Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 07/08/2023, 10:21 (GMT+7)

Những sản phẩm cho bé tưởng là cần thiết nhưng chỉ tốn tiền cha mẹ

Những sản phẩm này được quảng cáo là có công dụng tuyệt vời với trẻ nhỏ nhưng thực tế cho thấy, chúng đang gây lãng phí túi tiền của nhiều cha mẹ.

Bàn thay tã riêng

san pham cho be Tiepthigiadinh H1
Bàn thay tã riêng cho bé có thể không thực sự cần thiết

Bàn thay tã riêng có thể là một nơi lý tưởng để hỗ trợ cha mẹ trong việc vệ sinh sạch sẽ cho con. Tuy nhiên bạn có thể tận dụng những đồ dùng khác có sẵn trong nhà như: bàn ăn, giường ngủ… Chỉ cần đợi vài tuần thôi, khi bé ít đi vệ sinh hơn so với lúc mới sinh, cha mẹ sẽ nhận ra rằng không cần thiết phải mua thêm bàn chỉ để thay tã cho bé.

Phấn rôm

Phấn rôm là vật dụng được các bà các mẹ sử dụng cho bé trong nhiều năm nay. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu đã cho thấy bột talc trong phấn rôm có chứa một số chất có hại cho trẻ sơ sinh. Bột talc có thể dễ dàng xâm nhập vào đường hô hấp nhỏ của trẻ và gây ra các vấn đề về hô hấp, thậm chí là ngộ độc.

Thay vào đó, tã bỉm ngày nay đã phát triển nhiều hơn trong việc thấm hút và các loại kem chống hăm cũng khắc phục được đặc tính không tốt của phấn rôm. Cha mẹ có thể tham khảo để sử dụng cho bé.

Ghế nhún

Các loại ghế nhún được quảng cáo rầm rộ trên mạng với nhiều công dụng khác nhau. Trẻ nhỏ có thể sẽ thích năm ghế nhún, tuy nhiên, khi khả năng vận động của trẻ phát triển hơn (biết lẫy, bò, ngồi…) thì chúng sẽ không còn thích nó nữa.

san pham cho be Tiepthigiadinh H2
Các loại ghế nhún với cường độ rung lắc mạnh có thể ảnh hưởng không tốt cho não bộ của trẻ

Hơn thế nữa, sự rung lắc mạnh của ghế nhún cũng không tốt cho não của trẻ nhỏ. Vì thế, ghế bập bênh, ghế nhún không phải là một khoản đầu tư tốt, thời gian sử dụng ngắn hơn nhiều so với giá tiền.

Ghế ngồi trên sàn

Cha mẹ đừng vội vàng lãng phí tiền chỉ để mua về những chiếc ghế nhằm giúp trẻ ngồi yên, kể cả khi nó có dây an toàn. Hãy để hệ thống xương của bé hoạt động và phát triển một cách tự nhiên bởi đến 6-7 tháng, bé sẽ bắt đầu học ngồi và tự mình ngồi được sớm.

Bọt biển tắm bé

Một số loại bọt biển có thể giúp tạo bọt và làm sạch cho trẻ trong khi tắm, khiến trẻ thích thú hơn. Tuy nhiên, trẻ sơ sinh có làn da mỏng manh nên việc chà xát da bằng bọt biển có thể gây kích ứng hoặc làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên biểu bì của bé.

Khi tắm cho bé, cha mẹ chỉ nên tạo bọt xà phòng bằng cách xoa bóp nhẹ nhàng bằng tay sạch và luôn cắt móng tay ngắn để tránh trầy xước da bé.

Đồ phụ kiện cho nôi

Các loại phụ kiện cho nôi trông màu sắc rất dễ thương, đẹp mắt và cha mẹ thường mua sắm chúng trước khi bé ra đời. Thực tế chỉ ra rằng, những đồ phụ kiện treo nôi cũng tạo ra mối nguy hiểm rất lớn. Trẻ dưới 1 tuổi ngủ với chăn, gối, thú nhồi bông hay quá nhiều phụ kiện có đệm xung quanh có thể làm tăng nguy cơ ngạt thở vào ban đêm. Cha mẹ nên đặt trẻ nằm ngửa trên cũi trống, không có gối hoặc đồ chơi và mặc quần áo phù hợp với thời tiết ban đêm.

Sản phẩm làm đẹp cho trẻ nhỏ

san pham cho be Tiepthigiadinh H3
Không nên sử dụng mỹ phẩm cho trẻ nhỏ

Những vật dụng như bàn chải tóc, lược hoặc nước hoa và dầu thơm là hoàn toàn không cần thiết cho trẻ nhỏ. Bởi những hương liệu trong đó có thể chứa các hóa chất có hại cho da và sức khỏe của bé, thậm chí gây nên dị ứng, kích ứng… Cha mẹ nên đảm bảo các sản phẩm sử dụng cho bé được chứng nhận an toàn, không chứa hương liệu.

Máy chế biến đồ ăn dặm

Thực chất nhiều loại máy chế biến thực phẩm cho trẻ em chỉ là máy trộn hoặc thêm chế độ nấu với thiết kế bên ngoài lạ mắt. Nếu nhà bạn đã có sẵn máy xay sinh tố thông thường thì không nhất thiết phải mua thêm các loại máy chế biến đồ ăn dặm.

Thiết bị trợ giúp đi bộ

Đi bộ là một quá trình tự nhiên mà trẻ sẽ dần học được mà không thực sự cần đến các thiết bị mới, lạ mắt trợ giúp nào cả. Những thiết bị trợ giúp này vô tình có thể ảnh hưởng đến xương của bé.

Cùng chuyên mục