Tiếp Thị Gia Đình

Chủ nhật, 20/08/2023, 07:00 (GMT+7)

Biển quảng cáo ngoài trời 3D - Tốn kém nhưng rất được yêu thích

Biển quảng cáo ngoài trời 3D đang trở nên phổ biến khắp thế giới dù gặp nhiều khó khăn liên quan tới không gian lắp đặt biển và chi phí thiết kế.

Năm 2021, người dân Tokyo được dịp mở mang tầm mắt với biển quảng cáo mèo 3D khổng lồ. “Con mèo” này có thể phát ra tiếng kêu, thực hiện các hành động chớp mắt, liếm chân... Biển quảng cáo ngoài trời 3D khiến người đi đường đua nhau chụp hình, tạo nên cơn sốt dài với công chúng và các phương tiện truyền thông toàn cầu.

Biển quảng cáo 3D ngoài trời đang trở nên phổ biến khắp toàn cầu

Sau đó, các thương hiệu lớn như Louis Vuitton, Pokemon Go cũng bắt đầu thực hiện loại hình quảng cáo này. Mặc dù gặp nhiều khó khăn về chi phí, không gian lắp đặt nhưng biển quảng cáo 3D ngoài trời vẫn tạo sức hút mạnh mẽ trên toàn thế giới. 

Theo Kesion, đơn vị chuyên hợp tác với những hãng xe sang và các thương hiệu thời trang cho biết, 10% khách hàng của họ yêu cầu lắp đặt biển quảng cáo 3D. Chủ tịch Josh Scharfberg của Clear Channel Outdoor cũng chia sẻ, trong vòng 12 đến 18 tháng vừa qua, càng nhiều thương hiệu trong mọi lĩnh vực từ giải trí, thời trang tới xe cộ dành sự quan tâm cho biển quảng cáo ngoài trời 3D.

Nike “gây sốt” với quảng cáo 3D OOH trước thềm sự kiện Air Max Day 2022 | bởi Thu Nguyệt | Brands Vietnam

Mặc dù các thương hiệu và giới marketer quan tâm đến loại hình này, nhưng cũng có nhiều hạn chế ngăn cản sự phát triển bứt phá của quảng cáo 3D. Trước hết, biển quảng cáo này thường chỉ thấy ở các thành phố lớn như London, NewYork, số lượng biển quảng cáo đúng chất cũng rất ít.

Tiếp đến là mức giá, biển quảng cáo ngoài trời 3D chắc chắn đắt tiền hơn so với biển quảng cáo truyền thống. Giá cả có thể tăng tùy thuộc vào các yếu tố khác như độ phức tạp hay vị trí lắp đặt, điều này khiến các thương hiệu cũng phải chùn chân.

Đổi lại, biển quảng cáo 3D đem lại kết quả xứng đáng khi tạo nên những cơn sốt rất lớn trên mạng xã hội. Bản thân loại hình quảng cáo này chính là công cụ marketing, vì mọi người rất thích chia sẻ hình ảnh quảng cáo 3D lên mạng xã hội. Đây cũng là một trong những lý do thúc đẩy các thương hiệu bỏ tiền đầu tư quảng cáo.

Video quảng cáo màn hình LED 3D ngoài trời TVC Billboard Nhật Bản clip sản phẩm thức ăn mèo Lenovo - YouTube

Đầu năm 2023, Nike dựng một biển quảng cáo 3D ở Hàng Châu (Trung Quốc) kỷ niệm Ngày Air Max. Video về biển quảng cáo đã nhận về hơn 50.000 lượt xem trên TikTok. Hoặc mùa thu năm 2022, BMW cũng trình làng biển quảng cáo 3D ở Quảng trường Thời đại nhằm quảng cáo dòng xe XM SUV. Video YouTube quay cảnh biển quảng cáo ghi nhận hơn 1,3 triệu lượt xem.

Ở thời đại mà mạng xã hội là công cụ thống trị truyền thông - marketing như hiện nay thì những con số kể trên cũng đủ khiến các thương hiệu gật gù và thích thú với loại hình biển quảng cáo ngoài trời 3D. Loại hình quảng cáo tuy đắt đỏ nhưng lại đem tới tiềm năng tiếp cận mạng xã hội hiệu quả hơn bao giờ hết.

Cùng chuyên mục