Thứ sáu, 03/11/2023, 10:38 (GMT+7)

Có 4 đặc điểm này chứng tỏ bạn là người mẹ nuôi dạy con tốt

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Người mẹ nào cũng hết mức yêu thương con cái, đây là một yếu tố để mẹ chăm sóc và dạy dỗ con. Nhưng nó có thực sự đủ trong cuộc sống hiện đại để giáo dục tốt một đứa trẻ không?

Dưới đây là 4 đặc điểm mà các mẹ hiện đại nên có để con được nuôi dạy tốt nhất.

1. Độc lập về kinh tế

Người mẹ có việc làm và nguồn thu nhập ổn định sẽ độc lập trong cuộc sống và không phải phụ thuộc vào chồng hay gia đình. Sự độc lập này giúp mẹ làm chủ bản thân và nuôi dạy con cái tốt hơn. Việc cân bằng giữa sự nghiệp và gia đình không dễ dàng, tuy nhiên người phụ nữ độc lập sẽ biết cách để san sẻ thời gian của mình, làm những điều tốt nhất cho con.

nguoi me Tiepthigiadinh H1
Người mẹ độc lập về kinh tế có điều kiện nuôi dạy con tốt

Việc đi làm, đi chơi giúp các mẹ mở rộng mối quan hệ, vốn kiến thức của bản thân, hạn chế cảm giác bị tụt hậu hay trầm cảm có thể xảy ra. Từ đó, mẹ sẽ có những suy nghĩ tích cực hơn để giáo dục con. Mẹ có kinh tế tốt cũng có thể cho con điều kiện tốt hơn, được học tập và tham gia nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị hơn.

2. Thông minh và chủ động

Người mẹ nuôi con cũng phải chịu nhiều tác động từ người thân xung quanh. Nhiều người chỉ vì con không được bụ bẫm, không ngoan ngoãn, hay đau ốm nhiều… mà đổi lỗi cho mẹ nuôi dạy không chu đáo.

Người mẹ thông minh và chủ động sẽ biết cần trang bị kiến thức thế nào để nuôi con đúng cách, xử lý khoa học khi con ốm… Họ biết lắng nghe và tiếp thu những ý kiến tốt và “bỏ ngoài tai” những điều tiêu cực để không gây áp lực cho bản thân. Một người mẹ thông minh, biết chọn lọc thông tin khi nuôi con cũng đáng được trân trọng và ngưỡng mộ. Nhìn chung, để trở thành một người mẹ hạnh phúc, mẹ cần tự tin, chủ động, tự lập và trang bị kiến thức nuôi dạy con đúng đắn.

3. Ham học hỏi

Những người mẹ có con lần đầu có thể chăm con chưa được tốt. Nhưng nếu mẹ ham học hỏi và không ngừng cải thiện thì việc nay sẽ tốt lên theo thời gian. Dù bận rộn đến đâu, người mẹ ham học hỏi vẫn cố gắng đọc sách, khám phá những kiến thức bổ ích mới, tăng cường giao lưu, trò chuyện với bạn bè... để cập nhật những điều mới, tích lũy kinh nghiệm để dạy con tốt hơn.

Người mẹ ham học hỏi cũng sẽ trở thành tấm gương tốt để con noi theo. Kiến thức và định hướng tốt của cha mẹ sẽ giúp con bạn phát triển được tối ưu sở thích, thể lực, trí tuệ và nhân cách...

4. Luôn yêu thương bản thân

nguoi me Tiepthigiadinh H2
Người mẹ hạnh phúc luôn biết cách yêu thương bản thân

Khi con chào đời là lúc cuộc sống của mẹ gần như thay đổi toàn bộ. Mẹ phải làm quen với việc vừa chăm sóc con vừa làm nhiều việc không tên khác và cũng phải hoàn thành tốt công việc ở nơi làm việc. Càng ngày, quỹ thời gian của mẹ ngày một eo hẹp khiến mẹ cũng quên luôn cả những sở thích, thói quen và mơ ước của bản thân.

Hãy nhớ rằng, người mẹ hạnh phúc mới nuôi dạy nên những đứa trẻ hạnh phúc. Tinh thân tốt là liều thuốc để giải quyết những vấn đề khó khăn. Bên cạnh việc chăm lo gia đình, con cái, người mẹ hạnh phúc sẽ biết dành thời gian cho bản thân như đọc sách, xem phim, làm đẹp, giao lưu với bạn bè...

Cùng chuyên mục