Thứ bảy, 03/06/2023, 15:26 (GMT+7)

Cầu Giấy: Công tác quản lý Nhà nước về hoạt động quảng cáo ngoài trời đã thực sự hiệu quả?

T.T (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Trong Phiên giải trình công tác quản lý Nhà nước về hoạt động quảng cáo ngoài trời trên địa bàn, HĐND quận Cầu Giấy cho biết các hoạt động này đã từng bước đi vào nề nếp.

Với tinh thần trách nhiệm, xây dựng và dân chủ, tại phiên giải trình ngày 2/6, các đại biểu HĐND quận Cầu Giấy đã đặt câu hỏi chất vấn ngắn gọn, rõ vấn đề, tập trung vào công tác quản lý Nhà nước đối với việc thực hiện, triển khai các quy định của pháp luật trong hoạt động quảng cáo ngoài trời.

Ông Bùi Anh Tuấn - Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy đã thay mặt HĐND báo cáo, tiếp thu cũng như giải trình các vấn đề chung thuộc thẩm quyền, trách nhiệm của UBND quận, Chủ tịch UBND quận.

Tại phiên chất vấn, bên cạnh việc đánh giá cao phần trả lời chất vấn, ông Nguyễn Văn Chiến - Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND quận Cầu Giấy còn tán thành các giải pháp, cam kết của các phòng, ban.

Theo ông Chiến, dù các quy định về hoạt động quảng cáo ngoài trời, quảng cáo rao vặt vẫn còn nhiều bất cập nhưng những năm qua, công tác quản lý Nhà nước về quảng cáo, băng rôn, biển hiệu, biển chỉ dẫn, màn hình chuyên quảng cáo trên địa bàn quận đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền quan tâm chỉ đạo, tổ chức thực hiện và đạt được nhiều kết quả tích cực.

giải trình quảng cá

Phiên giải trình diễn ra vào ngày 2/6. Ảnh: Vân Nhi

Chủ tịch HĐND quận Cầu Giấy cũng đề nghị UBND quận chỉ đạo rà soát, tổng hợp báo cáo TP, cấp có thẩm quyền sớm sửa đổi, ban hành các quy định đảm bảo phù hợp với thực tiễn. Việc này được giao cho các phòng ban, ngành, đơn vị liên quan.

Bên cạnh đó cần tiếp tục công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt sâu sắc vai trò, ý nghĩa cũng như hoạt động quảng cáo. Gắn hoạt động quảng cáo trên địa bàn quận với việc phát triển kinh tế xã hội, văn minh đô thị. Qua đó, nâng cao ý thức trách nhiệm của đội ngũ cán bộ từ quận đến cơ sở trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong công tác quản lý về hoạt động quảng cáo.

Đối với việc thi công lắp đặt bằng quảng cáo, biển hiệu của các cơ sở kinh doanh trên địa bàn quận, cần tăng cường công tác thanh kiểm tra, giám sát. Công tác rà soát xây dựng, duy trì, bảo dưỡng các điểm quảng cáo rao vặt miễn phí trên địa bàn; có thêm giải pháp chặn số điện thoại quảng cáo rao vặt trái phép… cần tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn lại các phường.

Đối với hình thức quảng cáo bằng màn hình LED cỡ lớn, cần đẩy mạnh công tác xã hội hóa nhằm đảm bảo cho doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, đồng thời phục vụ tốt các nhiệm vụ chính trị, công tác thông tin tuyên truyền của quận.

Với hoạt động quảng cáo ngoài trời, Chủ tịch HĐND quận Cầu Giấy Nguyễn Văn Chiến chỉ đạo UBND các phường tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, chấn chỉnh và xem đây là nhiệm vụ thường xuyên. Ngoài ra các cơ sở cần có kế hoạch phối hợp tổ chức kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm hoạt động quảng cáo ngoài trời theo thẩm quyền…

Từ khóa:
Cùng chuyên mục