Thứ hai, 07/08/2023, 09:05 (GMT+7)

Lợi ích mà ly cà phê buổi sáng có thể mang lại cho bạn

Uống một ly cà phê buổi sáng có gì hấp dẫn mà trở thành thói quen của rất nhiều người? Thực tế uống cà phê mang lại nhiều lợi ích hơn bạn nghĩ đấy.

Tăng cường tỉnh táo và tập trung

Lượng caffeine trong cà phê lớn hơn trà nên có thể nâng cao hiệu suất thể chất và giảm mệt mỏi do tập thể dục hay làm việc căng thẳng. Uống một ly cà phê vào buổi sáng khiến bạn trở nên tỉnh táo và thực hiện các hoạt động trong ngày mới. Bạn sẽ không cảm thấy buồn ngủ khi làm việc nữa.

ca phe Tiepthigiadinh H1
Ly cà phê cung cấp năng lượng để bạn tỉnh táo

Chỉ sau 15 phút uống cà phê, nồng độ caffeine trong máu sẽ cao hơn. Chính vì vậy, thay vì lựa chọn các loại thức uống khác hãy chọn cà phê cho một buổi sáng tràn đầy năng lượng.

Thúc đẩy giảm cân

Một số nghiên cứu cho thấy, những người thường xuyên tiêu thụ cà phê có khả năng giảm mức chất béo, đặc biệt là ở nam giới. Các thử nghiệm thực hiện trên động vật cũng cho kết quả tương tự. Một nghiên cứu khác cũng chỉ ra rằng, axit chlorogenic có trong cà phê là chất hiệu quả để giảm trọng lượng cơ thể. Do đó, cà phê là giải pháp cho những ai đang muốn có thân hình mảnh mai hơn.

Chống trầm cảm

Chứng trầm cảm xảy ra có thể do tình trạng viêm các tế bào não. Trong khi đó, các polyphenol trong cà phê hoạt động như chất chống oxy hóa giúp giảm căng thẳng oxy hóa từ đó chống viêm.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

ca phe Tiepthigiadinh H2
Magiê và polyphenol trong cà phê giúp điều chỉnh chuyển hóa glucose

Theo Scitech Daily, các nghiên cứu chỉ ra rằng uống 1 ly cà phê có thể làm giảm khoảng 8% nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường, nếu uống nhiều hơn có thể giảm đến khoảng 30%. Nguyên do là trong cà phê chứa magiê và polyphenol - các chất giúp điều chỉnh chuyển hóa glucose.

Giảm nguy cơ phát triển bệnh Parkinson

Các nghiên cứu cho thấy uống cà phê có chứa caffein có thể làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh Parkinson về sau. Nguyên nhân chính của bệnh Parkinson là do lượng dopamine thấp. Cà phê giúp bảo vệ các tế bào trong não sản xuất ra hoóc-môn này. Tuy nhiên, cà phê đã khử caffeine thì không còn tác dụng này.

Giảm nguy cơ mắc một số loại ung thư

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra hàm lượng polyphenol cao trong cà phê và caffeine có thể ức chế sự phát triển của tế bào ung thư. Cà phê cũng kích thích sản xuất mật và giảm nồng độ estrogen, giảm nguy cơ ung thư.

Giúp kéo dài tuổi thọ

Nghiên cứu được thực hiện bởi Trường Y tế Công cộng T.H. Chan, Đại học Harvard (Mỹ) đã phát hiện ra rằng, những người uống 3-5 ly cà phê mỗi ngày có nguy cơ ít tử vong sớm hơn.

Cùng chuyên mục