Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 07/11/2023, 15:00 (GMT+7)

Cách nấu cà ri gà ngon ngọt mềm, đầy dinh dưỡng cho mâm cơm

Cách nấu cà ri gà tại nhà khá đơn giản nhưng chắc hẳn không ít bà nội trợ vẫn chưa biết. Để thực đơn hằng ngày của gia đình trở nên phong phú hơn, hãy bắt tay vào bếp và học ngay công thức nấu cà ri gà đơn giản tại nhà cùng tạp chí Tiếp Thị và Gia Đình nhé!

Cách nấu cà ri gà thơm ngon, béo ngậy

Cà ri gà là một món ăn đặc trưng có nguồn gốc từ Ấn Độ, nhưng đã nhanh chóng trở thành phổ biến và được yêu thích ở nhiều quốc gia trên toàn thế giới.

Cách nấu cà ri gà có vị hơi cay, khoai, thịt gà được tẩm ướp kỹ càng, thấm đượm mùi nước cốt dừa béo ngậy và cà rốt mềm thơm quyện trong nước súp sánh ngọt, kết hợp với bánh mỳ hay cơm trắng đều ngon tuyệt. Hãy cùng chúng tôi vào bếp thực hiện món cà ri gà thơm ngon này nhé!

Nguyên liệu chuẩn bị

  • 900g thịt gà (hoặc ức gà phi lê )
  • 3 củ khoai lang
  • 5 củ khoai tây
  • 200g cà rốt
  • 4 tép tỏi, 2 củ hành tím, 3 trái ớt
  • 3 nhánh sả
  • 400ml nước cốt dừa
  • 800ml sữa tươi không đường
  • 1 củ hành tây
  • Nước dừa
  • Gia vị: bột cà ri, muối, đường, bột ngọt, ngũ vị hương, hạt nêm, màu điều.
nguyen-lieu-cach-nau-ca-ri-ga-ngon
Nguyên liệu cần chuẩn bị để nấu món cà ri gà

Mẹo chọn mua gà tươi ngon

Cách chọn gà ta làm sẵn

Đối với gà ta ngon, nên chọn những con gà có da gà ta vàng nhạt, mỏng, mịn, độ đàn hồi cao và chỉ vàng đậm ở một số chỗ như ức, cánh, lưng. Gà ta làm sẵn thường có thân hình nhỏ gọn, săn chắc, ức hẹp.

Gà ngon có thịt trông phải tươi, thịt không có mùi hôi, trên da không có vết bầm tím hoặc tụ máu. Muốn mua gà ngon thì không nên chọn những con gà đen sạm vì đó là gà đã chết trước khi làm.

Dùng tay ấn vào mình gà, lườn gà hoặc đùi để kiểm tra, nếu thịt săn chắc là gà ngon, còn nếu thịt nhão, trơn, biến dạng, bị lõm kiểu phù nhiều nước, chứng tỏ gà bị tiêm thuốc nước đôi khi còn bị pha lẫn hàn the vào, điều này cần tuyệt đối không mua gà này, để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe.

Cách chọn gà công nghiệp làm sẵn

Cách chọn gà công nghiệp cũng giống với gà ta không khác gì nhiều, gà công nghiệp chỉ khác với gà ta ở chỗ gà công nghiệp có kích thước lớn hơn, thịt nhiều và da dày hơn gà ta.

Những loại thịt gà được đóng trong bao bì sẵn trong siêu thị bạn cần lưu ý hạn sử dụng, nên chọn thịt gà trước ngày hết hạn ít nhất 1 ngày để đảm bảo độ ngon của thịt.

cach-nau-ca-ri-ga-meo-chon-ga-tuoi-ngon
Cách chọn gà tươi ngon để làm món cà ri gà

Cách nấu cà ri gà ngon ngọt mềm

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

  • Rửa gà sạch và chặt thành khúc vừa ăn để tiện khi thưởng thức. Ướp gà với hỗn hợp gia vị bao gồm bột cà ri, đường, muối, bột ngọt, ngũ vị hương, hạt nêm và màu dầu điều trong khoảng 1 - 2 tiếng. Quá trình ướp giúp thịt gà thấm đều hương vị, làm tăng hương vị đậm đà và ngon miệng khi nấu.
  • Rửa sả sạch và cắt thành khúc nhỏ, sau đó đập dập, hành tỏi ớt băm nhuyễn hành tỏi ớt
  • Gọt vỏ và rửa sạch cà rốt, khoai tây, khoai lang. Cắt thành miếng vừa ăn.
  • Lột vỏ và cắt hành tây thành miếng, thêm vào để tăng thêm hương vị và màu sắc cho cà ri gà.
  • Trước khi nấu cà ri, hãy chiên khoai tây và khoai lang với dầu ăn cho đến khi mặt chiên vàng. Vớt khoai ra để cho ráo dầu. Quá trình chiên trước khi nấu sẽ giúp khoai không bị nát khi nấu và tăng thêm hương vị cho món cà ri gà.
cach-nau-ca-ri-ga-chien-so-khoai
Chiên sơ khoai trước khi nấu giúp cho khoai không bị nát

Bước 2: Nấu cà ri

Pha sữa tươi và nước cốt dừa với nhau, để riêng ra một bát.

Làm nóng chảo với dầu, phi thơm hành tỏi ớt băm và sả đập dập. Khi các nguyên liệu đã thơm thì cho gà vào xào săn lại.

Thêm nước dừa, nấu lửa vừa. Sau khoảng 15 phút khi nước sôi lên thì cho cà rốt, khoai lang và khoai tây đã chiên sơ vào, nấu thêm 25 phút cho khoai và thịt gà chín. Cho sữa và nước cốt dừa vào, nấu sôi, nêm nếm sao cho vừa miệng.

Cuối cùng cho hành tây vào nấu thêm 2 phút rồi tắt bếp. Vậy là bạn đã hoàn thành xong món cà ri gà thơm ngon rồi.

cach-nau-ca-ri-ga
Cách nấu cà ri gà với nước cốt dừa thơm ngon khó cưỡng

Thành phẩm:

Món cà ri gà nên ăn nóng để giữ nguyên hương vị thơm ngon, béo ngậy. Bạn có thể ăn món này với bánh mỳ, bún hay cơm trắng đều rất ngon.

cach-nau-ca-ri-ga-thanh-pham
Cho cà ri ra tô, dùng nóng với bánh mì hoặc bún đều ngon.

Lưu ý cách nấu cà ri gà ngon nhất

- Chọn nguyên liệu tươi ngon: Để có món cà ri gà ngon, nguyên liệu phải tươi mới và chất lượng. Chọn gà tươi, thịt mềm mịn và rau củ tươi ngon để tạo nên hương vị tốt nhất.

- Ướp gà thật kỹ: Trước khi nấu, ướp thịt gà với gia vị kỹ lưỡng để thịt thấm đều hương vị và ngon miệng. Sử dụng các gia vị như bột cà ri, đường, muối, hạt nêm, ngũ vị hương và màu dầu điều để tạo nên nước ướp đậm đà và thơm ngon.

- Nên hầm gà trước 20 phút rồi hãy cho khoai và cà rốt vì nếu cho cùng lúc thì để gà nhừ thì khoai và cà rốt sẽ bị nát

- Thêm sữa tươi vào món cà ri với tỷ lệ hai nước cốt dừa, một sữa tươi giúp món ăn có độ béo thanh, không ngấy mà lại tốt cho sức khỏe.

- Sử dụng thêm chút khoai lang để nấu món cà ri tạo được vị ngọt cho món ăn.

- Chiên khoai trước khi cho vào nấu sẽ thơm hơn và không bị nát.

- Sả nên đập dập bó vào rồi thả vào nồi cà ri để khi bắc ra ta chỉ việc nhấc bỏ bó sả, không làm sả lẫn vào gà, khoai.

luu-y-cach-nau-ca-ri-ga
Những lưu ý khi nấu món cà ri gà

Hy vọng với cách nấu cà ri gà trên đây sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc chế biến món ăn thay đổi thực đơn cho những người thân yêu nhất. Đừng quên theo dõi chuyên mục Bếp nhà của Tiếp thị và Gia đình để bỏ túi cho mình nhiều công thức món ăn ngon, đầy dinh dưỡng cho gia đình nhé!

Cùng chuyên mục