Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 13/06/2023, 10:44 (GMT+7)

Điệu múa chim công của Dương Lệ Bình bị chỉ trích vì quá phản cảm

Đoàn vũ công của "Khổng tước làng múa" Trung Quốc Dương Lệ Bình nhận chỉ trích khi trình diễn điệu múa chim công bởi có nhiều động tác gợi dục.

Gần đây, Dương Lệ Bình và học trò đã biểu diễn điệu múa chim công tại các sân khấu lớn. Tuy nhiên, dư luận Trung Quốc phản ứng khá gay gắt bởi tiết mục có những động tác phản cảm, không phù hợp.

Theo QQ, màn biểu diễn nhận phải ứng tiêu cực vì có các động tác mơn trớn quá mức giữa vũ công nam và nữ. Trang phục của vũ công nam màu da, bó sát vào cơ thể, để lộ những bộ phận nhạy cảm. Dưới ánh đèn sân khấu, nhiều khan giả cảm giác các vũ công như không mặc quần áo.

dieu mua chim cong Tiepthigiadinh h1
Một số hình ảnh trong điệu múa chim công bị khán giả chỉ trích

Trong khi đó, chương trình của Dương Lệ Bình không hạn chế độ tuổi khán giả nên nhiều cha mẹ đã cho trẻ em tới thưởng thức. QQ bình luận màn múa có thể gây ảnh hưởng xấu tới khán giả nhỏ tuổi. Phần đông công chúng bảy tỏ thất vọng vì điệu múa chim công đã bị “tình dục hóa”. Nhiều ý kiến cho rằng ê-kíp cần tiết chế với một tiết mục trình diễn đại chúng.

Bên cạnh đó, nhiều câu hỏi được đặt ra về ranh giới giữa phản cảm và sáng tạo nghệ thuật. Tuy nhiên, vẫn có một số ý kiến cho rằng vở diễn này mang yếu tố nghệ thuật cao, không nên soi sét dưới góc nhìn bình thường.

Tháng 4 vừa qua, vở diễn chim công cũng đã bị nhận phản ứng gay gắt khi ra mắt công chúng. Tác phẩm do Dương Lệ Bình biên đạo cho 2 học trò Dung Hạo và Dương Hàm biểu diễn trực tiếp xoay quanh tình yêu của loài chim công giữa sự thay đổi bốn mùa. Biên đạo múa Tiếu Dung Hạo sau đó có đăng hình ảnh đôi chim công quấn quýt nhau lên mạng xã hội, khẳng định điệu múa xuất phát từ tập tính sinh hoạt trong đời thực của loài công. Các diễn viên nhập tâm, hóa thân loài chim với mong muốn có thể làm khán giả cảm nhận được thông điệp tác phẩm. Trong khi đó, Dương Lệ Bình giữ động thái im lặng đến nay.

Dương Lệ Bình sinh năm 1958 tại Vân Nam, Trung Quốc. Bà là người nổi tiếng với các vũ điệu về chim công và mang điệu múa chim công của Trung Quốc lan truyền quốc tế. Ở tuổi 65, Dương Lệ Bình khiến nhiều người bất ngờ do thân hình thon gọn, dẻo dai. Năm 2002, Dương Lệ Bình góp mặt trong phim “Anh hùng xạ điêu” với nhân vật Mai Siêu Phong.

Bên cạnh vai trò là nghệ sĩ múa nổi tiếng nhất Trung Quốc. Dương Lệ Bình còn là doanh nhân thành công. Bà nắm giữ vị trí Chủ tịch công ty truyền thông Văn hóa Vân Nam với 56,96% cổ phiếu, tương đương 55 triệu USD. Theo Baike, cộng với nguồn thu từ cát-xê quảng cáo, biểu diễn, Dương Lệ Bình có trong tay không dưới 150 triệu USD. Người đẹp là chủ của căn biệt thự được ví như "cõi tiên" tại quê nhà Vân Nam.

Cùng chuyên mục