Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 21/08/2023, 11:39 (GMT+7)

Quảng cáo Indoor là gì, ưu và nhược điểm?

Quảng cáo Indoor được đánh giá cao trong việc tiếp cận gần hơn và tăng khả năng tương tác với công chúng mục tiêu. Ngày nay, quảng cáo Indoor đang được các doanh nghiệp sử dụng một cách phổ biến nhằm kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng.

Quảng cáo Indoor là gì? 

Quảng cáo Indoor là các chiến lược tiếp thị được thực hiện trong các khu vực trong nhà như các trung tâm thương mại, nhà hàng, rạp chiếu phim, khách sạn, sân bay, nhà ga tàu hỏa và các địa điểm công cộng khác. Đây là hình thức quảng cáo nhắm đến các khách hàng tiềm năng trong những nơi công cộng, nơi mà họ có thể dễ dàng tiếp cận với các thông điệp quảng cáo.

quảng cáo indoor - tiếp thị và gia đình
Quảng cáo Indoor (Nguồn: ST)

Ưu điểm và nhược điểm của quảng cáo Indoor

Ưu điểm của quảng cáo Indoor

Tiếp cận khách hàng mục tiêu

Quảng cáo Indoor được đặt tại những nơi khách hàng tiềm năng sẽ tới, do đó nó giúp các nhà quảng cáo tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu của mình một cách nhanh chóng và hiệu quả. Ví dụ như đặt ở trong siêu thị khiến khách hàng bị thu hút và thúc đẩy nhu cầu mua sắm.

Khả năng tương tác

Khách hàng có thể tương tác trực tiếp với quảng cáo Indoor, như việc thử sản phẩm hoặc hỏi về thông tin chi tiết. Điều này giúp tăng cơ hội để khách hàng biết thêm về sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Tính sáng tạo

Quảng cáo Indoor cung cấp cho các nhà quảng cáo không gian để thể hiện sự sáng tạo của mình. Với các chất liệu và công nghệ mới, họ có thể tạo ra những quảng cáo ấn tượng và khác biệt.

Không bị ảnh hưởng bởi thời tiết

Việc trưng bày các quảng cáo trong nhà như quảng cáo thang cuốn hay quảng cáo trong thang máy sẽ giúp các doanh nghiệp bớt đi một nỗi lo bị ảnh hưởng bởi các điều kiện khách quan như thời tiết có thể làm hư hỏng biển quảng cáo.

quảng cáo indoor - tiếp thị và gia đình
Ảnh minh họa (Nguồn: ST)

Nhược điểm của quảng cáo Indoor

Ngoài những ưu điểm trên, quảng cáo Indoor vẫn tồn tại những mặt hạn chế:

Giới hạn không gian và công chúng mục tiêu

Quảng cáo Indoor thường bị giới hạn trong không gian nhỏ hơn so với các quảng cáo ngoài trời. Điều này cũng làm cho lượng khách hàng tiếp cận sản phẩm cũng bị giảm. Do đó, bạn cần phải tìm cách để làm cho quảng cáo của mình hiệu quả và ấn tượng trong không gian nhỏ hẹp.

Chi phí đắt đỏ

Việc đặt quảng cáo Indoor tại những vị trí đắt đỏ, như trung tâm mua sắm hay sân bay, có thể tốn kém chi phí hơn so với các loại quảng cáo khác. Đặc biệt, một quảng cáo indoor để đảm bảo tiếp cận đến với khách hàng phải hoạt động liên tục và xuyên suốt trong ít nhất 2 tháng để gây ấn tượng với khách hàng, điều này cũng có thể khiến chi phí tăng lên.

Không đảm bảo được tầm nhìn

Mặc dù quảng cáo Indoor được đặt tại những vị trí đắc địa, nhưng không phải ai cũng chú ý đến nó. Có thể một số khách hàng chỉ đơn giản bước qua mà không để ý đến quảng cáo. Điều này có thể dẫn đến việc quảng cáo không đạt được hiệu quả mong muốn, đặc biệt là khi khách hàng đang vội và không có nhiều thời gian dừng lại.

Phụ thuộc thời gian

Thời gian hoạt động của quảng cáo phụ thuộc vào thời gian mở – đóng của địa điểm mà doanh nghiệp lựa chọn để triển khai quảng cáo. 

quảng cáo indoor - tiếp thị và gia đình
Quảng cáo Indoor (Nguồn: ST)

Một số hình thức của quảng cáo Indoor

Quảng cáo ở thang cuốn

Đây là hình thức quảng cáo được đặt trên các bảng thông báo, hình ảnh hay đoạn video trên các thang cuốn, tạo nên một không gian quảng cáo trực quan, thu hút sự chú ý của khách hàng. Với vị trí đắc địa của thang cuốn siêu thị, trung tâm thương mại – thông điệp, hình ảnh quảng cáo sẽ tiếp cận được với hầu hết khách hàng đến đây. Khi quảng cáo tại hệ thống thang cuốn của trung tâm thương mại, siêu thị thì hình ảnh quảng cáo được khách hàng nhìn thấy liên tục (thời gian một người ở trong siêu thị, trung tâm thương mại khá dài), nhất là dịp cuối tuần. Nhờ đó mà khả năng lưu lại trong tâm trí của khách hàng cũng hiệu quả hơn.

quảng cáo indoor - tiếp thị và gia đình
Quảng cáo thang cuốn (Nguồn: ST)

Biển quảng cáo ở trong nhà

Khi đến các trung tâm thương mai hoặc các khu vui chơi giải trí, các đơn vị công cộng như bệnh viện, trường học,... chúng ta sẽ bắt gặp rất nhiều các biển quảng cáo trong nhà. Việc lắp đặt biển quảng cáo trong nhà sẽ giúp các doanh nghiệp tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu, vừa đảm bảo không bị ảnh hưởng bởi yếu tố khách quan như thời tiết.

Quảng cáo trong thang máy

Đây là hình thức quảng cáo phổ biến tại các tòa nhà chung cư, văn phòng, trung tâm thương mại,… Thông qua các bảng hiệu hoặc màn hình kỹ thuật số được lắp đặt trong thang máy, các nhà quảng cáo có thể truyền tải thông điệp của mình đến đối tượng khách hàng một cách hiệu quả. Mỗi trung tâm thương mại siêu thị hay là các tòa nhà sẽ có hàng trăm thậm chí là hàng ngàn lượt di chuyển bằng thang máy mỗi ngày. Điều này giúp cho thông điệp tới gần hơn với công chúng mục tiêu. Trong không gian kín như thang máy, khách hàng có thể tập trung hơn vào quảng cáo của các doanh nghiệp.

quảng cáo indoor - tiếp thị và gia đình
Quảng cáo trong thang máy (Nguồn: ST)

Quảng cáo POSM

POSM là hình thức quảng cáo trực quan. Trong ngành hàng tiêu dùng nhanh, POSM được đánh giá cao về hiệu quả, có khả năng làm thay đổi quyết định mua hàng của người dùng nhanh chóng.

POSM có hàng chục định dạng khác nhau như Booth quảng cáo, Standee quảng cáo, Leaflet, Divider (là các vách ngăn phân chia thành từng khu vực sản phẩm riêng biệt hay khu vực có khuyến mại, giảm giá. Thiết kế của Divider theo dạng dọc để tiết kiệm diện tích nhưng dĩ nhiên không vì thế mà giảm đi độ nổi bật), ... POSM giúp thúc đẩy nhu cầu mua sắm và tăng độ nhận diện thương hiệu.

quảng cáo indoor - tiếp thị và gia đình
Quảng cáo POSM (Nguồn: ST)

Quảng cáo kỹ thuật số trong nhà

Màn hình LED quảng cáo trong nhà là các màn hình LED có kích thước lớn được sử dụng trong các địa điểm công cộng như sân bay, bến xe, nhà ga, trung tâm thương mại, siêu thị, rạp chiếu phim và nhiều nơi khác. Hình thức này phát sóng hình ảnh sinh động để thu hút sự chú ý của khách hàng và tạo ra hiệu ứng trực quan mạnh mẽ.

quảng cáo indoor - tiếp thị và gia đình
Ảnh minh họa (Nguồn: ST)

So sánh quảng cáo Indoor và Outdoor

Vị trí xuất hiện

Quảng cáo Indoor thường xuất hiện ở các trung tâm thương mại, tòa nhà văn phòng,... thường chiếm diện tích nhỏ, giới hạn tầm nhìn.

Quảng cáo Outdoor được đặt ngoài trời với kích thước lớn, có thể nhìn thấy từ xa, thường được đặt ở các trung tâm đô thị, nút giao thông lớn đông người qua lại.

Thời gian quảng cáo

Quảng cáo Indoor sẽ bị hạn chế thời gian quảng cáo vì còn phụ thuộc vào thời gian hoạt động của các địa điểm doanh nghiệp gắn quảng cáo.

Quảng cáo Outdoor có thể khắc phục nhược điểm này vì ở ngoài trời nên không bị hạn chế thời gian.

quảng cáo indoor - tiếp thị và gia đình
Ảnh minh họa (Nguồn: ST)

Đối tượng khách hàng tiếp cận

Quảng cáo Indoor tập trung vào việc tiếp cận khách hàng trong không gian tại địa điểm đó, những đối tượng này thường là những người đang có nhu cầu mua sắm, tìm kiếm thông tin hoặc sử dụng dịch vụ trong những địa điểm như trung tâm thương mại và nhà hàng. Điều này giúp các doanh nghiệp tiếp cận đúng với khách hàng mục tiêu.

Trong khi đó, quảng cáo Outdoor tiếp cận khách hàng trong không gian bên ngoài, như đường phố, công viên, hay các khu vực công cộng, và đối tượng khách hàng tiếp cận có thể là mọi người đi qua, không giới hạn theo nhu cầu cụ thể.

Hiệu quả truyền thông

Quảng cáo Indoor thường đạt được hiệu quả truyền thông cao hơn đối với khách hàng mục tiêu, do thông điệp quảng cáo tiếp cận trực tiếp trong không gian nội bộ và tạo sự tương tác.

Trong khi đó, quảng cáo Outdoor có thể tạo ra sự nhận thức rộng hơn với khách hàng chưa biết đến thương hiệu, nhưng có thể không đạt được mức độ tương tác cao như quảng cáo Indoor.​

Bài viết này thuộc series Quảng cáo

Xem thêm
Cùng chuyên mục