Thế Giới Di Động âm thầm tái xuất thương mại điện tử: MWG Shop liệu có tạo nên “cú nổ”?
Sau một khoảng thời gian dài vắng bóng, Thế Giới Di Động chính thức trở lại sàn đua thương mại điện tử với nền tảng mua sắm trực tuyến MWG Shop.
Photobooth – Trạm dừng chân mới của trải nghiệm thương hiệu hiện đại
Siết chặt quản lý các sàn thương mại điện tử, 'gian thương' sắp hết thời lộng hành
Nền tảng mới trong chiếc áo quen
MWG Shop hiện đang được tích hợp vào ứng dụng chăm sóc khách hàng “Quà Tặng VIP”, hướng đến tập khách trung thành của Thế Giới Di Động. Trên nền tảng này, người dùng có thể dễ dàng tìm mua sản phẩm từ các chuỗi bán lẻ chủ lực như Thegioididong.com, Điện Máy Xanh, TopZone và AVAKids.
Dù chưa quy tụ đầy đủ hệ sinh thái, 2 nền tảng Bách Hóa Xanh và Nhà thuốc An Khang vẫn vắng mặt nhưng một số mặt hàng thực phẩm, đồ uống đã bắt đầu có mặt trên sàn. Tuy nhiên, các mặt hàng tươi sống như rau củ, thịt cá vẫn chưa xuất hiện, cho thấy MWG Shop đang trong giai đoạn "chạy đà".

Giao diện của MWG Shop được thiết kế hiện đại, thân thiện với người dùng, gợi nhắc đến những "gã khổng lồ" thương mại điện tử như Shopee hay Lazada. Các danh mục rõ ràng như “Điện tử, điện máy”, “Gia dụng”, “Phụ kiện”, “Tả, bỉm, sữa”... giúp người dùng dễ dàng điều hướng và mua sắm.
Tại buổi chia sẻ kết quả kinh doanh quý I/2025, Tổng Giám đốc Vũ Đăng Linh khẳng định, Thế Giới Di Động sẽ không giới hạn mình trong một nền tảng cố định mà đang phát triển song song nhiều kênh online: “Chúng tôi muốn tiếp cận khách hàng bằng nhiều phương thức linh hoạt, thay vì bị bó buộc trong một ứng dụng hay mô hình truyền thống”, ông nói.
Sự trở lại của MWG Shop cho thấy công ty đang học hỏi từ những bước hụt trước đó. Vào năm 2016, Thế Giới Di Động từng ra mắt VuiVui.com – một tham vọng lớn trong lĩnh vực thương mại điện tử. Tuy nhiên, nền tảng này đã đóng cửa vào cuối năm 2018 do không đạt kỳ vọng.
Đến năm 2022, có thời điểm Thế Giới Di Động thông báo tái khởi động VuiVui.com nhưng dự án lại “mất hút” không lời giải thích, chỉ còn trang web hiển thị nội dung tuyển dụng.
“Không đốt tiền” – chiến lược thực tế trong cuộc đua khốc liệt
Tại đại hội cổ đông diễn ra cuối tháng 4, Chủ tịch Nguyễn Đức Tài cho rằng mô hình mở rộng hệ thống cửa hàng truyền thống đã chạm ngưỡng. Do đó, Thế Giới Di Động sẽ tập trung khai thác tối đa các kênh hiện hữu và thúc đẩy tăng trưởng dựa trên quy mô. Quan trọng hơn, tập đoàn xác định không lao vào cuộc chiến giá rẻ hay "đốt tiền" như các đối thủ mà chọn hướng đi bền vững hơn: Nâng cao trải nghiệm dịch vụ và chất lượng hậu mãi.
Bối cảnh thị trường năm 2025 đang trở nên thuận lợi hơn cho Thế Giới Di Động. Quý I năm nay, doanh thu thuần của công ty đạt 36.135 tỷ đồng, tăng gần 15% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận sau thuế cũng tăng mạnh 71%, đạt 1.548 tỷ đồng – mức cao thứ hai trong lịch sử hoạt động của MWG, chỉ sau kỷ lục quý IV/2021.

Những con số ấn tượng cùng chiến lược thận trọng nhưng không kém phần quyết liệt cho thấy Thế Giới Di Động đang chuẩn bị kỹ lưỡng để bước vào giai đoạn mới của thương mại điện tử – nơi họ từng thất bại nhưng giờ có thể trở thành đối thủ đáng gờm.