Tiếp Thị Gia Đình

Thứ năm, 10/08/2023, 14:58 (GMT+7)

Quảng cáo ngoài trời là gì? Ưu, nhược điểm của quảng cáo ngoài trời

Quảng cáo ngoài trời đã xuất hiện từ lâu, nhưng đến giờ vẫn là một trong những lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp. Điều gì làm nên tên tuổi của quảng cáo ngoài trời? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Quảng cáo ngoài trời là gì? 

Quảng cáo ngoài trời được hiểu đơn giản là các hình thức quảng cáo tiếp cận với con người khi họ bước chân ra khỏi ngôi nhà đang sinh sống.

Ưu, nhược điểm của quảng cáo ngoài trời

Ưu điểm của quảng cáo ngoài trời

Quảng cáo ngoài trời có độ phủ sóng rộng, tiếp cận được lượng lớn khách hàng

Bảng quảng cáo ngoài trời được lắp đặt tại các vị trí đắc địa, có lưu lượng người qua lại đông đúc như những trục đường chính, ngã tư, ngã năm, vòng xoay hay những cao tốc, quốc lộ. Mỗi ngày có hàng trăm nghìn lượt người qua lại, biển quảng cáo ngoài trời vì thế mà tiếp cận được với vô vàn khách hàng.

Ngoài ra với hình thức quảng cáo ngoài trời bằng roadshow thì các thông điệp quảng cáo có thể len lỏi trên từng cung đường ngõ ngách.

quảng cáo ngoài trời - tiếp thị và gia đình
Quảng cáo ngoài trời (Nguồn: ST)

Quảng cáo ngoài trời có định dạng phong phú và dành cho tất cả các lĩnh vực, ngành nghề

Quảng cáo ngoài trời được ứng dụng cho tất cả các lĩnh vực sản phẩm, dịch vụ từ bình dân như hàng tiêu dùng, may mặc cho tới cao cấp như bất động sản, bảo hiểm, tài chính. Do vậy bạn dễ dàng bắt gặp bất kì một thương hiệu nào cũng có thể xuất hiện trên những tấm biển quảng cáo ngoài trời.

quảng cáo ngoài trời - tiếp thị và gia đình
Quảng cáo ngoài trời (Nguồn: ST)

Quảng cáo ngoài trời ngày càng sinh động hấp dẫn

Quảng cáo ngoài trời ngày nay không còn là những bảng biển quảng cáo nhàm chán, đơn điệu nữa. Với nội dung hiển thị ngày càng sáng tạo, thông điệp truyền tải ý nghĩa và bắt kịp xu hướng, quảng cáo ngoài trời luôn tiếp cận đối tượng khách hàng với một diện mạo bắt mắt, ấn tượng.

Nhược điểm của quảng cáo ngoài trời

Khách hàng có thể không tập trung vào thông điệp sản phẩm

Đây là một trong những điểm yếu của quảng cáo ngoài trời mà các công ty OOH vẫn luôn tìm cách khắc phục. Đối với những biển bảng quảng cáo khách hàng bắt gặp trên đường, họ chỉ có vài giây ngắn ngủi để lướt qua. Điều này khiến khách hàng khó mà tập trung vào thông điệp trên biển bảng quảng cáo đó, thậm chí còn chưa kịp tiếp nhận đủ thông tin thì đã đi vụt qua rồi.

quảng cáo ngoài trời - tiếp thị và gia đình
Quảng cáo ngoài trời (Nguồn: ST)

Quảng cáo ngoài trời khó tiếp cận với nhóm khách hàng mục tiêu

Một trong những điểm yếu của quảng cáo ngoài trời khiến nhiều nhãn hàng băn khoăn khi quyết định triển khai chính là vì biển bảng quảng cáo ngoài trời tiếp cận với lượng lớn người đi đường thuộc nhiều lĩnh vực, ngành nghề, độ tuổi khác nhau nên rất khó để tiếp cận nhóm khách hàng mục tiêu.

Quảng cáo ngoài trời bị tác động bởi các yếu tố khách quan

Một trong những điểm yếu của quảng cáo ngoài trời rất khó khắc phục là phải chịu tác động từ các yếu tố khách quan. Đáng kể đến là sự khắc nghiệt của thời tiết hay sự va chạm giữa các phương tiện giao thông khiến quảng cáo bị bong tróc, bụi bẩn, rách, mờ chữ.

quảng cáo ngoài trời - tiếp thị và gia đình
Quảng cáo ngoài trời (Nguồn: ST)

Một số hình thức quảng cáo ngoài trời

Quảng cáo tầm cao

Biển quảng cáo tầm cao thường có kích thước lớn và treo ở các tòa nhà cao tầng. Loại hình OOH này có thể tiếp cận phần lớn khách hàng khi di chuyển qua các tuyến đường giao thông hoặc cao tốc. Một số loại quảng cáo tầm cao:

  • Billboard quảng cáo
  • Pano – quảng cáo ốp tường
  • Trivision Billboard
  • Biển quảng cáo trên cầu vượt đi bộ
quảng cáo ngoài trời - tiếp thị và gia đình
Quảng cáo ngoài trời tầm cao (Nguồn: ST)

Đọc thêm: 7 xu hướng quảng cáo ngoài trời sẽ bùng nổ trong năm 2023

Quảng cáo tầm thấp

Biển quảng cáo tầm thấp có vai trò rất quan trọng trong chiến dịch truyền thông vì có thể tiếp cận được với khách hàng ở khoảng cách gần, tạo sự gần gũi và quen thuộc. Kích thước biển quảng cáo tầm thấp khá đa dạng, tùy thuộc vào vị trí triển khai. Các hình thức quảng cáo OOH sử dụng biển tầm thấp bao gồm quảng cáo nhà chờ xe buýt, biển hộp đèn quảng cáo ngoài trời, treo băng rôn, banner)

quảng cáo ngoài trời - tiếp thị và gia đình
Quảng cáo ngoài trời tầm thấp (Nguồn: ST)

Quảng cáo di động

Đây là một hình thức quảng bá sản phẩm của một nhãn hiệu bằng cách đưa sản phẩm tiếp cận với công chúng ở ngoài đường phố. Đây là một hình thức vô cùng hiệu quả được ứng dụng khá phổ biến trong lĩnh vực Marketing. Đặc biệt là đối với những doanh nghiệp có mục tiêu đẩy mạnh bán hàng trong thị trường. Bằng cách là roadshow, biểu diễn đường phố cùng các khẩu hiệu và băng rông rực rõ,...

quảng cáo ngoài trời - tiếp thị và gia đình
Roadshow trong tour diễn của Blackpink tại Việt Nam (Nguồn: ST)

Quảng cáo kĩ thuật số

Công nghệ phát triển mạnh mẽ và được ứng dụng vào quảng cáo ngoài trời, cho ra đời biển hiệu, bảng hiệu quảng cáo kỹ thuật số. Các hình thức quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số (hay còn gọi là DOOH – Digital Out-of-Home) nổi trội hiện nay phải kể đến màn hình quảng cáo LED, màn LCD quảng cáo, màn hình Frame quảng cáo. Với hình thức quảng cáo này thì sản phẩm sẽ được đưa đến với công chúng một cách sinh động và thu hút hơn.

quảng cáo ngoài trời - tiếp thị và gia đình
Quảng cáo ngoài trời kĩ thuật số (Nguồn: ST)

Quảng cáo trên các phương tiện giao thông

Quảng cáo trên phương tiện giao thông là hình thức dán decal quảng cáo bên ngoài hoặc bên trong các phương tiện giao thông để quảng bá hình ảnh, thương hiệu của doanh nghiệp tới người tiêu dùng. Tại Việt Nam có các hình thức quảng cáo trên phương tiện giao thông như quảng cáo trên xe buýt, quảng cáo taxi, tàu hỏa, máy bay… và đang gia tăng đáng kể cả về số lượng và chất lượng.

quảng cáo ngoài trời - tiếp thị và gia đình
Dự án quảng cáo ngoài trời của Ecovillage (Nguồn: ST)

Quảng cáo ngoài trời tại các địa điểm cụ thể

Một số ví dụ về quảng cáo ngoài trời tại các địa điểm cụ thể như:

  • Quảng cáo tại các siêu thị
  • Quảng cáo tại sân bay
  • Quảng cáo ở các rạp chiếu phim
  • Quảng cáo ở bệnh viện
quảng cáo ngoài trời - tiếp thị và gia đình
Ảnh minh họa (Nguồn: ST)

Bài viết này thuộc series Quảng cáo

Xem thêm
Cùng chuyên mục