Tiếp Thị Gia Đình

Thứ bảy, 19/08/2023, 09:07 (GMT+7)

Những cách hữu ích giúp bạn thoát khỏi những tình huống khó xử

Đôi khi có những tình huống bất ngờ của cơ thể khiến bạn cảm thấy khó xử. Hãy thử những cách sau để bớt ngượng ngùng khi ở nơi đông người.

Giảm ngứa họng

ky nang Tiepthigiadinh H1
Kích thích dây thần kinh ở tai giúp giảm ngứa họng

Cảm giác ngứa họng có thể rất khó chịu và khiến bạn không thể tập trung vào những việc khác. Nếu không mang theo thuốc xịt họng giúp làm dịu cơn ngứa, bạn hãy thử gãi tai để kích thích dây thần kinh ở tai. Cách này làm co rút cơ, giảm cảm giác ngứa họng.

Nhịn hắt hơi

Hắt hơi là một phản ứng bình thường của cơ thể. Nhưng nếu bạn đang ở một nơi yên tĩnh như tham dự cuộc họp và không muốn sự chú ý của người khác, hãy thử cách sau. Bạn dùng lưỡi ấn lên vòm miệng trên hoặc vào 2 răng cửa trên trong 5-10 giây, cảm giác buồn hắt hơi sẽ giảm dần.

Ngừng cơn nấc

Nếu không muốn làm phiền người khác khi bản thân bị nấc, bạn có thể đặt ngón tay cái vào miệng và làm động tác thổi. Một cách khác là hãy bịt tai và uống từng ngụm nước nhỏ, tình trạng này cũng sẽ biến đi nhanh chóng. Nếu những cách trên không hiệu quả, bạn có thể thử ngồi bó gối trong vòng 2 phút, đồng thời ấn nhẹ lên mỗi bên mũi khi nuốt.

“Che giấu” sự thiếu tự tin

ky nang Tiepthigiadinh H2
3 giây giao tiếp bằng mắt giúp bạn thoải mái hơn khi trò chuyện

Quy tắc "3 giây giao tiếp bằng mắt" được nhiều chuyên gia khuyên bạn sử dụng khi không tự tin. Thay vì nhìn xuống đất hoặc nhìn đi chỗ khác, hãy giao tiếp bằng mắt với mọi người trong nhóm ít nhất 3 giây. Hành động này thể hiện rằng bạn đang quan tâm đến cuộc trò chuyện và thu hẹp khoảng cách. Bạn sẽ cảm thấy giao tiếp với mọi người thoải mái hơn nhiều.

Ngăn nước mắt chảy

Bạn đang xúc động và muốn rơi nước mắt nhưng không muốn người khác nhìn thấy. Hãy nhìn ngước lên trên và nín thở vài giây, sau đó từ từ thở sau. Bạn sẽ cảm thấy tốt hơn nhiều.

Giảm cảm giác lo lắng

Cảm giác căng thẳng và lo lắng ngay trước một sự kiện quan trọng là điều bình thường nhưng có thể khiến bạn mất tập trung. Hãy siết tất cả các cơ ở mặt, vai và cánh tay, nắm chặt tay thành nắm đấm. Sau đó, bạn hít thở sâu để thư gian và chuẩn bị sẵn sàng để hành động.

ky nang Tiepthigiadinh H3
Hãy dành thời gian đối diện với lo lắng của bản thân

Giảm cảm giác lo âu

Quản lý nỗi lo lắng có thể hữu ích với bạn. Theo các nhà tâm lý học, bạn nên dành một khoảng thời gian cụ thể để đối mặt với những lo lắng của mình. Mỗi ngày, bạn hãy dành ra 15 phút trong ngày để suy nghĩ về điều đó và thực hiện đều đặn. Không nên chọn thời điểm ngay trước giờ đi ngủ vì có thể khiến tâm lý bạn căng thẳng hơn và khó ngủ hơn.

Cùng chuyên mục