Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 28/07/2023, 15:10 (GMT+7)

Nấu mì tôm theo cách này sẽ giúp loại bỏ những chất không tốt

Nấu mì tôm đúng cách sẽ giúp bạn có được món ngon và hạn chế được việc tích tụ những chất không có lợi cho cơ thể.

Ăn mì tôm rất tiện lợi và tiết kiệm được nhiều thời gian. Các hãng mì tôm trên thị trường sản xuất nhiều mì tôm với hương vị thơm ngon nên loại thực phẩm này càng thu hút được nhiều người tiêu dùng chọn lựa. Tuy nhiên, nếu ăn mì tôm không đúng cách, cơ thể bạn sẽ sinh nhiệt, nóng trong, tích mỡ thừa…

Cách nấu mì tôm

Chần sơ mì tôm

Nhiều người thường chế nước sôi vào mì tôm và chờ trong vài phút hoặc nấu thẳng mì tôm cho đến khi chín. Đừng làm như vậy, hãy đun sôi nước và thả vắt mì vào chần sơ qua rồi vớt mì ra bát cho ráo nước.

mi tom Tiepthigiadinh H1
Hãy chần sơ mì tôm rồi mới nấu

Việc này ɡiúρ loại bỏ bớt lớρ dầu và độ mặn trong vắt mì. Mì tôm thường được nhà sản xuất chiên qua dầu trước khi đóng gói, cho nên việc chần sơ mì sẽ giúp bạn loại bỏ bớt các chất béo trong dầu chiên.

Hạn chế sử dụng gói gia vị mì

Các gói gia vị mì làm nên nước dùng giúp phân biệt các loại mì tôm khác nhau. PGS. TS Nguyễn Duy Thịnh - Viện Công nghệ Sinh học – Công nghệ Thực phẩm cho biết, gói mỡ gia vị cay tuy có chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm nhưng độ mặn hợp khẩu vị với người ăn mặn, ăn nhiều dễ gây béo, bệnh tim mạch... do đó cần điều chỉnh cho ít hay cho nhiều tùy ý. Do đó, khi chế biến mì tôm, bạn nên hạn chế sử dụng cả gói gia vị có sẵn, chỉ nên dùng 1/2 hoặc 2/3 gói gia vị.

Bạn cũng nên lưu ý không nên cho gói gia vị trước rồi đổ nước sôi sau mà hãy làm ngược lại, đổ nước sôi trước rồi mới nêm gia vị để hạn chế bột ngọt bị biến đổi chất khi gặp nước sôi, gây biến vị mì và có thể sinh chất độc.

Bổ sung thêm thịt, rau xanh, trái cây

mi tom Tiepthigiadinh H2
Kết hợp mì tôm với thịt, rau... làm bát mì trở nên đủ dinh dưỡng hơn

Để có một bát mì đủ chất, không nóng, bạn hãy bổ sung thêm thực phẩm giàu đạm như thịt, tôm, trứng, các loại rau xanh… Hãy ăn thêm các loại hoa quả và uống nhiều nước sau khi ăn mì. Như vậy sẽ giúp bạn thanh nhiệt, bớt nóng trong người, nhiệt miệng, mệt mỏi do thiếu chất dinh dưỡng... Bên cạnh đó, giảm thiểu tác hại của các chất có trong mì gói, nhưng nhớ tránh xa các loại nước ngọt và nước có ga khi ăn mì tôm nhé.

Lưu ý khi ăn mì tôm

Không ăn mì tôm thường xuyên

Ăn quá nhiều mì tôm thay cho bữa ăn chính khiến bạn mất cân bằng dinh dưỡng và sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Nóng trong người, nổi mụn, nhiệt miệng chính là những hậu quả đầu tiên của việc bạn ăn mì quá thường xuyên.

Không ăn mì tôm sống

mi tom Tiepthigiadinh H3
Không nên ăn mì tôm sống

Mì tôm được xem là loại thực phẩm nghèo giá trị dinh dưỡng. Nhiều người đã bị đau bụng do ăn mì tôm sống. Do đó, bạn nên nấu chín mì theo cách vừa hướng dẫn ở trên để đảm bảo an toàn.

Không ăn mì tôm trước khi ngủ

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, tiêu hóa mì tôm có thể mất hơn 2 giờ đồng hồ. Nếu bạn ăn mì tôm trước khi ngủ thì năng lượng trong mì tôm không được tiêu hóa và sẽ tích tụ tạo thành mỡ khiến bạn tăng cân nhanh chóng.​

Cùng chuyên mục