Chiến dịch quảng cáo ‘The Sound of Violence’ và tiếng la hét xé lòng của những đứa trẻ bị bạo hành
Chiến dịch “The Sound of Violence” sử dụng âm thanh vòm Atmos 7.1 đầy sống động để mô phỏng âm thanh, tiếng la hét của những đứa trẻ bị bạo hành gia đình.
Trong năm 2023, số ca bạo lực gia đình với trẻ em tại những thành phố đông dân cư đã tăng đến 29% (Theo Cảnh sát Hồng Kông). Đáng nói, dù nghe thấy tiếng khóc, la hét của trẻ nhưng nhiều người vẫn thờ ơ và chọn cách im lặng. Nhận thức về sự nghiêm trọng của vấn đề, tổ chức Save the Children Hong Kong đã nhấn mạnh sự cấp thiết của một chiến dịch mạnh mẽ, nhằm lan tỏa thông điệp và nâng cao nhận thức về vấn đề bạo lực gia đình đối với trẻ em trong cộng đồng.
Chiến dịch “The Sound of Violence” (tạm dịch: Âm thanh của bạo lực) là sản phẩm được kết hợp giữa Agency Cheil Worldwide và Dolby Sound Sound - công ty chuyên cung cấp giải pháp về âm thanh và hình ảnh. Video sử dụng công nghệ Âm thanh vòm Atmos 7.1 hiện đại để truyền tải những âm thanh một cách sống động và chân thực, gồm tiếng la hét của trẻ em, tiếng đánh đập, tiếng đồ chơi vỡ.
“The Sound of Violence” được tái hiện với mục đích phản ánh, nâng cao nhận thức về sự phổ biến của bạo lực gia đình tại Hồng Kông, đồng thời khuyến khích cộng đồng cùng lên tiếng chống lại vấn nạn này. Thông điệp của chiến dịch được thể hiện đầy mạnh mẽ: “The sound of violence is all around you. If you hear it, don't ignore it, report it.” (tạm dịch: Âm thanh của bạo lực xảy ra xung quanh ta. Nếu bạn nghe được, đừng làm lơ, hãy báo cáo).
Nhằm tiếp cận được với nhiều người hơn, chiến dịch “The Sound of Violence" được thiết lập để phát như một video giới thiệu trước khi chiếu phim “Time Still Turns the Pages” tại các điểm rạp chiếu tại Hồng Kông (Trung Quốc). Được biết, bộ phim “Time Still Turns the Pages” của đạo diễn Nick Cheuk cũng có nội dung xoay quanh vấn đề bạo lực gia đình ở trẻ em. Do vậy, sự kết hợp này càng góp phần củng cố mạnh mẽ cho thông điệp ý nghĩa của chiến dịch.
Theo Giám đốc điều hành của Save the Children Hong Kong - bà Carol Szeto chia sẻ: “Nếu bạn nhìn hoặc nghe thấy bạo lực trẻ em đang xảy ra, hãy báo cáo những trường hợp này. Bạn không nên nhắm mắt cho qua bởi vì nó thực sự rất quan trọng. Và đây chính là lý do khiến chúng tôi rất vui mừng khi được hợp tác với Cheil Hong Kong trong dự án 'The Sound of Violence'. Bởi hơn hết, việc nâng cao nhận thức của cộng đồng và tạo ra một môi trường nuôi dưỡng an toàn cho trẻ em là điều rất cần thiết”.
Ông Malcolm Poynton - Giám đốc sáng tạo toàn cầu của Cheil Worldwide cũng cho hay: “Chiến dịch The Sound of Violence không chỉ là một quảng cáo mang tính điện ảnh cùng trải nghiệm âm thanh mạnh mẽ. Ẩn chứa sau đó, nó có thể thúc đẩy khán giả Hồng Kông (Trung Quốc) hành động, làm giảm, ngăn chặn những hành vi bạo lực gia đình đối với trẻ em”.
Kể từ thời điểm ra mắt, "The Sound of Violence" đã gặt hái được nhiều thành công đáng khích lệ. Sau khi nó được triển khai, các báo cáo về bạo lực gia đình ở trẻ em tăng lên 23%, đồng thời có 16% các trường hợp bạo lực đã được can thiệp và ngăn chặn kịp thời.
- Giấc mơ phim ảnh không còn ‘ngớ ngẩn’ với chiến dịch 'Belong Anywhere'
- 8 chiến dịch quảng cáo CGI ấn tượng nhất, giúp doanh số 'bùng nổ'
- McDonald's và chiến dịch ‘Mom's Bed’ hỗ trợ các gia đình có con ốm
- Giấc mơ phim ảnh không còn ‘ngớ ngẩn’ với chiến dịch 'Belong Anywhere'
- 8 chiến dịch quảng cáo CGI ấn tượng nhất, giúp doanh số 'bùng nổ'
- McDonald's và chiến dịch ‘Mom's Bed’ hỗ trợ các gia đình có con ốm
- Làm thế nào để biết chiến dịch quảng cáo của bạn có hiệu quả ra sao?
- 10 mẹo quảng cáo nhà hàng đảm bảo doanh số bùng nổ như vũ bão
- Quảng cáo CGI và 5 lợi ích 'sống còn' với chiến lược tiếp thị