Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 14/06/2023, 06:21 (GMT+7)

Rút phích cắm TV ngay khi nhận phòng khách sạn vì lý do này

Mặc dù điều này không xảy ra ở mọi khách sạn, nhưng cảnh giác luôn là điều đúng đắn. Vì vậy, nhiều người đã lựa chọn rút phích cắm TV ngay khi nhận phòng.

rut phich cam TV Tiepthigiadinh h1
Ít ai biết rằng TV là nơi lý tưởng để kẻ xấu gắn các thiết bị quay lén

Nhà nghỉ hay khách sạn là nơi lưu trú của chúng ta mỗi khi có dịp phải đi đâu đó xa nhà. Với nhiều người, TV trong khách sạn chỉ là vật trang trí, bởi chúng ta đã quá bận rộn với lịch của chuyến đi mà không còn thời gian để mở TV. Nhiều người cũng không biết cách để mở TV do các vấn đề về điều khiển, sóng vô tuyến…

Thế nhưng, hiện nay có một số kẻ xấu lắp đặt camera quay lén trong phòng, ghi lại những cảnh riêng tư của khách hàng để bán đi hoặc tống tiền khách hàng. Khá nhiều nguyên do khiến kẻ xấu chọn vị trí này để lắp đặt camera quay lén. Một số nguyên nhân hàng đầu như sau:

  • TV trong khách sạn nằm ở vị trí thuận lợi ngay trung tâm phòng và có góc quan sát rộng. Phần lớn TV thường được lắp đặt ở đối diện giường, nếu lắp camera ở đây có thể quay lại những cảnh trên giường một cách rõ nét nhất.
  • TV là một thiết bị phổ biến trong các phòng khách sạn và gần như có mặt trong hầu hết các phòng. Điều này làm cho việc đặt camera quay lén trong TV trở nên dễ dàng và khó bị phát hiện.
  • TV và bộ giải mã tín hiệu truyền hình đều có nguồn tia hồng ngoại riêng, rất dễ gây nhầm lẫn với nguồn hồng ngoại của các thiết bị ghi âm, ghi hình nên người dùng thường mất cảnh giác và khó phát hiện.

Chính vì vậy, các cạnh của TV hoặc trên hộp giải mã tín hiệu truyền hình là vị trí “đắc địa” thường được kẻ xấu chọn lắp camera quay lén. Để đảm bảo sự riêng tư của mình, những người làm việc lâu năm trong khách sạn khuyên mọi người nên rút phích cắm TV ngay sau khi nhận phòng. Bên cạnh đó, bạn cũng cần kiểm tra cẩn thận các ngóc ngách khác trong phòng như:

  • Trần nhà: camera quay lén thường được ẩn trong các thiết bị đèn trần, đèn treo, rèm trần hoặc cung cấp giảm ánh sáng.
  • Gương: là một vị trí phổ biến để đặt camera quay lén. Camera có thể được ẩn trong khung gương, nút điều khiển gương hoặc phần sau của gương.
  • Đèn bàn: camera quay lén có thể đặt trong thân đèn, công tắc hoặc dây nguồn.
rut phich cam TV Tiepthigiadinh h2
Rất nhiều vị trí trong phòng khách sạn có thể là nơi đặt thiết bị quay lén
  • Ổ cắm điện: camera quay lén có thể ẩn trong các bộ chuyển đổi, bộ điều khiển hoặc nắp che của ổ cắm.
  • Đồ nội thất và trang trí: bức tranh, cây cảnh, đồ trang trí tường hoặc trang trí bàn có thể bị sử dụng để ẩn camera quay lén.
  • Thiết bị điện tử khác: điều hòa, máy phát nhiệt, máy lọc không khí, loa hay loại thiết bị nào khác cũng có thể bị sử dụng để đặt camera quay lén.

Phát hiện camera quay lén như thế nào?

Cẩn thận quan sát dưới ánh sáng mặt trời

Bạn hãy mở hết các rèm cửa ra để lấy ánh sáng tự nhiên của ban ngày và bật hết đèn trong phòng lên. Lần lượt xem mọi vị trí trong phòng, với những góc đặc biệt trong phòng như các món đồ gắn trên tường, tranh ảnh, thiết bị báo cháy… Bất kỳ chỗ nào bạn cảm thấy bất thường thì nên chạm tay sờ trực tiếp để kiểm tra.

Tắt đèn và sử dụng đèn flash, camera điện thoại

Hầu hết các loại camera mini đều được trang bị đèn LED đỏ hoặc xanh lá cây. Nếu đặt ở vị trí ẩn, chúng sẽ nhấp nháy nhiều hơn do ánh sáng kém, vì vậy bạn có thể kéo kín rèm cửa, tắt hết đèn trong phòng và quan sát. Bạn cũng có thể dùng đèn flash của điện thoại để dọi khắp phòng. Nếu có camera, nó sẽ phản chiếu lại ánh sáng của đèn điện thoại.

Bên cạnh đó, bạn có thể mở chế độ ghi hình trên điện thoại, đưa camera điện thoại quay khắp phòng. Nếu có thiết bị ghi hình ẩn trong phòng, màn hình điện thoại của bạn sẽ xuất hiện các đốm sáng.

Cùng chuyên mục