Thứ hai, 21/04/2025
logo
Góc nhìn

Quảng cáo sữa Hiup, BTV Quang Minh và Vân Hugo bị xử lý thế nào?

Hồng Phúc Thứ hai, 21/04/2025, 17:21 (GMT+7)

Phía Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cho biết, dự kiến, BTV Quang Minh sẽ bị xử phạt hơn 37 triệu đồng, Vân Hugo là 70 triệu đồng.

Bị dân mạng nhắc tên vì quảng cáo sữa, BTV Quang Minh lên tiếng "đây là điều tôi không hề mong muốn"

Bộ Y tế đề nghị làm rõ, xử lý vi phạm quảng cáo sữa của BTV Quang Minh và Vân Hugo

Chiều 21/4,  Bộ VH-TT&DL đã tổ chức họp báo thường kỳ quý I năm 2025. Tại đây, bà Nguyễn Thị Thanh Huyền - Phó cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã thông tin về việc xử lý vi phạm đối với hoạt động quảng cáo của BTV Quang Minh, MC Vân Hugo cho hãng sữa Hiup.

Đại diện Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cho biết, sau khi tiếp nhận văn bản của Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), Cục đã tiến hành xác minh, tìm hiểu và xử lý hai trường hợp BTV Quang Minh, Vân Hugo quảng cáo sữa Hiup.

z6527303323748_c1297274a3c199172f86e683afa8a1a2
Dự kiến, BTV Quang Minh sẽ bị xử phạt hơn 37 triệu đồng, Vân Hugo là 70 triệu đồng.

"Trong quá trình xác minh, chúng tôi nhận thấy hai cá nhân có hành vi quảng cáo nội dung không đúng với sản phẩm đã được công bố. Ví dụ, Vân Hugo quảng cáo kiên trì sử dụng sữa trong 3-6 tháng sẽ tăng được 3-5cm. Dù nói là trải nghiệm cá nhân nhưng khi quảng cáo như áp dụng chung cho mọi người mà không có tài liệu nào chứng minh hiệu quả của sản phẩm như vậy.

Sau buổi làm việc hôm 18/4, Cục đã lập biên bản xử lý, dự kiến xử phạt MC Quang Minh 37.500.000 đồng với 2 hành vi: Quảng cáo không phù hợp với một trong các tài liệu theo quy định tại a, khoản 2 Điều 52 Nghị định 38 và Quảng cáo sử dụng tên của các đơn vị theo điểm a, khoản 4 điều 52, Nghị định 38.

Vân Hugo vi phạm quy định quảng cáo gây nhầm lẫn về chất lượng sản phẩm, dự kiến xử phạt 70 triệu đồng, theo khoản 5, Điều 34 Vi phạm quy định về hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo", bà Huyền thông tin.

Đại diện Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cũng nhấn mạnh, vi phạm phổ biến của nghệ sĩ, người nổi tiếng là quảng cáo vượt quá công dụng. Đồng thời khuyến cáo, không chỉ nghệ sĩ mà bất kỳ ai nhận quảng cáo, ngoài việc kiểm tra kỹ giấy phép có liên quan, cá nhân cần kiểm tra nội dung kịch bản quảng cáo có vượt qua công dụng, tính năng của sản phẩm ấy không.

Liên quan đến vụ việc quảng cáo sữa Hiup, tối 18/4, Vân Hugo xin lỗi vì đã cá nhân hóa trải nghiệm của con trai thành quảng cáo dành cho tất cả mọi người, cô cũng nói đây thực sự là một thời gian khó khăn với mình. BTV Quang Minh cũng đăng bài xin lỗi, nhận trách nhiệm vì từng quảng cáo sữa (không nằm trong nhóm sản phẩm giả).

Đọc thêm
Đừng bỏ lỡ
Cùng chuyên mục