Bưu điện Việt Nam phát cảnh báo khẩn về chiêu trò lừa đảo giả mạo thương hiệu
Bưu điện Việt Nam (VNPost) mới đây đã phát đi cảnh báo khẩn về tình trạng lừa đảo tinh vi giả mạo thương hiệu của đơn vị, nhằm chiếm đoạt tài sản của người dân.
Hơn 1 tháng nữa, đối tượng tham gia Bảo hiểm y tế này sẽ có thêm loạt quyền lợi cao chưa từng có
Anh phát hiện nồng độ thuốc trừ sâu cực cao trong băng vệ sinh
Muôn kiểu hàng giả, hàng nhái: Liệu hình phạt đã đủ sức răn đe?
Bưu điện Việt Nam (VNPost) mới đây đã phát đi cảnh báo khẩn về tình trạng lừa đảo tinh vi giả mạo thương hiệu của đơn vị, nhằm chiếm đoạt tài sản của người dân. Các đối tượng lừa đảo thường mạo danh nhân viên bưu điện, gửi tin nhắn thông báo kích hoạt "thẻ hội viên" với mức phí duy trì hàng tháng, yêu cầu người nhận truy cập vào đường link giả mạo để hủy thẻ hoặc nhận lại tiền. Trong quá trình này, nạn nhân bị yêu cầu chuyển tiền với lý do "phí khiếu nại", "phí xác minh", dẫn đến mất số tiền lớn.
Để tăng độ tin cậy, các đối tượng còn hướng dẫn nạn nhân đến trụ sở Bưu điện Việt Nam và liên hệ với "bộ phận chăm sóc khách hàng" qua số hotline giả mạo để khiếu nại, đòi bồi thường. Đây là hành vi lừa đảo liều lĩnh, trắng trợn, thể hiện sự manh động và tinh vi ngày càng gia tăng, đặt ra thách thức lớn đối với công tác phòng chống tội phạm.
Bưu điện Việt Nam khẳng định không phát hành bất kỳ loại thẻ hội viên hay thẻ thành viên nào, không yêu cầu khách hàng truy cập vào đường link hoặc quét mã QR để hủy thẻ, và bưu tá luôn mặc đồng phục, mang thẻ nhân viên, chủ động liên hệ trước khi giao hàng, không yêu cầu chuyển khoản trước trong bất kỳ trường hợp nào.