Thứ năm, 04/01/2024, 16:50 (GMT+7)

Những trái cây quen thuộc mà chị em nên tránh khi “đến tháng”

Ngoài tránh thực phẩm cay nóng, nhiều dầu mỡ, đồ lạnh… chị em cần tránh một số loại trái cây khi đến kỳ kinh nguyệt. Không phải loại trái cây nào cũng phù hợp trong thời điểm nhạy cảm này.

Hồng

iStock-1309852563

Quả hồng có vị ngọt mát nhưng nó lại có tính lạnh và làm giảm hấp thụ sắt nên không phù hợp để ăn trong kỳ kinh nguyệt. Trong kỳ kinh, cơ thể phụ nữ vốn có tính hàn lại thường bị hạ thân nhiệt, nếu ăn trái cây có tính hàn sẽ càng làm trầm trọng cảm giác đau bụng kinh, có thể khiến số ngày kinh kéo dài hơn. Bên cạnh đó, do quả hồng rất giàu axit tannic gây ức chế sự hấp thụ sắt của cơ thể. Trong khi đó, kỳ kinh nguyệt là giai đoạn chị em dễ thiếu hụt sắt nhất do mất máu.

Xoài

GettyImages-1392614128-b6ff76b34

Xoài chín có vị ngọt, nhiều chất xơ, tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, xoài có tính hàn, chứa nhiều vitamin C và axit nên sẽ gây co bóp dạ dày, tử cung, từ đó là nguyên nhân gây đau bụng kinh. Việc ăn xoài trong thời điểm này cũng có thể làm kéo dài thời kỳ đèn đỏ, gây ra tình trạng rong kinh.

Ngoài ra, xoài có thành phần gây dị ứng. Một số phụ nữ có tiền sử dị ứng, suy yếu hệ miễn dịch trong suốt giai đoạn kinh nguyệt có thể dễ dàng dẫn đến dị ứng như: sưng môi, mẩn ngứa và ngứa da…

Dưa hấu

watermelon-slices-to-represent-a

Dưa hấu có vị ngọt, mọng nước là loại quả mà hầu hết chị em phụ nữ đều thích ăn. Tuy nhiên dưa hấu có tính lạnh, ăn dưa hấu trong thời kỳ kinh nguyệt dễ gây lạnh cơ thể khiến máu kinh lưu thông kém dẫn đến kinh nguyệt ra nhiều. Điều này có thể gây ra đau bụng kinh dữ dội.

Dưa hấu có tính lạnh, khiến máu dễ bị kích thích bởi nhiệt độ, làm tốc độ chảy chậm lại, một khi máu đông sẽ xảy ra hiện tượng đau bụng kinh.

Thanh long

VWH-GettyImages-1330385063-baf7c

Thanh long là trái cây nhiệt đới giàu giá trị dinh dưỡng. Nhiều bằng chứng cho thấy loại quả này có thể mang đến nhiều lợi ích sức khỏe đáng quý như bổ sung chất chống oxy hóa, ngăn ngừa ung thư và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Tuy nhiên, chị em đang trong thời kỳ kinh nguyệt không nên ăn hoặc hạn chế ăn một cách tối đa loại quả này.

Thanh long là trái cây có tính hàn mà cơ thể đang trong quá trình kinh nguyệt có sức đề kháng kém, nếu ăn thanh long sẽ rất dễ bị nhiễm lạnh khiến cho hành kinh không thông, đều từ đó tình trạng đau bụng kinh trở nên nặng hơn.​

Cùng chuyên mục