Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 26/06/2023, 19:51 (GMT+7)

Những loại trà nóng làm ấm người khi thời tiết thay đổi

Trong những ngày thời tiết thay đổi, cơ thể thường hay gặp phải các bệnh hô hấp như sổ mũi, ho, cảm lạnh… Bổ sung những thức uống sau sẽ giúp bạn làm ấm người, giữ sức khỏe tốt hơn.

Trà gừng

Trà gừng là thức uống làm ấm người được nhiều người ưa dùng. Trà gừng ấm có tác dụng long đờm, chống đầy hơi và hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động. Vào những ngày mưa, một cốc trà gừng ấm sau khi đi mưa về sẽ giúp phòng ngừa cảm lạnh và tăng cường sức mạnh cho đường hô hấp.

tra Tiepthigiadinh H1
Trà gừng là thức uống làm ấm người hiệu quả

Bạn có thể kết hợp gừng với chanh tươi và mật ong để tạo ra thức uống thơm ngon hơn. Loại trà này giúp cho cơ thể giữ nhiệt tốt hơn và đặc biệt tốt cho người bị ho khan, ho đờm hoặc cảm lạnh.

Trà xanh

Trà xanh có chứa đến hơn 300 hợp chất chống oxy hóa và kháng khuẩn. Trong đó, nổi bật nhất là EGCC – thành phần chống oxy mạnh mẽ nhất của trà xanh. Do đó, uống trà xanh giúp tăng cường sức khỏe, hỗ trợ chống lại quá trình lão hóa, giải tỏa căng thẳng, hỗ trợ giảm cân và giảm nguy cơ ung thư…

Một cốc trà xanh ấm trong thời tiết này sẽ giúp thân nhiệt của bạn ấm lên một chút. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý không nên uống trà xanh khi đói vì không tốt cho dạ dày, gây ra một số hiện tượng chóng mặt, hoa mắt…

Trà bạc hà

Mùa mưa là khoảng thời gian các bệnh liên quan tới hô hấp hay nhiễm trùng tăng cao, trong đó có cảm lạnh, cảm cúm, ho khan, viêm họng,... Bạc hà có chứa nhiều tinh dầu the mát, là một thảo dược sát trùng tự nhiên sẽ giúp bạn giảm được nguy cơ mắc bệnh, nhất là sau khi đi mưa về. Bên cạnh đó, trà bạc hà cũng hỗ trợ hệ tiêu hóa được hoạt động tốt hơn.

Trà hoa cúc

Trà hoa cúc là loại trà với phần nước được sắc từ bông cúc vàng hoặc bông cúc trắng. Trà hoa cúc nóng là thức uống vừa ấm áp vào ngày se lạnh lại mang nhiều lợi ích sức khỏe như chữa đau họng, hạ sốt, hỗ trợ điều trị chứng mất ngủ và giúp làm đẹp làn da.

tra Tiepthigiadinh H2
Trà hoa cúc hỗ trợ điều trị ho, đau họng

Bạn có thể pha trà hoa cúc với chút mật ong atisô, cam thảo, táo đỏ… có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, giải cảm, giáng hỏa, mát gan và làm sáng mắt. 

Trà cam sả

Sả rất giàu vitamin và khoáng chất như vitamin A, vitamin C, vitamin B, folate, kẽm, magiê, sắt, kali, mangan và canxi. Còn cam là loại quả chứa rất nhiều vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng. Khi kết hợp cam và sả, bạn sẽ có một thức uống có tính nóng, làm ấm cơ thể hiệu quả, phù hợp để phòng chống các bệnh về đường hô hấp.

Cách làm một ly trà cam sả rất đơn giản. Bạn chỉ cần đập dập 3 - 4 lát sả ngâm trong nước sôi và hòa cùng 100ml nước vắt cam tươi là là có ngay một thức uống tuyệt vời.

Ngoài các loại trà, bạn có thể bổ sung những thức uống khác trong những ngày thời tiết thay đổi như:

Sữa ấm

Để thân nhiệt có thể được duy trì ổn định trong những ngày mưa thì một cốc sữa ấm trước khi đi ngủ là chìa khóa để có được điều đó. Sữa rất giàu các protein, canxi và khoáng chất tốt cho sức khỏe và sữa ấm sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn. Hãy duy trì thói quen này vào mùa nắng cũng như mùa mưa để luôn có một sức khoẻ tốt.

sua Tiepthigiadinh H1
Uống sữa ấm mỗi ngày rất tốt cho cơ thể

Sữa đậu nành nóng

Sữa đậu nành có chứa nhiều vitamin A, vitamin E, vitamin K và vitamin B6 cùng với protein có tác dụng giữ ấm cơ thể cực tốt. Vào mùa mưa, bạn nên làm ấm cơ thể bằng 1 cốc sữa đậu nành nóng. Tuy nhiên, những người đang gặp vấn đề về tiêu hóa, thận yếu hay bệnh dạ dày nên hạn chế uống vì uống nhiều sữa đậu nành có thể gây khó tiêu.

Chocolate nóng

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, chocolate có tác dụng giúp các tế bào máu giảm bớt sự nhạy cảm với các gốc tự do và khi nhiệt độ xuống thấp, từ đó cơ thể bạn có thể chịu đựng tốt hơn. Một cốc chocolate nóng giúp cơ thể bạn ấm hơn và có thể dùng cho bữa phụ cực tiện lợi.

Cùng chuyên mục