Tiếp Thị Gia Đình

Thứ bảy, 02/09/2023, 12:32 (GMT+7)

Bí quyết giúp bố mẹ nhàn tênh khi đưa trẻ đi ăn nhà hàng

Nếu không muốn chịu cảnh rắc rối bởi những đứa trẻ nghịch ngợm và quấy phá khi đi nhà hàng ăn, bố mẹ nên nắm được những bí quyết sau đây.

Chọn địa điểm phù hợp trẻ nhỏ

nha hang Tiepthigiadinh H1
Nhà hàng có khu vui chơi là nơi lý tưởng khi gia đình có trẻ nhỏ đi ăn

Bố mẹ nên chủ động chọn những địa điểm thân thiện với trẻ nhỏ. Những nhà hàng có màu vẽ, đồ chơi hay khu vực riêng để trẻ chơi đùa rất được lòng trẻ con. Khi bạn cho con đến ăn tại những nhà hàng kiểu này, những vị khách khác cũng dễ thông cảm hơn nếu con có nghịch ngợm một chút.

Nghiên cứu thực đơn trước khi đến

Bạn có thể nghiên cứu thực đơn trước khi tới nhà hàng để không tốn nhiều thời gian chờ đợi suy nghĩ gọi món. Trẻ cũng sẽ không quấy phá vì đang đói mà phải chờ đợi lâu. Nếu đã đặt bàn trước và được nhà hàng xác nhận, trong thời gian di chuyển đến nhà hàng, bạn có thể gọi trước món của trẻ để khi đến nơi, trẻ có thể ăn ngay, không bị nóng hay phải chờ đợi.

Mang theo đồ ăn dự phòng

nha hang Tiepthigiadinh H2
Chuẩn bị yếm và một số đồ ăn để trẻ cảm thấy thoải mái hơn

Trong trường hợp nếu con bạn bị dị ứng với thực phẩm, hoặc thực đơn nhà hàng không có món ăn phù hợp với con thì phải làm sao? Để tránh việc đứa trẻ la hét và đòi bằng được đồ ăn chúng thích, hãy chuẩn bị một số đồ ăn mang theo như đồ ăn dặm, sữa, trái cây... Bạn cũng có thể mang theo một số vật dụng cần thiết như yếm, bộ đồ ăn dành cho bé, sự quen thuộc với những vật dụng này có thể khiến trẻ bớt bồn chồn hơn.

Cho trẻ vận động nhiều trước bữa ăn

Trước khi đi ăn, bố mẹ có thể kết hợp cho trẻ đi chơi ở môi trường vần vận động nhiều. Các khu vui chơi trẻ em, công viên, phố đi bộ… khiến trẻ em nô đùa nhiều, dễ đói bụng, them ăn hơn nên khi đi ăn sẽ tập trung vào việc ăn uống hơn.

Giữ cho trẻ thích thú với một món đồ

nha hang Tiepthigiadinh H3
Bút màu và giấy vẽ giúp trẻ không bị nhanh chán khi ngồi quá lâu ở bàn ăn

Nếu nhà hàng bạn chọn không có khu vui chơi hay vật dụng trẻ em, bạn có thể mang theo một ít trong ba lô của con. Bạn có thể mang theo sách, truyện, sách tô màu, đồ chơi, hình dán... để trẻ tập trung với thú vui của mình sau khi ăn xong và cho bố mẹ khoảng thời gian để có thể thoải mái ăn uống.

Trẻ nhỏ không hợp tác với các món đồ trên thì bạn có thể thử một số cách sau: chỉ ra một cái gì đó hài hước hoặc thú vị, tạo ra trog chơi với thìa, ống hút và cốc nhựa… Trong trường hợp không thể làm gì khác, bạn nên bế con ra phía ngoài để thay đổi không khí, khung cảnh sẽ nhanh chóng khiến trẻ bình tĩnh trở lại.

Đặt ra các quy tắc cơ bản

Khi trẻ đã đủ nhận thức, điều quan trọng nhất khi cho trẻ ra ngoài là trước khi đến nhà hàng cần nhắc trẻ về cách cư xử trên bàn ăn. Nếu trẻ không nghe lời, trẻ có thể chịu một số hình phạt như cảnh cáo hoặc tạm tước một số quyền lợi.

Cùng chuyên mục