Thứ sáu, 03/01/2025, 14:06 (GMT+7)

Chiến dịch quảng cáo Mac for Student: Apple thay đổi cách sinh viên đại học sáng tạo, ‘thổi bay’ giới hạn

Trong chiến dịch quảng cáo "Mac for Student" mới, Apple huwosnh tới tôn vinh sự sáng tạo và đổi mới từ các nhóm ngoại khóa tại nhiều trường đại học Nhật Bản.

Được thực hiện bởi TBWA\Media Arts Lab Tokyo và AOI Pro., chiến dịch quảng cáo đã làm nổi bật những công cụ sáng tạo của Mac và iPhone. Qua đó, thể hiện khả năng biến những ý tưởng táo bạo thành hiện thực qua những dự án đột phá.

1
Chiến dịch quảng cáo làm nổi bật những công cụ sáng tạo của Mac và iPhone (Ảnh: Sưu tầm)

Vòng tròn sáng tạo đầy sức trẻ

Trong chiến dịch quảng cáo, Apple chọn ra 4 nhóm sinh viên đại diện cho những nhóm ngoại khóa sáng tạo tại các trường đại học Nhật Bản, được gọi là "circles" (vòng tròn). Đây là những nhóm do sinh viên lãnh đạo và họ đang thử thách giới hạn trong nhiều lĩnh vực khác nhau như: kỹ thuật tên lửa lai, hoạt hình stop-motion, phát triển trò chơi và phân tích thể thao.

Mỗi nhóm này không chỉ sử dụng Mac để hỗ trợ công việc học thuật, mà còn sử dụng những công cụ để sáng tạo các dự án tiên tiến. Các dự án của họ đều thể hiện sự đột phá và khả năng tư duy vượt trội, chứng minh rằng Mac là công cụ không thể thiếu trong hành trình khám phá và phát triển ý tưởng sáng tạo.

Cụ thể, các nhóm đại học tham gia chiến dịch gồm:

- Viện Công nghệ Muroran: SARD – Nhóm nghiên cứu Kỹ thuật tên lửa lai.

- Đại học Nghệ thuật Tama: studioJACA – Nhóm hoạt hình Stop-Motion.

- Đại học Điện tử Truyền thông Osaka: Freshmeeeeeeen – Nhóm nghiên cứu phát triển trò chơi.

- Đại học Rikkyo: Đội bóng vợt nữ ULTIMATES – Nhóm thực hiện phân tích thể thao.

Giá tiêu hôm nay ngày 1605 (5)
Có 4 nhóm sinh viên đại học tham gia chiến dịch của Apple (Ảnh: Sưu tầm)

Mỗi câu chuyện đều được chính các sinh viên kể lại, chia sẻ về cách mà họ sử dụng Mac để sáng tạo và đạt được những kết quả tiên tiến. Những câu chuyện này không chỉ làm nổi bật công dụng của Mac mà còn chứng minh rằng, trong tay những người trẻ, công nghệ có thể thay đổi cuộc sống và mang lại những giá trị vượt ra ngoài những gì ta có thể tưởng tượng.

Thông điệp cốt lõi: Mac là người bạn đồng hành tuyệt vời cho sinh viên

Thông điệp cốt lõi mà Apple muốn gửi gắm trong chiến dịch quảng cáo “Mac for Student” là: Mac chính là công cụ và đối tác tối ưu giúp sinh viên thể hiện sự sáng tạo và hiện thực hóa những dự án đầy tham vọng nhất. 

Từ việc hỗ trợ trong các lĩnh vực kỹ thuật như Fusion 360 và KiCad, đến việc khơi gợi tự do sáng tạo với các công cụ mạnh mẽ như Adobe Creative Suite và Unity, Mac giúp sinh viên đạt được những thành quả mà không thiết bị nào khác có thể làm được.

Ngoài ra, Mac cũng hỗ trợ mạnh mẽ trong việc phân tích video và làm việc nhóm. Ví dụ, công cụ SPLYZA Teams giúp sinh viên phân tích thể thao, trong khi Microsoft 365 giúp nhóm làm việc hiệu quả hơn qua các công cụ hợp tác trực tuyến.

2
Mac được cho là người bạn đồng hành tuyệt vời của sinh viên (Ảnh: Sưu tầm)

Chiến dịch quảng cáo được ra mắt trong khuôn khổ phát sóng chương trình của Hakone Ekiden - giải chạy marathon tiếp sức nổi tiếng của Nhật Bản. Việc chọn Hakone Ekiden làm nền tảng cho chiến dịch càng thêm nhấn mạnh thông điệp về sức mạnh của sự hợp tác, sáng tạo và nỗ lực không ngừng nghỉ – những yếu tố mà Apple muốn truyền tải đến thế hệ sinh viên.

Cùng chuyên mục