trọng tinh tế.

7d9b25dafbad5af303bc
Hermes thành lập năm 1837 (Ảnh: Sưu tầm)

Hermes được biết đến với nghề thủ công tinh xảo và sự thanh lịch vượt thời gian. Nổi bật hơn cả là hoàn hảo đến từng chi tiết, chất lượng tuyệt vời và thiết kế mang tính biểu tượng.

Từ những chiếc túi xách Birkin và Kelly mang tính biểu tượng cho đến bộ khăn lụa hay các mẫu đồng hồ… mọi sáng tạo của Hermes đều toát lên vẻ tinh tế, tỉ mỉ và đầy nghệ thuật. Dần dần, thương hiệu đã chuyển đổi liền mạch sang các lĩnh vực thời trang cao cấp, duy trì danh tiếng là phong cách vượt thời gian và tay nghề thủ công hoàn hảo.

ttxx 4
Thương hiệu duy trì danh tiếng là phong cách vượt thời gian và tay nghề thủ công hoàn hảo (Ảnh: Sưu tầm)

Cartier – 1847

Cartier là một thương hiệu xa xỉ mang nét thanh lịch, cuốn hút, được thành lập vào năm 1847. Ban đầu, Cartier có mặt tại Paris, Pháp và chuyên sản xuất trang sức cao cấp và đồng hồ tinh xảo. Trong nhiều năm gần đây, thương hiệu đã mở rộng các sản phẩm hàng hóa cao cấp song vẫn lấy đồng hồ và các món trang sức là biểu tượng.

ttxx 7
Cartier chuyên sản xuất trang sức cao cấp và đồng hồ tinh xảo (Ảnh: Sưu tầm)

Khả năng thích ứng với thời đại trong khi vẫn trung thành với di sản của mình là minh chứng cho sự thành công lâu dài của Cartier. Với cam kết chất lượng vượt trội và thiết kế sáng tạo, thương hiệu không ngừng thu hút những khách hàng thuộc tầng lớp thượng lưu cũng như nhiều ngôi sao trên thế giới.

e852ca830ff4aeaaf7e5
Thương hiệu không ngừng thu hút những khách hàng thuộc tầng lớp thượng lưu cũng như nhiều ngôi sao trên thế giới (Ảnh: Sưu tầm)

Louis Vuitton – 1854

Ngay từ những ngày đầu xuất hiện, Louis Vuitton đã nổi lên như một biểu tượng vượt thời gian của sự sang trọng và tinh tế tại Paris, Pháp.

ttxx 8_11zon
Louis Vuitton đã nổi lên như một biểu tượng vượt thời gian của sự sang trọng và tinh tế tại Pháp (Ảnh: Sưu tầm)

Ban đầu, Louis Vuitton chỉ chuyên sản xuất các loại rương và túi hành lý chất lượng cao. Ngày nay, thương hiệu không ngừng mở rộng, cung cấp nhiều sản phẩm thời trang cao cấp đa dạng. Từ trang phục, túi xách, giày dép hay chỉ đơn giản là các món phụ kiện cũng đều được chế tác tỉ mỉ, tinh tế.

ttxx 9
Các sản phẩm của LV luôn được chế tác tỉ mỉ, tinh tế (Ảnh: Sưu tầm)

Như một minh chứng cho danh tiếng vững chắc của mình, Louis Vuitton vẫn là một cái tên “ao ước” trong ngành thời trang, mê hoặc những cá nhân sành điệu bằng sự pha trộn của sự đổi mới cùng thiết kế vượt thời gian.

Chanel – 1909

Được thành lập bởi Gabrielle Bonheur Chanel tại Paris, Pháp, Chanel đã trở thành thương hiệu thời trang cao cấp bao gồm trang phục, phụ kiện và nước hoa. Những thiết kế sáng tạo và cách tiếp cận mang tính cách mạng của Chanel đối với thời trang nữ đã định nghĩa lại ngành công nghiệp này và tiếp tục tạo được tiếng vang cho đến ngày nay.

ttxx 11
Chanel đã trở thành thương hiệu thời trang cao cấp bao gồm trang phục, phụ kiện và nước hoa (Ảnh: Sưu tầm)

Lịch sử phát triển phong phú của Chanel hấp dẫn đến mức nó truyền cảm hứng cho nhiều bộ phim, trong đó nổi bật là “Coco Before Chanel - bộ phim giới thiệu hành trình đáng chú ý của Coco Chanel và di sản lâu đời của bà.

ttxx 10
Gabrielle Bonheur Chanel - người sáng lập thương hiệu (Ảnh: Sưu tầm)

Với cam kết vững bền về chất lượng, tay nghề thủ công hoàn hảo và phong cách sang trọng, Chanel là biểu tượng của uy tín, thu hút những người đam mê thời trang và theo đuổi sự thanh lịch, quý phái.

Prada – 1913

Thương hiệu thời trang Prada nổi tiếng nhờ những thiết kế tiên phong và tính thẩm mỹ tinh tế. Có trụ sở tại kinh đô thời trang Milan, Ý, Prada cung cấp nhiều sản phẩm cao cấp, bao gồm trang phục, phụ kiện, giày dép và nước hoa. 

ttxx 12_11zon
Prada cung cấp nhiều sản phẩm thời trang cao cấp, sang trọng (Ảnh: Sưu tầm)

Điều làm nên sự khác biệt của Prada là khả năng kết hợp liền mạch giữa nét đẹp truyền thống và sự đổi mới hiện đại, vượt qua các ranh giới của sự phong cách trong khi vẫn duy trì cảm giác thanh lịch vốn có.

76daa9c512b2b3eceaa3
Sự pha trộn giữa nét truyền thống và hiện đại là điều làm nên sự khác biệt của Prada (Ảnh: Sưu tầm)

Lịch sử lâu đời của Prada có thể là minh chứng cho những cam kết bền vững về chất lượng tay nghề, sự hoàn thiện đến từng chi tiết cũng như vốn hiểu biết sâu sắc về các xu hướng đang phát triển. Với sức hấp dẫn lâu dài và khả năng nắm bắt hệ tư tưởng thời đại, Prada đã củng cố vị thế của mình như một “cường quốc thời trang” thực thụ. Thương hiệu là sự lựa chọn yêu thích của giới nhà giàu và những người yêu thích sự hoàn hảo.

Cùng chuyên mục