Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 19/07/2023, 15:02 (GMT+7)

Tích hợp QR Code trong quảng cáo ngoài trời - hình thức hiệu quả nhiều nhãn hàng đang hướng tới

Sử dụng QR Code trong quảng cáo ngoài trời đã giúp các nhãn hàng, thương hiệu tương tác với người tiêu dùng và đo lường được hiệu quả.

Trước đây, để tăng cường nhận diện thương hiệu và tiếp cận tối đa khách hàng, nhiều nhãn hàng và thương hiệu đã chi ngân sách không nhỏ để chạy quảng cáo ngoài trời. Tuy nhiên việc quảng cáo ngoài trời khó đo lường chính xác hiệu quả từ kênh này mang tới.

Thời gian qua với sự phát triển không ngừng của công nghệ thông tin, các thương hiệu, nhãn hàng bắt đầu quan tâm nhiều tới mức độ hiệu quả khi triển khai các chiến dịch quảng cáo trên kênh quảng cáo ngoài trời. Việc đo lường hiểu quá đóng vai trò quan trọng, giúp nhãn hàng hiểu rõ hơn sự tương tác và tác động của chiến dịch lên khách hàng, từ đó điều chỉnh các chiến lược và tối ưu hiệu quả.

mã QR code 2

Rất nhiều thương hiệu đã sử dụng mã QR Code cho chiến dịch quảng cáo ngoài trời. Nguồn: Shojiki

Mới đây, một công ty Quảng cáo ở Việt Nam đã thực hiện một số công nghệ và phương pháp đo lường hiệu quả của quảng cáo ngoài trời. Cụ thể Công ty CP Quảng cáo Shojiki đã đưa vào kênh quảng cáo này công nghệ QR Code, hashtag, hệ thống camera sử dụng AI với các thuật toán phân tích dữ liệu lưu lượng người qua lại, nghiên cứu thị trường cho các thương hiệu lớn.

Sử dụng QR Code đối với quảng cáo ngoài trời có nhiều ý nghĩa

Tương tác và giao tiếp trực tiếp với khách hàng thông quan mã QR Code. Từ đây, trên các bảng biển, màn hình Led quảng cáo, người tiêu dùng có thể quét mã để truy cập, tìm hiểu thông tin sản phẩm, các chương trình khuyến mại, mua sắm, tương tác. Việc làm này sẽ tạo ra trải nghiệm thú vị, giúp gia tăng sự tương tác giữa các thương hiệu và khách hàng.

Với mã QR Code, nhãn hàng, thương hiệu cung cấp thông tin chi tiết, cụ thể hơn về sản phẩm, dịch vụ hoặc chiến dịch quảng cáo, tiếp thị của mình. Người tiêu dùng quét mã QR Code để truy cập vào website, bài viết, video, bình luận hoặc bất cứ thông tin nào mà thương hiệu, nhãn hàng muốn chia sẻ. Chính việc làm này giúp cho việc truyền đạt thông điệp rõ ràng, đầy đủ và hiệu quả hơn.

QR Code giúp các nhãn hàng theo dõi mức độ hiệu quả và đo lường kết quả của quảng cáo ngoài trời bằng cách theo dõi số lượt quét mã QR, lượt truy cập hoặc mua hàng trên trang web thông qua mã QR.

mã QR code 3

QR Code cho phép tích hợp quảng cáo ngoài trời với các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số khác như email marketing, quảng cáo trên mạng xã hội, trang web hay ứng dụng di động. Từ quảng cáo ngoài trời, nhãn hàng có thể chuyển hướng khách hàng đến các kênh trực tuyến, tạo ra một hành trình tiếp thị liên tục và tăng cường tương tác với khách hàng.

QR Code cho phép thương hiệu tiết kiệm không gian trên quảng cáo ngoài trời bằng cách chứa thông tin trong một mã nhỏ gọn. Điều này gây sự tò mò và khích lệ người dùng quét mã QR nhằm khám phá thông tin về thương hiệu.

Hiện nay, thay vì dùng mã code nhàm chán hình vuông đen trắng, QR Code đã mang đến sự tò mò cho người xem thông qua việc thiết kế và tích hợp với tác phẩm nghệ thuật (QR Code Art). Từ đó người xem quét mã QR ngay trên tác phẩm, tạo ra sự kết nối giữa thế giới kỹ thuật số và nghệ thuật, đem lại trải nghiệm độc đáo và sáng tạo.

mã QR code 1

QR Code Art mang đến sự tươi mới giúp người tiêu dùng không bị nhàm chán

Một số trường hợp đã triển khai mã QR code

Ace Cook với chiến dịch thúc đẩy sản phẩm mới "Hảo Hảo mì xào hải sản". Chiến dịch này được ngãn hàng chạy quảng cáo trên các kênh Billboard, LED screen, bus 2 tầng, wifi marketing của họ. Tất cả các kênh này đều sử dụng QR Code để người tiêu dùng quét và tìm hiểu thêm thông tin sản phẩm. Với phương pháp này, nhãn hàng cho biết doanh thu từ sản phẩm mới đã có sự tăng trưởng.

mã QR code

Chiến dịch "Find fun Every where" của Samsonite Vietnam. Chiến dịch thúc đẩy dòng vali du lịch mới này được chạy ở các kênh LED Screen, bus 2 tầng, wifi marketing và có sử dụng QR Code để dẫn người tiêu dùng đến với trang đích thông tin của sản phẩm. Bên cạnh đó có kết hợp kích hoạt để khách hàng đến trải nghiệm trực tiếp. Theo ghi nhận, doanh thu của chiến dịch này cũng tăng đột biến.

Chiến dịch "Siêu tiệc sinh nhật 12.12" của Shopee được chạy trên kênh LED Screen có sử dụng QR Code kết hợp với Code giảm giá. Mã QR Code dẫn người dùng của Shopee đến app và sử dụng code hiển thị trên LED để mua sắm sản phẩm. Được biết, chiến dịch này đem lại doanh thu không nhỏ cho Shopee.

Cùng chuyên mục