'Hồi sinh' khách hàng tiềm năng đã mất với chiến lược tái tương tác đỉnh cao
Biết cách xây dựng một chiến dịch tái tương tác có thể là chiến lược hiệu quả để thu hút lại một số khách hàng tiềm năng đã mất và tăng doanh số mới.
Nếu đã tư vấn, chăm sóc khách hàng tiềm năng qua quy trình bán hàng, xây dựng mối quan hệ song họ vẫn rời đi - đừng lo lắng, bạn vẫn có thể áp dụng nhiều phương pháp khác. Biết cách xây dựng một chiến dịch tái tương tác có thể là chiến lược hiệu quả để thu hút lại một số khách hàng tiềm năng đã mất.
Chiến dịch tái tương tác là gì?
Để hiểu chiến dịch tái tương tác là gì, trước tiên cần phải hiểu khái niệm về khách hàng tiềm năng đã mất.
Khách hàng tiềm năng đã mất là những khách hàng không còn hoạt động, có thể đã đến với bạn thông qua một trong các kênh tạo khách hàng tiềm năng B2B. Họ có thể đã ở các giai đoạn khác nhau trong quy trình bán hàng và xây dựng mối quan hệ, nhưng không tiến xa hơn nữa. Thay vì từ bỏ họ hoàn toàn, chiến dịch tái tương tác nhắm đến việc đưa họ quay lại với quy trình bán hàng và tiếp thị của bạn.
Đây là một chiến lược tiếp thị sử dụng các chiến thuật như khuyến mãi và ưu đãi đặc biệt. Nếu có dữ liệu về khách hàng tiềm năng đã mất cùng khách hàng cũ và đã tạo các danh sách phân đoạn trong CRM, bạn có thể tái tương tác với họ thông qua các chiến dịch tiếp thị lại cá nhân hóa trong CRM.
Chiến dịch tái tương tác không chỉ giúp tăng doanh thu cho doanh nghiệp, mà còn có thể cải thiện tỷ lệ chuyển đổi và mức độ tương tác.
Nền tảng quan trọng nhất trong một chiến lược hiệu quả thường là email marketing.
Cách quản lý chiến dịch email tái tương tác
Thông điệp chính đầu tiên trong một chiến dịch tiếp thị email tái tương tác nên là: liệu khách hàng còn muốn nhận email từ bạn không? Trong đó, có một số cách bạn có thể áp dụng:
-
Phân loại
Việc chia khách hàng thành các nhóm sẽ đảm bảo chiến lược tạo khách hàng tiềm năng B2B thành công. Không chỉ trong việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng mà cả trong chiến lược tái tương tác.
Phân loại cho phép bạn gửi các thông điệp được cá nhân hóa và nhắm đến đúng đối tượng, đặc biệt là với những khách hàng đã lâu không mở email.
-
Tiêu đề email
Nếu khách hàng chưa mở email từ bạn, bạn sẽ cần một tiêu đề hấp dẫn để thay đổi hành vi đó.
-
Khuyến khích
Kích thích khách hàng quay lại với các ưu đãi và giảm giá.
-
Nội dung hấp dẫn
Không có lý do gì để khách hàng mở email nếu bạn không cung cấp nội dung thú vị và có giá trị.
-
Đơn giản, súc tích
Trong giai đoạn đầu, bạn không nên làm khách hàng quá tải với quá nhiều nội dung và lời kêu gọi hành động (CTA).
-
Tối ưu hóa
Phân tích những gì hiệu quả từ các vòng email đầu tiên và điều chỉnh khi cần thiết.
-
Tự động hóa
Có thể bạn có hàng nghìn (hoặc nhiều hơn) khách hàng trong danh sách tái tương tác của mình. Hãy sử dụng tự động hóa khi có thể.
7 phương pháp tốt nhất cho chiến dịch tái tương tác
Thu thập phản hồi
Phản hồi có thể giúp xác định các vấn đề mà khách hàng gặp phải, từ đó khôi phục mối quan hệ.
Khuyến mãi
Tùy vào vị trí của khách hàng trong phễu bán hàng, có thể họ chỉ cần một chút khích lệ. Các lựa chọn có thể bao gồm: thử nghiệm miễn phí, giảm giá hoặc các ưu đãi đặc biệt như webinar, ebook miễn phí.
Các tính năng mới
Nếu khách hàng không mua hàng vì thiếu tính năng, bạn có thể thông báo cho họ về các tính năng mới mà sản phẩm của bạn có thể cung cấp.
Đưa ra lời chứng thực xã hội
Đưa ra bằng chứng về hiệu quả của sản phẩm qua lời chứng thực, nghiên cứu tình huống hoặc so sánh độc lập để thuyết phục khách hàng.
Chia sẻ nội dung giá trị
Chia sẻ các nội dung liên quan hoặc độc quyền để giúp khách hàng xem xét lại quyết định của mình. Bạn có thể sử dụng các nền tảng như email, quảng cáo Facebook hoặc LinkedIn để tiếp cận lại họ.
Tạo cảm giác FOMO (sợ bỏ lỡ)
Khuyến khích khách hàng hành động bằng cách đưa ra ưu đãi giới hạn thời gian. Điều này có thể thúc đẩy họ quay lại và thực hiện giao dịch.
Tự động hóa quy trình
Việc tự động hóa các quy trình sẽ tiết kiệm thời gian và giúp bạn nhắm đúng đối tượng với thông điệp chính xác. Sử dụng các công cụ tự động hóa để đồng bộ hóa các danh sách CRM và tối ưu hóa chiến dịch tái tương tác.