Thứ tư, 08/05/2024, 12:49 (GMT+7)

Quảng cáo CGI và 5 lợi ích 'sống còn' với chiến lược tiếp thị

Thanh Hoa (Tiếp thị & Gia đình)

Quảng cáo CGI không còn xa lạ với doanh nghiệp và công chúng. Nó mang đến nhiều lợi ích chiến lược và những tác động tích cực đối với lĩnh vực tiếp thị.

Quảng cáo CGI là gì?

CGI (hình ảnh được tạo ra bởi máy tính) là nội dung trực quan tĩnh hoặc chuyển động được thực hiện bằng phần mềm máy tính. Trước CGI, phần đa các hiệu ứng hình ảnh trên phim ảnh, truyền hình và quảng cáo đều được tạo nên từ mô hình và hiệu ứng ánh sáng.

Công nghệ CGI bắt đầu bùng nổ vào những năm 1980, bởi sự giảm thiểu chi phí cũng như thân thiện với người dùng hơn. Mặc dù lúc này những sản phẩm do nó tạo ra vẫn còn thô sơ song đã để lại rất nhiều ấn tượng đối với công chúng.

Trong thời điểm đầu, công dụng tiêu chuẩn của CGI là tạo hình ảnh sản phẩm, nhân vật hoạt hình và logo có thể chuyển động.

Lợi ích chiến lược của công nghệ CGI

Công nghệ CGI cung cấp trải nghiệm thị giác thu hút sự chú ý và khơi dậy sự tò mò. Với tiếp thị và quảng cáo CGI, nhà sáng tạo sẽ ít bị không ràng buộc những điều thực tế. Thương hiệu có thể tái hiện thế giới chỉ tồn tại trong tưởng tượng để thoát khỏi hiện thực và tạo được ấn tượng sâu sắc với người dùng.

cgi 1_11zon
Quảng cáo CGI cung cấp trải nghiệm thị giác thu hút và ấn tượng (Ảnh: Sưu tầm)

Khi nhu cầu và sự kỳ vọng của công chúng tăng lên, việc tạo nên những nội dung sáng tạo và hấp dẫn về mặt hình ảnh cũng tăng theo. CGI không chỉ đáp ứng những điều này mà còn vượt qua chúng, mở đường cho một kỷ nguyên quảng cáo mới, nơi ranh giới giữa thực tế và trí tưởng tượng bị xóa nhòa.

Những tác động mà quảng cáo CGI mang lại

Kích thích sự sáng tạo

Một trong những điểm mạnh chính của CGI chính là khả năng kích thích tính sáng tạo mạnh mẽ. CGI loại bỏ nhiều hạn chế trong sản xuất ảnh và video truyền thống, đồng thời cho phép nhà tiếp thị nghĩ rộng và làm lớn với những chiến dịch từng được coi là không thực tế. 

CGI cũng mang đến nhiều cơ hội thử nghiệm mới như ứng dụng vào quảng cáo ngoài trời 3D thay thế cho các bảng quảng cáo truyền thống.

Sự nhất quán cao

Việc duy trì sự nhất quán trên nhiều nền tảng là điều mà các thương hiệu, doanh nghiệp luôn quan tâm và CGI là một giải pháp hiệu quả. Tính năng động của nội dung quảng cáo CGI đảm bảo hình ảnh chất lượng cao. Song song với đó, nó cũng được tích hợp liền mạch vào các kênh tiếp thị đa dạng, từ nền tảng mạng xã hội và các video đến báo in, tạp chí, quảng cáo ngoài trời..

Khả năng linh hoạt và thích ứng

Quảng cáo CGI cung cấp sự linh hoạt để đáp ứng nhanh chóng những xu hướng đi cùng sở thích của người tiêu dùng. Từ việc điều chỉnh hình ảnh phù hợp với chiến dịch hay cập nhật nhiều tính năng của sản phẩm, CGI sẽ xử lý quy trình dễ dàng và nhanh chóng so với các phương pháp truyền thống khác.

cgi 3
Quảng cáo CGI cung cấp sự linh hoạt để đáp ứng nhanh chóng những xu hướng của người tiêu dùng (Ảnh: Sưu tầm)

Tiết kiệm chi phí

Quảng cáo CGI làm giảm chi phí sản xuất analog đáng kể. Với công nghệ CGI quang học liền mạch, nhà tiếp thị dễ dàng loại bỏ việc quay nguyên mẫu vật lý tại địa điểm cố định hay studio tốn kém. 

Không chỉ dừng lại ở đó, quảng cáo CGI cũng gia tăng thời gian tiếp thị. 

Tính bền vững

Không thể phủ nhận rằng, CGI đã loại bỏ những hạn chế của các sản phẩm truyền thống. Cụ thể, khí thải của các cảnh quay quảng cáo bao gồm di chuyển, phát triển bối cảnh, thiết bị, hiệu ứng hình ảnh… sẽ được hạn chế. Đồng thời, nó cũng loại bỏ việc xây dựng nguyên mẫu vật lý của sản phẩm. Những điều này tạo cho quảng cáo CGI mang tính bền vững, lâu dài để nhiều người lựa chọn và trung thành với nó.

Cùng chuyên mục