Netflix làm mới trải nghiệm truyền hình: Giao diện trực quan, AI thông minh và chiến dịch quảng bá ấn tượng
Trải nghiệm truyền hình mới của Netflix là bước tiến quan trọng trong nỗ lực cá nhân hóa trải nghiệm và nâng cao sự hài lòng của hàng trăm triệu người dùng.
Samsung đưa trí tuệ nhân tạo vào TV: Trải nghiệm thông minh cho cuộc sống hiện đại
Bộ Y tế yêu cầu Shopee, Lazada ngừng kinh doanh nhiều thực phẩm chức năng chưa đăng ký
Giám đốc Bệnh viện Thẩm mỹ ASIA tiết lộ bí mật trong quy trình thẩm mỹ
Giao diện mới: Trực quan, hiện đại và dễ điều hướng
Trải nghiệm truyền hình được thiết kế lại lần này mang đến một giao diện hiện đại, với bố cục rõ ràng và các phím tắt tiện lợi cho việc tìm kiếm, truy cập nhanh các mục như: phim, chương trình truyền hình, trò chơi và mục "Netflix của tôi". Các phần mục được sắp xếp ở đầu màn hình và luôn hiển thị, giúp người dùng không cần phải cuộn hay thao tác nhiều như trước đây.
Bên cạnh đó, trí tuệ nhân tạo (AI) cũng đóng vai trò quan trọng trong việc cá nhân hóa trải nghiệm: từ việc đề xuất nội dung phù hợp đến tối ưu hóa cách hiển thị phim ảnh, sao cho mỗi lần mở Netflix là một hành trình giải trí thú vị, đúng gu, đúng thời điểm.
Khi trình diện diện mạo mới này, Netflix đã hợp tác với Toaster – công ty sáng tạo quốc tế nổi tiếng để phát động một chiến dịch truyền thông quy mô toàn cầu. Trọng tâm của chiến dịch là đoạn quảng cáo dài 60 giây, trực tiếp giới thiệu những cải tiến nổi bật trong giao diện mới. Video này không chỉ làm nổi bật các tính năng mới mà còn nhấn mạnh cảm xúc và giá trị mà trải nghiệm mới của Netflix mang lại: nhanh chóng, dễ dùng và được cá nhân hóa tối đa.

Theo ông Paul Lee, Giám đốc tiếp thị sản phẩm của Netflix, sự thay đổi lần này không chỉ là làm mới giao diện mà là một bước tiến trong cách Netflix giúp người dùng kết nối với nội dung phù hợp. “Chúng tôi rất biết ơn đội ngũ Toaster vì đã đồng hành và đóng góp vào thành công này. Đây là kết quả của sự sáng tạo và hợp tác hiệu quả,” ông chia sẻ.
Bà Susannah Bard, Giám đốc điều hành của Toaster, cũng thể hiện sự hào hứng khi được góp mặt trong chiến dịch lần này: “Được làm việc cùng Netflix để ra mắt trải nghiệm truyền hình mới là một vinh dự lớn. Đây không chỉ là thay đổi giao diện mà là một cột mốc quan trọng trong sự phát triển của sản phẩm và chúng tôi tự hào khi là một phần của hành trình đó".
Không ngừng đổi mới vì người dùng
Sự thay đổi lần này phản ánh rõ cam kết lâu dài của Netflix trong việc đổi mới để phục vụ người dùng tốt hơn. Khi mà thế giới giải trí đang ngày càng đa dạng và cạnh tranh, việc cung cấp một trải nghiệm dễ dùng, nhanh chóng và cá nhân hóa là chìa khóa để giữ chân người dùng và khẳng định vị thế dẫn đầu.
Với sự hỗ trợ của AI, cấu trúc giao diện thân thiện hơn và chiến dịch truyền thông mạnh mẽ, Netflix đang từng bước thiết lập lại chuẩn mực mới cho trải nghiệm xem truyền hình trên nền tảng số. Người dùng giờ đây không chỉ “xem” nội dung, mà còn được “dẫn dắt” thông minh để khám phá đúng nội dung mình quan tâm – điều mà không phải nền tảng nào cũng làm tốt.