Thứ năm, 04/01/2024, 15:02 (GMT+7)

Bị bệnh tiểu đường có ăn củ cải đường được không?

Hàm lượng tinh bột và chỉ số đường cao trong củ cải đường có khiến những bệnh nhân tiểu đường không ăn được củ cải đường không?

Củ cải đường là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng thiết yếu. Hàm lượng cao folate, kali và vitamin C giúp hỗ trợ sức khỏe miễn dịch tổng thể. Các chất chống oxy hóa trong củ cải đường góp phần chống viêm, tăng cường sức khỏe tế bào. Bên cạnh đó, nitrat trong củ cải đường giúp giảm huyết áp và tăng cường chức năng tim mạch. Củ cải đường chứa hàm lượng chất xơ cao nên ăn thực phẩm này giúp cải thiện hệ tiêu hóa và kiểm sát tốt cân nặng.

cu cai duong
Củ cải đường mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Times of India dẫn lời các chuyên gia sức khỏe rằng, củ cải đường thường được coi là thực phẩm an toàn cho người mắc bệnh tiểu đường khi họ ăn với mức độ vừa phải. Khi ăn củ cải đường, người bệnh tiểu đường cần cân nhắc những vấn đề sau:

Hàm lượng carbohydrate

Củ cải đường có chứa carbohydrate, bao gồm cả đường tự nhiên. Mặc dù chúng có chỉ số đường huyết vừa phải nhưng tổng hàm lượng carbohydrate có thể ảnh hưởng đến lượng đường trong máu. Do đó, những người mắc bệnh tiểu đường nên lưu ý đến khẩu phần ăn.

Chất xơ ăn kiêng

Củ cải đường là một nguồn chất xơ tốt, có lợi cho những người mắc bệnh tiểu đường. Chất xơ giúp điều chỉnh lượng đường trong máu bằng cách làm chậm quá trình hấp thụ glucose. Tuy nhiên, bạn chỉ nên ăn củ cải đường như một phần của bữa ăn cân bằng.

cu cai duong
Người bệnh tiểu đường nên chú ý khi ăn củ cải đường

Giám sát khi ăn

Khi mắc bệnh tiểu đường, bạn cần theo dõi lượng đường trong máu thường xuyên và chú ý khi đưa thực phẩm mới vào chế độ ăn uống. Điều này giúp bạn nắm được cách cơ thể phản ứng với các loại thực phẩm.

Chế biến đơn giản

Cách bạn chế biến củ cải đường có thể ảnh hưởng đến lượng đường trong máu. Các chuyên gia khuyên bệnh nhân tiểu đường chỉ nên ăn củ cải đường ở dạng hấp hoặc luộc đơn thuần. Tránh ăn củ cải đường với các gia vị khác để tránh lượng đường bổ sung.

Cùng chuyên mục