Chủ tịch Trần Việt Tân: Tiên phong đưa ngành quảng cáo ngoài trời Việt Nam vươn tầm quốc tế
Mặc dù chỉ mới thành lập nhưng Công ty Cổ phần Truyền thông VINAMA (VINAMA JSC) dưới sự dẫn dắt của doanh nhân trẻ Trần Việt Tân đã vươn mình trở thành 'ông lớn' trên thị trường quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam.
Công ty Cổ phần Truyền thông VINAMA (VINAMA JSC) được thành lập năm 2011, qua 12 năm xây dựng và phát triển công ty hiện nằm trong top dẫn đầu thị trường cung cấp đa dạng các sản phẩm dịch vụ trong lĩnh vực truyền thông nói chung và OOH nói riêng. Nổi bật là các giải pháp DOOH xuất hiện các dạng như màn hình LED 3D, quảng cáo tích hợp công nghệ AR…
Những ngày đầu thành lập, công ty đã gặp không ít khó khăn, gian khổ nhưng trải qua quá trình hoạt động, đến nay VINAMA JSC ngày càng lớn mạnh.. Trở thành một trong những đơn vị cung cấp đa dạng hệ thống biển quảng cáo, bao gồm hơn 160 Billboards và hơn 12 màn hình LED tại các trung tâm thuộc những thành phố trọng điểm của cả nước.
Để tạo dựng được vị thế như ngày hôm nay, không thể bỏ qua tài năng của vị “thuyền trưởng” trẻ Trần Việt Tân. Nhờ sự linh hoạt trong đổi mới và sáng tạo trong việc áp dụng các công nghệ kỹ thuật số tiên tiên tiến nhất, anh đã tạo ra một hệ thống quảng cáo hiệu quả và giải pháp thương hiệu xuất sắc, giúp VINAMA JSC trở thành một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực này.
Những bước đi tiên phong
Theo Báo Văn hóa thông tin, năm 2021 VINAMA JSC đã khuấy động thị trường quảng cáo Việt Nam khi cho ra mắt màn hình LED quảng cáo 3D đầu tiên tại Việt Nam tọa lạc tại số 4A Phạm Ngọc Thạch (quận 1) TP. HCM.
Sự kiện này đánh dấu một mốc quan trọng trong việc phát triển DOOH tại thị trường Việt Nam. Sabeco, Lazada, Shopee, Mercedes-Benz, VNG Games… cùng một số thương hiệu nổi tiếng khác đã nhanh chóng trở thành khách hàng đầu tiên của VINAMA JSC, xuất hiện đầy ấn tượng và ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khán giả.
Cũng trong năm này, VINAMA JSC đã tiên phong đưa LED 3D tiêu chuẩn quốc tế vào thị trường Việt Nam. Dự án này được thực hiện tại Mũi Tấn (TP. Quy Nhơn) tỉnh Bình Định, dưới sự dẫn dắt, tư vấn và trực tiếp thi công của VINAMA JSC đã tạo nên tiếng vang lớn cho chủ đầu tư Tập đoàn Hưng Thịnh. Công trình này cũng trở thành biểu tượng mới mang đến trải nghiệm hấp dẫn, ấn tượng cho du khách trong nước và quốc tế khi đặt chân đến Quy Nhơn.
Đến tháng 12/2022, VINAMA JSC cũng tổ chức thành công chương trình ánh sáng nghệ thuật kết hợp ba loại hình ánh sáng thịnh hành hiện nay (Drones, Mapping 3D, Laser) trên nền âm nhạc sống động tại Công viên bến Bạch Đằng (TP.HCM). Chương trình thu hút hàng trăm nghìn công chúng và du khách đến chiêm ngưỡng, tham gia.
Để đạt được những thành tựu đó, chủ tịch Trần Việt Tân đã đổi mới hoạt động kinh doanh thông qua các sáng kiến táo bạo. Ông chia sẻ "là doanh nghiệp tiên phong trong ngành truyền thông quảng cáo ngoài trời, chúng tôi luôn không ngừng đổi mới sáng tạo và chuyển đổi mạnh mẽ nhằm xây dựng hệ thống quảng cáo ngày càng đa dạng về hình thức, nền tảng và phong phú về địa điểm, giúp các nhãn hàng, doanh nghiệp tiếp cận đa điểm chạm, gây ấn tượng với các tệp khách hàng mục tiêu khác nhau".
Năm 2023, nắm bắt được xu hướng của thị trường buộc phải chuyển đổi số sớm nhất, tự làm mới mình để thích ứng và đáp ứng nhu cầu của khách hàng. VINAMA JSC đã nghiên cứu và tung ra thị trường ứng dụng booking OOH đầu tiên tại Việt Nam mang tên VINAMA APP với chi phí chỉ từ 50 ngàn đồng.
Thông qua đây, các khách hàng từ doanh nghiệp lớn đến doanh nghiệp vừa và nhỏ, các hộ kinh doanh, cửa hàng nhỏ lẻ đều có cơ hội cơ hội quảng bá hình ảnh thương hiệu của mình. Chỉ với vài thao tác đơn giản trên ứng dụng VINAMA bạn đã dễ dàng quảng bá hình ảnh đến gần hơn với công chúng.
“Thực hiện chủ trương Chuyển đổi số quốc gia của Chính phủ, chúng tôi quyết định đi tiên phong trong ngành quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam tham gia chuyển đổi số với ứng dụng VINAMA. Qua đây, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp quảng cáo ngoài trời trong nước thông qua đẩy mạnh chuyển đổi số. Tạo động lực đưa nền công nghiệp quảng cáo Việt Nam phát triển, hội nhập với sân chơi khu vực và thế giới”. Doanh nhân trẻ Trần Việt Tân nhấn mạnh.
Theo dự báo của ReportLinker, thị trường quảng cáo ngoài trời toàn cầu sẽ đạt 33,1 tỷ USD vào năm 2026. Chủ tịch của VINAMA JSC nhận định, đối với thị trường Việt Nam, thị trường tiêu dùng trong nước với gần 100 triệu dân được đánh giá là cơ hội hấp dẫn và tiềm năng cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực marketing, quảng cáo bứt phá.
Để tận dụng tốt nhất tiềm năng này, cần có sự sáng tạo, đổi mới trong cách tiếp cận khách hàng thông qua đẩy mạnh chuyển đổi số, cung cấp dịch vụ tiện ích nhằm tối ưu ngân sách quảng cáo cho doanh nghiệp.
Trong cuộc trò chuyện với PV, thuyền trưởng” Trần Việt Tân chia sẻ về những ấp ủ, dự định đưa con thuyền VINAMA JSC vươn xa hơn ra biển lớn. Ông cho biết, với với tầm nhìn trở thành công ty cung cấp các dịch vụ và sản phẩm về truyền thông, quảng cáo hàng đầu tại Việt Nam, luôn lấy con người làm yếu tố trọng tâm, kết hợp phát huy tinh thần đổi mới. VINAMA JSC muốn tạo nên sự khác biệt, tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong cộng đồng doanh nghiệp cả nước nói chung và lĩnh vực quảng cáo ngoài trời nói riêng.
Với đội ngũ nhân viên năng động, tận tâm cùng năng lực “truyền lửa” sáng tạo từ vị Chủ tịch trẻ, VINAMA JSC tin rằng mỗi sản phẩm, dịch vụ cung cấp ra thị trường đều nhận được sự đón nhận và hài lòng của khách hàng, kể cả những khách hàng khó tính nhất.
Đưa VINAMA JSC vươn xa hơn ra biển lớn
Không những khẳng định vị thế của một “ông lớn” tại thị trường trong nước, VINAMA JSC đã và đang gia nhập sân chơi toàn cầu với những giải thưởng uy tín hàng đầu. Cụ thể năm 2022, VINAMA JSC là công ty hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời duy nhất của Việt Nam nhận được Giải thưởng Kinh doanh xuất sắc Châu Á – APEA 2022 vinh danh ở hạng mục “Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh”.
Cũng trong năm 2022, VINAMA JSC vinh dự được xếp hạng trong hạng mục South East Asia Business Awards 2022 – Best Outdoor Advertising Company - Vietnam (Giải thưởng Doanh nghiệp Đông Nam Á 2022) ở hạng mục Công ty quảng cáo ngoài trời tốt nhất Việt Nam. Giải thưởng này do APAC Insider bình chọn nhằm tôn vinh những công ty đã nỗ lực đạt được các thành tích xuất sắc, có sự tăng trưởng mạnh về doanh thu, lợi nhuận, quy mô, số lượng nhân viên trong các năm gần đây tại thị trường Việt Nam; cũng như mang đến những đổi mới có tầm ảnh hưởng lớn đến lĩnh vực của họ thông qua sự cống hiến, kiên trì, sự quyết tâm cao.
Có thể nói, VINAMA JSC là doanh nghiệp quảng cáo ngoài trời trong nước hiếm hoi, xuất sắc được vinh danh tại các giải thưởng uy tín. Và đương nhiên không thể bỏ qua sự chèo lái tài ba của vị “thuyền trưởng” trẻ Trần Việt Tân, góp phần đưa ngành quảng cáo Việt Nam gia nhập sân chơi lớn.
Với tài năng, bản lĩnh lãnh đạo, khát vọng truyền cảm hứng khởi nghiệp cho thế hệ trẻ, Doanh nhân trẻ Trần Việt Tân được cộng đồng doanh nghiệp quảng cáo trong nước tin tưởng, bầu chọn vào vị trí Phó Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam.
Nguồn ảnh: Báo Văn Hóa