Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 21/08/2023, 14:21 (GMT+7)

Cách sống tối giản giúp bạn tiết kiệm và hạnh phúc hơn

Một lối sống tối giản và ngăn nắp có thể giúp bạn tiết kiệm tiền, giảm căng thẳng và làm việc hiệu quả. Bạn đã biết các kỹ năng sống tối giản chưa?

Tại sao bạn muốn theo chủ nghĩa sống tối giản?

Tại sao bạn muốn sống tối giản? Có thể là do bạn cảm thấy quá căng thẳng vì tiêu tiền không kiểm soát được hoặc sắp xếp thời gian chưa hợp lý? Bạn cần ngồi xuống và liệt kê những lý do khiến bạn muốn thực hành sống tối giản. Khi nắm được rõ những lý do này, bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy được tầm quan trọng của việc thực hiện chủ nghĩa tối giản.

Chỉ giữ những thứ cần thiết

song toi gian Tiepthigiadinh H1
Chỉ nên giữ lại những thứ cần thiết cho công việc và sinh hoạt

Hãy lên danh sách những món đồ xung quanh bạn và xem xét món đồ nào thực sự cần thiết. Nếu bạn đã không sử dụng một món đồ nào trong vòng 6 tháng, có thể bạn nên xem xét việc vứt bỏ nó. Tuy nhiên, bạn vẫn nên giữ lại các vật dụng theo mùa như đồ mùa đông hay mùa hè...

Đánh giá tiện ích của đồ dùng

Trước khi giữ một món đồ, hãy tự hỏi liệu nó có thực sự hữu ích và cần thiết không. Đánh giá các món đồ bằng cách tự hỏi mình những câu hỏi sau:

  • Món đồ này có hữu ích không?
  • Bạn có số lượng món đồ này nhiều hơn cần thiết không?
  • Nó mang lại cho bạn niềm vui hay sự yêu thích không?...

Nếu câu trả lời là không, bạn có thể cân nhắc loại bỏ nó. Điều này có thể áp dụng cho bất kỳ vật phẩm nào, từ quần áo đến đồ trang điểm và đồ gia dụng…

Giữ bàn làm việc của bạn sạch sẽ

song toi gian Tiepthigiadinh H2
Bàn làm việc ngăn nắp và sạch sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả hơn

Bàn làm việc sạch sẽ giúp bạn tập trung và làm việc hiệu quả hơn. Hãy loại bỏ những thứ không cần thiết khỏi bề mặt bàn và tổ chức các vật dụng cần thiết trong ngăn kéo hoặc kệ.

Bạn có thể giữ lại những món đồ bạn cần dùng thường xuyên, miễn là đảm bảo chúng được sắp xếp gọn gàng và ngăn nắp.

Tận dụng tốt không gian

Bên cạnh việc loại bỏ một số đồ dùng không cần thiết, bạn cũng có thể tối ưu hóa không gian của mình. Hãy sắp xếp các vật dụng sao cho tiết kiệm diện tích và thuận tiện cho việc sử dụng. Việc số hóa các tài liệu hoặc album ảnh sẽ giúp giữ cho không gian vật lý của bạn gọn gàng và thoải mái.

Lặp lại các bữa ăn

song toi gian Tiepthigiadinh H3
Nếu phải đau đầu vì không biết ăn gì, bạn có thể lặp lại bữa ăn trong tuần

Việc suy nghĩ xem hôm nay ăn gì có làm bạn mất thời gian và phiền phức không? Nếu câu trả lời là có thì hãy thử ăn các bữa giống nhau trong tuần hoặc biến tấu chúng một chút bằng việc đổi qua lại giữa các món. Hãy lên danh sách một số bữa ăn đơn giản, dễ chuẩn bị và ngon miệng để thực hiện thói quen ăn uống tối giản.

Mang ít đồ hơn khi đi du lịch

Cố gắng giảm thiểu số lượng đồ đạc bạn mang theo khi đi du lịch. Đóng gói chỉ những thứ cần thiết và sử dụng chúng một cách sáng suốt. Bạn có thể giặt quần áo khi đang di chuyển hoặc tái sử dụng một số món đồ nhiều lần để giảm thiểu tải trọng khi đi du lịch. Những món đồ đã có sẵn tại khách sạn cũng giúp bạn giảm nhẹ hành lý của mình hơn.

Cùng chuyên mục