Thứ ba, 21/02/2023, 09:29 (GMT+7)

Ăn gì để giảm cân vào buổi trưa?

Bữa trưa là bữa ăn quan trọng trong ngày. Thay vì nhịn ăn trưa để giảm cân, cần tìm kiếm những loại thực phẩm vừa cung cấp năng lượng vừa có tác dụng giảm cân an toàn.

Protein 

Cá hồi

Cá hồi cực kỳ tốt cho sức khỏe và rất dễ khiến bạn no lâu trong nhiều giờ với lượng calo tương đối ít. Cá hồi chứa nhiều protein chất lượng cao, chất béo lành mạnh và các chất dinh dưỡng quan trọng khác nhau. Cá hồi cũng cung cấp một lượng iốt cần thiết cho chức năng tuyến giáp thích hợp, điều này rất quan trọng để giữ cho quá trình trao đổi chất của bạn hoạt động tối ưu.

giam can buoi trua Tiepthigiadinh H1
Chế độ ăn giàu protein có thể khiến bạn đốt cháy thêm 80 – 100 calo mỗi ngày.

Cá ngừ

Cá ngừ là một loại thực phẩm ít calo, giàu protein, ít chất béo. Cá ngừ là thức ăn phổ biến đối với những vận động viên thể hình và người mẫu thể hình đang giảm béo, vì đó là một cách tuyệt vời để tăng lượng protein trong khi giữ tổng lượng calo và chất béo thấp.

Nạc bò và ức gà

Nếu bạn đang ăn kiêng từ vừa phải đến nhiều carbohydrate, chọn thịt nạc sẽ thích hợp hơn. Lựa chọn nạc bò và ức gà cho vấn đề buổi trưa ăn gì để giảm cân là điều cần thiết.

Trứng luộc nguyên quả

Mặc dù ăn nhiều trứng làm tăng mức LDL-cholesterol xấu ở một số người, nhưng đây là một trong những thực phẩm tốt nên ăn nếu bạn cần giảm cân. Trứng chứa nhiều protein và chất béo, và rất nhanh no nên có thể làm bạn không có cảm giác cần ăn nhiều.

Một nghiên cứu trên 30 phụ nữ thừa cân cho thấy rằng ăn trứng vào bữa trưa, thay vì bánh mì tròn, làm tăng cảm giác no và khiến những người tham gia ăn ít hơn trong 36 giờ tiếp theo.

Các loại rau

Rau màu xanh lá

Ăn rau xanh là một cách tuyệt vời để tăng khối lượng bữa ăn của bạn mà không làm tăng lượng calo. Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng các bữa ăn và chế độ ăn kiêng với mật độ năng lượng thấp khiến mọi người ăn ít calo hơn về tổng thể. Các loại rau xanh cũng vô cùng bổ dưỡng và rất giàu vitamin, chất chống oxy hóa và khoáng chất, bao gồm cả canxi, đã được chứng minh là giúp đốt cháy chất béo trong một số nghiên cứu.

Các loại rau xanh lá bao gồm cải xoăn, rau bina, cải thìa... có lợi cho chế độ ăn kiêng giảm cân vì chúng ít calo, carbohydrate và chứa nhiều chất xơ.

giam can buoi trua Tiepthigiadinh H2
Các loại rau màu xanh lá, họ cải rất giàu chất xơ.

Rau họ cải

Các loại rau họ cải bao gồm bông cải xanh, súp lơ trắng, bắp cải và cải Brussels có nhiều chất xơ và giúp bạn no lâu. Hơn nữa, những loại rau này thường chứa một lượng lớn protein. Sự kết hợp của protein, chất xơ và mật độ năng lượng thấp làm cho các loại rau họ cải trở thành thực phẩm hoàn hảo để đưa vào bữa ăn trưa của bạn nếu đang cần giảm cân.

Các loại đậu

Một số loại đậu và các khác loại đậu có thể có lợi cho việc giảm cân như đậu lăng, đậu đen, đậu tây... Những thực phẩm này có xu hướng giàu protein và chất xơ, đây là hai chất dinh dưỡng đã được chứng minh giúp có cảm giác no.

Các loại hạt

Ngũ cốc nguyên hạt

Một số ngũ cốc nguyên hạt chứa nhiều chất xơ và chứa một lượng protein như yến mạch, gạo lứt và quinoa. Cả gạo lứt và gạo trắng đều có thể chứa một lượng đáng kể tinh bột kháng, đặc biệt nếu được nấu chín và để nguội.

Yến mạch chứa nhiều beta-glucans, chất xơ hòa tan đã được chứng minh là giúp tăng cảm giác no và cải thiện sức khỏe trao đổi chất. 

Quả hạch

Mặc dù chứa nhiều chất béo nhưng các loại quả hạch không gây béo như bạn nghĩ. Chúng là một món ăn nhẹ tuyệt vời, chứa một lượng cân bằng protein, chất xơ và chất béo lành mạnh.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn các loại hạt có thể cải thiện sức khỏe trao đổi chất và thậm chí thúc đẩy giảm cân.

Trái cây

Hàm lượng chất xơ và vitamin của hoa quả giúp ngăn chặn lượng đường được giải phóng quá nhanh vào máu. Trái cây còn là món ăn tráng miệng tốt cho tiêu hoá và chế độ ăn kiêng giảm cân.

Quả bơ

Bơ chứa các chất dinh dưỡng rất có lợi cho sức khỏe, chất béo tốt, protein, chất xơ… Bơ sẽ tạo cảm giác no được lâu hơn, do đó bạn sẽ không còn muốn tìm đến những món ăn vặt dễ gây tăng cân. Ngoài ra, quả bơ còn chứa các chất chống oxy hóa như carotenoid và vitamin, giúp duy trì được làn da mịn đẹp, tràn đầy sức sống cho chị em.

Hơn nữa, bơ là một sự bổ sung hoàn hảo cho món salad rau, vì các nghiên cứu cho thấy rằng hàm lượng chất béo của chúng có thể làm tăng sự hấp thụ chất chống oxy hóa carotenoid từ rau lên gấp 2,6 đến 15 lần.

giam can buoi trua Tiepthigiadinh H3
Các loại trái cây như bơ, táo chưa nhiều vitamin, giúp no lâu.

Quả táo

Táo là lựa chọn rất lý tưởng cho bữa trưa của gia đình. Loại quả này có chứa lượng nước và chất xơ cao, cùng nhiều loại vitamin hữu ích cho sức khỏe. Chọn táo làm bữa tráng miệng sẽ giúp bạn tránh được cảm giác thèm ăn vặt. Ngoài ra, quả táo còn chứa ít calories nên bạn có thể yên tâm thêm vào bữa trưa mà không lo tăng cân.

Khoai tây luộc

Khoai tây đặc biệt giàu kali, một chất dinh dưỡng mà hầu hết mọi người không có đủ và đóng một vai trò quan trọng trong việc kiểm soát huyết áp. Khoai tây luộc giúp bạn sẽ cảm thấy no lâu hơn và ăn ít các loại thực phẩm khác. Bạn nên luộc khoai rồi để nguội để dùng cho bữa trưa nhé.

Súp

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn cùng một loại thức ăn được biến thành súp thay vì thức ăn đặc, khiến mọi người cảm thấy no hơn và ăn ít calo hơn đáng kể. Chỉ cần không thêm nhiều chất béo vào súp như kem hoặc nước cốt dừa thì hoàn toàn giúp kiểm soát cân nặng tốt nhất.

Phô mai tươi

giam can buoi trua Tiepthigiadinh H4
Ăn pho mai giúp bạn cảm thấy no lâu với một lượng calo tương đối thấp.

Một trong những loại tốt nhất là phô mai tươi, loại phô mai có nhiều protein với rất ít carbs và ít chất béo. Ăn pho mai là một cách tuyệt vời để tăng lượng protein giúp bạn cảm thấy no lâu với một lượng calo tương đối thấp. Các sản phẩm từ sữa cũng chứa nhiều canxi có thể hỗ trợ đốt cháy chất béo.

Giấm táo

Giấm táo cực kỳ phổ biến, thường được sử dụng trong các loại gia vị như nước sốt hoặc nước chấm, và một số người thậm chí còn pha loãng trong nước uống.

Uống giấm cùng lúc với bữa ăn giàu carb có thể làm tăng cảm giác no và khiến mọi người ăn 200 – 275 ít hơn calo trong thời gian còn lại trong ngày. Một nghiên cứu kéo dài 12 tuần ở những người béo phì cũng cho thấy rằng 15 hoặc 30 ml giấm mỗi ngày giúp giảm cân 2,6 – 3,7 pound, hoặc 1,2 – 1,7 kg.

Cùng chuyên mục