Thứ sáu, 21/07/2023, 08:48 (GMT+7)

Điểm danh những hoạt động đốt cháy calo nhanh nhất để giảm cân mùa hè

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Sau đây là danh sách những hoạt động bổ ích mà bạn có thể tham gia để giảm cân hiệu quả. Hãy tận hưởng niềm vui và lợi ích của những hoạt động thể chất này!

Leo núi

giam can Tiepthigiadinh H1
Leo núi đốt cháy rất nhiều calo

Hoạt động leo núi đốt cháy 790 calo mỗi giờ. Cơ lưng rộng, cơ bắp đùi sau, cơ cẳng tay, cơ bắp chân trước và sau là nhóm cơ chính được sử dụng khi leo núi.

Đi bộ hoặc chạy trên bãi biển

Chạy trên bãi biển đốt cháy 590 calo mỗi giờ, gấp 1,8 lần so với đi trên bề mặt cứng. Chạy và đi bộ tập trung chủ yếu vào cơ thân dưới, kích hoạt cơ đùi trước, cơ đùi sau, cơ bắp chân, cơ bụng và cơ mông.

Đạp xe

giam can Tiepthigiadinh H2
Nhiều người lựa chọn đạp xe quanh hồ trong mùa hè

Đạp xe giúp đốt cháy 554 calo mỗi giờ. Đây là hoạt động sử dụng cơ đùi trước, cơ đùi sau, cơ bắp chân, cơ mông và là bài tập mạnh mẽ cho cơ thân dưới.

Cưỡi ngựa

Cưỡi ngựa tiêu thụ gần 200 calo mỗi giờ, yêu cầu người cưỡi hoàn toàn tập trung vào cơ tử cung và hông. Ngoài ra, cơ đùi trước, cơ đùi sau và cơ mông được kích hoạt khi người cưỡi dùng chân để ép vào thân ngựa.

Trượt ván

Trượt ván đốt cháy 319 calo mỗi giờ. Trượt ván tập trung vào cơ mông, cơ đùi trước, cơ đùi sau, cơ tử cung, cơ bắp chân và mắt cá chân.

Bơi

giam can Tiepthigiadinh H3
Bơi lội là hoạt động ưa thích của nhiều người vào mùa nóng

Bơi lội giải phóng 386 calo mỗi giờ. Bơi tự do chủ yếu sử dụng các cơ ngực, cơ tay và cơ đùi trên.

Lặn biển

Lặn biển đốt cháy 470 calo mỗi giờ với toàn bộ cơ thể trong nước lạnh.

Chèo SUP

Chèo SUP sẽ đánh bay hơn 400 calo mỗi giờ, tập trung vào nhiều nhóm cơ như cơ bụng và cơ thân dưới để ổn định cơ thể trong khi vượt qua các thử thách.

Chèo kayak

Chèo kayak tiêu thụ 319 calo mỗi giờ. Hoạt động này giúp kích hoạt cơ tay và vai và cũng tác động đến cơ tử cung, lưng và ngực.

Cùng chuyên mục