Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 21/08/2023, 15:14 (GMT+7)

7 cách tăng IQ cho trẻ mà bố mẹ có thể áp dụng ngay

Có rất nhiều cách để bố mẹ nuôi dạy một đứa trẻ thông minh. Để tăng IQ cho trẻ, bố mẹ hãy bắt đầu từ những hoạt động đơn giản nhất.

Đọc sách

Đọc sách mang lại lợi ích rất lớn với sự phát triển nhận thức của con người. Ngay từ khi con còn nhỏ, bố mẹ có thể biến hoạt động đọc sách trở thành thói quen hằng ngày gắn kết con cái trước giờ đi ngủ. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, khi bố mẹ đọc to cho con nghe, đứa trẻ có kỹ năng phát triển ngôn ngữ và nhận thức tốt hơn.

Chơi thể thao

tang IQ Tiepthigiadinh H1
Chơi thể thao giúp tăng cường hoạt động của não bộ

Một số nghiên cứu đã cho thấy, chơi thể thao làm giải phóng endorphin trong cơ thể, từ đó tăng cường chức năng, khả năng hoạt động của não bộ. Hãy cho con chơi một môn thể thao bất kỳ và đảm bảo rằng con thực sự yêu thích trò chơi đó để đạt lợi ích tối đa.

Chơi nhạc cụ

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh những người làm việc trong lĩnh vực âm nhạc thường có trí nhớ tốt. Chơi nhạc cụ cần nhiều sự tính toán và giúp trẻ học các kỹ năng phân tích tốt hơn. Cha mẹ có thể cho trẻ làm quen và theo đuổi bất kỳ loại nhạc cụ nào mà bé thích như: trống, piano, guitar, violin…

Chơi giải câu đố, ô chữ

tang IQ Tiepthigiadinh H2
Chơi giải đố giúp tăng cường trí thông minh của trẻ

Chỉ với 10 phút rảnh rỗi, bạn cũng có thể chơi cùng con một trò chơi có lợi cho sức khỏe não bộ. Các câu đố thử thách trí não nhanh rất hợp trong trường hợp này. Bạn cũng có thể tận dụng việc chơi game của con để biến  thành thời gian chơi giải đố trên thiết bị điện tử.

Làm toán ngẫu nhiên

Bất cứ thời gian rảnh rỗi nào trong ngày, bạn có thể đố con một số phép tính toán đơn giản một cách ngẫu nhiên. Biến việc làm toán trở thành một hoạt động thú vị sẽ giúp con yêu môn toán hơn và cải thiện chức năng não bộ. Bố mẹ cũng cần lưu ý không hỏi con quá dồn dập làm con khó chịu và có cảm giác như đang học nhiều hơn.

Học ngôn ngữ mới

Học nhiều loại ngôn ngữ có lợi cho não vì khi não liên tục hoạt động, tư duy để nhớ sẽ tạo ra nhiều nếp nhăn. Việc học ngôn ngữ thông qua trò chuyện và tương tác bằng nhiều thứ tiếng khác nhau khi trẻ từ 18-24 tháng tuổi có lợi cho kết quả nhận thức sau này trong cuộc sống.

Thực hành hít thở

tang IQ Tiepthigiadinh H3
Tập hít thở không chỉ tốt cho người lớn mà còn cho cả trẻ em

Thực hành hít thở giúp trẻ em giải tỏa suy nghĩ và tư duy rõ ràng hơn, tăng cường sức tập trung của trẻ. Một nghiên cứu gần đây cho thấy rằng, khi scan não bộ của những đứa trẻ thực hành thiền trong 10 phút, tất cả các phần của não được cải thiện đáng kể. Cả bố mẹ và trẻ hãy cùng nhau tập luyện hít thở lúc sáng sớm và trước khi đi ngủ để có sức khỏe và trí tuệ minh mẫn và ngủ ngon.

Cùng chuyên mục