Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 07/11/2023, 10:55 (GMT+7)

Cách nấu mì ý sốt bò bằm tại nhà ngon chuẩn vị nhà hàng

Cách nấu mì ý khá đơn giản nhưng để nấu món ăn này thật ngon, chuẩn vị không phải ai cũng biết cách. Mì Ý sốt thịt bò băm là món ăn ngon và phổ biến, thường được nấu theo công thức truyền thống gồm hỗn hợp nước sốt cà chua và thịt bò bằm. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách nấu mì spaghetti cực đơn giản, ngon chuẩn vị nước Ý nhé!

Cách nấu mì ý sốt bò bằm tại nhà

Mỳ Ý Spaghetti thường được ăn kèm với nhiều loại sốt khác nhau như sốt bò bằm, sốt hải sản, sốt phô mai hay các loại sốt Ý đặc biệt. Việc chế biến món ăn chủ yếu phụ thuộc vào sở thích khẩu vị của từng quốc gia, vùng miền.

Nhiều nhà hàng, quán ăn ở Việt Nam cũng như các nước trên thế giới đã hoàn thiện cách nấu mì spaghetti để đưa vào thực đơn của mình bởi đây là một món ăn rất hấp dẫn và bổ dưỡng.

Món ăn này thực hiện rất đơn giản, không tốn nhiều thời gian, nguyên liệu cũng dễ kiếm nên được nhiều chị em chế biến cho bữa ăn hàng ngày, đặc biệt là các bé rất thích thú với món ăn này.

Nguyên liệu chuẩn bị

Phần chuẩn bị nguyên liệu cho cách nấu mì Ý này tương đối đơn giản và dễ dàng tìm thấy tại chợ và siêu thị để thuận tiện cho bạn trong quá trình nấu ăn. 

Cách nấu mì Ý chuẩn nhất sẽ sử dụng 300gr thịt bò băm, bạn có thể mua thịt băm sẵn tại chợ và siêu thị. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức trong việc chuẩn bị nguyên liệu.

Ngoài ra, bạn cần chuẩn bị 200gr cà chua, 2-3 củ hành tây, 100gr tỏi xay và 100gr hành tím xay. Các thành phần này sẽ tạo nên hương vị đậm đà và thơm ngon cho món mì Ý.

Cuối cùng, bạn cũng cần chuẩn bị sốt cà chua để trang trí và tăng hương vị cho món mì. Bạn có thể tìm mua rất nhiều loại sốt có cà chua làm sẵn tại siêu thị, tùy theo khẩu vị của bạn. Tổng hợp lại ta có các nguyên liệu cần thiết trong cách nấu mì Ý sốt bò bằm gồm:

  •  300gr thịt bò băm (có thể mua thịt băm sẵn tại chợ và siêu thị).

  • 200gr cà chua.

  • 2-3 củ hành tây.

  • 100 gr tỏi xay.

  • 100gr hành tím xay.

  • Sốt cà chua (có thể chọn mua rất nhiều loại sốt có cà chua làm sẵn tại siêu thị tùy theo khẩu vị).

  • Gia vị: muối, dầu ăn, tiêu, bơ, Mayonnaise.

  •  1 gói mì Ý.

Mẹo chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn thịt bò tươi ngon:

  • Thịt bò ngon thường có màu đỏ tươi, săn chắc, thớ thịt nhỏ và không quá khô hay ướt. Mỡ bò phải có màu vàng, gân có màu trắng, khi ấn vào có cảm giác chắc tay.
  • Bạn có thể thử độ đàn hồi của thịt bằng cách dùng ngón tay ấn vào. Nếu thịt nhanh chóng trở lại trạng thái ban đầu có nghĩa là thịt ngon.
  • Hơn nữa, thịt bò cái thường ngon hơn thịt bò đực. Thịt bò “thượng phẩm” là thịt bê mềm, bên trong có lớp mỡ trắng, rất ngon ngọt.
  • Sau khi tìm được thịt bò ngon, bạn có thể nhờ người bán xay hộ hoặc mang về nhà và dùng máy xay thịt để xay thật nhuyễn.

Cách chọn hành tươi ngon:

  • Bạn nên chọn những củ có hình tròn, còn tươi và không bị dập bên ngoài.
  • Quan sát phần rễ của củ hành. Nếu hành có nhiều rễ xơ dài chứng tỏ hành còn tươi.
  • Không nên chọn những củ hành đã bị mất gốc hoàn toàn vì rất có thể chúng sẽ nhanh hỏng và thời gian bảo quản cũng ngắn hơn.

Cách chọn cà chua tươi ngon:

  • Khi chọn cà chua, chú ý đến phần cuống của quả. Chọn cà chua có cuống tươi, không bị héo và còn xanh.
  • Khi chọn cà chua nên chọn những quả vừa chín tới, kích thước đều nhau. Hình dạng của quả phải tròn, da bóng và không có vết trầy xước hay vết côn trùng cắn.
  • Tránh chọn những quả cà chua có màu đỏ bắt mắt nhưng sờ vào thấy cứng vì đó là những quả cà chua đã chín quá.
Cach-nau-mi-y-voi-nguyen-lieu-nao
Nguyên liệu chuẩn bị

Cách nấu mì Ý sốt bò bằm ngon

Bước 1: Nấu mì

Đổ vào nồi khoảng 2 lít nước lạnh rồi đun sôi. Nêm 1 thìa cafe muối và 2 thìa cafe dầu ăn để nui không bị dính vào nhau.

Cho mì vào nước sôi từ từ, đảm bảo mì không bị gãy. Đợi khoảng 1 phút cho đến khi mì mềm và chìm trong nước. Dùng đũa nhẹ nhàng tách các sợi mì ra cho khỏi dính vào nhau. Nấu mì trong khoảng 8-10 phút cho đến khi chúng vừa chín tới.

Sau khi mì chín, vớt ra khỏi nồi và xả sơ qua nước lạnh để mì săn chắc hơn. Sau đó, để ráo mì và đến bước tiếp theo trong cách nấu mì Ý.

Bước 2: Làm nước sốt

Để làm nước sốt trong cách nấu mì Ý này ta chuẩn bị cà chua rửa sạch, chần qua nước sôi, bỏ vỏ và hạt rồi thái miếng nhỏ. Cho các miếng cà chua vào máy xay sinh tố và xay cho đến khi mịn.

Gọt vỏ và thái nhỏ hành tây.

Cho thịt bò băm vào tô, thêm 2 thìa cà phê dầu ăn, 1 thìa cà phê muối, trộn đều. Để thịt bò ướp khoảng 10 phút cho thấm gia vị.

Bắc chảo lên bếp, cho 1 thìa dầu ăn. Thêm một nửa số tỏi băm nhỏ và hành tây băm nhỏ và xào cho đến khi có mùi thơm. Sau đó, cho thịt bò đã ướp vào chảo xào đến khi thịt bò chín tái. Lấy thịt bò ra khỏi chảo, nhưng giữ lại chất lỏng tiết ra từ thịt để làm nước sốt.

Làm nóng một chảo khác trên bếp với một ít dầu ăn, sau đó cho phần tỏi băm còn lại và hành băm nhỏ vào phi thơm.

Thêm hành tây thái nhỏ vào chảo và xào cho đến khi hành tây trong. Tiếp theo cho cà chua đã xay nhuyễn vào chảo xào cùng. Cho thêm 2 thìa sốt cà chua để nước sốt đậm đà và đặc hơn.

Thêm nước tiết ra từ thịt bò đã nấu chín để tăng hương vị của nước sốt.

Thêm một chút bơ hoặc sốt mayonnaise để có vị béo ngậy, sau đó nêm mắm với muối, đường, chút bột nêm. Tiếp tục khuấy cho đến khi nước sốt hơi đặc lại.

Cho thịt bò băm đã xào chín vào hỗn hợp trên và trộn đều để tạo thành sốt bò Ý. Sau đó, tắt lửa.

Bước 3: Trình bày và thưởng thức

Bày mì ra đĩa, rưới nước sốt bò bằm lên trên. Trong cách nấu mì Ý này bạn cũng có thể ăn kèm với rau xà lách và tương ớt để tăng hương vị. Cách nấu mì Ý siêu đơn giản nhưng lại mang đến đến một món ăn thơm ngon khó tưởng cho bạn và gia đình!

Cach-nau-mi-y
Cách nấu mì Ý sốt bò bằm ngon

Mẹo luộc mì ý không bị bở

Cách nấu mì Ý ngon không bị bở là sợi mì có độ dai và độ đàn hồi nhất định. Mì được làm từ nhiều loại bột khác nhau, vì vậy điều quan trọng là phải làm theo hướng dẫn trên bao bì để có cách nấu mì Ý đúng nhất.

  • Thời gian nấu mì Ý sợi lớn hoặc mì dày là khoảng 12-15 phút.

  • Đối với mì Ý nhỏ hơn, thời gian nấu sẽ ngắn hơn, khoảng 5-8 phút.

  • Đối với mì Ý thông thường, chỉ cần đun trong khoảng 3-5 phút là chín.

Cách nấu mì Ý không bị bở bạn nên trụng mì qua nước sôi. Sau 30 giây, mì ngập trong nước sẽ bắt đầu mềm. Tại thời điểm này, nhẹ nhàng khuấy mì ống bằng kẹp để đảm bảo rằng tất cả mì ống đều ngập trong nước.

Tránh khuấy quá nhiều vì có thể làm mì bị nát. Thay vào đó, hãy dùng kẹp để đảo mì ống nhẹ nhàng theo chuyển động tròn, đảm bảo mì không dính vào nhau và chín đều.

Cach-nau-mi-y-khong-bo
Mẹo luộc mì ý không bị bở

Lưu ý cách nấu mì ngon đúng vị

Trong cách nấu nấu mì Ý với nước sốt bò bằm bạn nên nấu mì cho vừa chín tới. Bằng cách này, khi mì được nấu thêm với nước sốt nó sẽ có thêm thời gian nấu chín hẳn và hấp thụ nước sốt tốt hơn.

Nhiều người thích thêm phô mai vào món mì Ý của họ. Đối với cách nấu  mì ý thịt bằm, nếu thích bạn có thể sử dụng phô mai bào nhỏ rắc lên món ăn để tạo thêm độ béo và mùi thơm cho món ăn.

Cach-nau-mi-y-chuan-vi
Lưu ý cách nấu mì ngon đúng vị

Hi vọng với cách nấu mì Ý sốt bò bằm mà tạp chí Tiếp thị và Gia đình vừa chia sẻ sẽ giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn cho bữa ăn đơn giản, ngon đúng chất nhà hàng. Đừng quên theo dõi chuyên mục Bếp nhà của Tiếp thị và Gia đình để bỏ túi thật nhiều công thức món ăn ngon, đầy dinh dưỡng cho gia đình mình nhé!

Từ khóa:
Cùng chuyên mục