Thứ bảy, 26/08/2023, 12:09 (GMT+7)

Đừng mắc phải các lỗi lịch sự này khi đi ăn nhà hàng

Một số hành vi của bạn khiến cho thực khách và người phụ vụ khó chịu. Chúng có thể ảnh hưởng đến bầu không khí ăn uống của mọi người trong nhà hàng.

Phớt lờ nhân viên phục vụ

Khi nhân viên phục vụ đến gần bàn của bạn, hãy dành sự chú ý cho họ chứ đừng phớt lờ họ. Việc phớt lờ nhân viên phục vụ hoặc để bị phân tâm bởi cuộc trò chuyện khác thể hiện thái độ không lịch sự và chưa tôn trọng người phục vụ cho mình. Thay vào đó, hãy dành chút thời gian để lắng nghe nhân viên giải thích về các sản phẩm đặc biệt hoặc đưa ra khuyến nghị.

Để trẻ nhỏ chạy loạn trong nhà hàng

nha hang Tiepthigiadinh H1
Người lớn cần trông chừng trẻ con khi cho chúng đi nhà hàng

Trẻ em vốn nghịch ngợm. Chúng có thể đứng lên ghế, nghịch đồ ăn, chạy xung quanh nhà hàng và làm ảnh hưởng đến nhân viên cùng những khách hàng khác… Khi đã xác định đưa trẻ em đi ăn nhà hàng, người lớn cần kiểm soát được hành vi của chúng. Hãy tưởng tượng đến việc bạn đang ăn mà bị người khác làm phiền, bạn cũng sẽ cảm thấy rất khó chịu.

Đặt món không có trong thực đơn

Một số nhà hàng có thể chấp nhận yêu cầu thay thế hoặc điều chỉnh nhỏ đối với một món ăn. Nhưng đừng mong đợi nhà hàng sẽ đáp ứng mọi yêu cầu tùy chỉnh của bạn. Khi bạn gọi những món không có trong thực đơn, bạn có thể gây rắc rối không cần thiết cho nhân viên nhà bếp và làm gián đoạn quy trình làm việc của họ.

Dán mắt vào điện thoại

nha hang Tiepthigiadinh H2
Nên cất điện thoại để thưởng thức bữa ăn ngon hơn

Sử dụng điện thoại quá nhiều trong bữa ăn là hành vi bất lịch sự và không tôn trọng người đi cùng. Nếu đã đi ân cùng người khác, hãy để thiết bị của bạn sang một bên và tập trung vào việc tận hưởng đồ ăn cũng như sự bầu bạn của người đi cùng.

Đến sát giờ đóng cửa

Đến nhà hàng ngay trước giờ đóng cửa có thể gây khó chịu cho nhân viên nhà hàng bởi họ đang chuẩn bị kết thúc ca làm việc. Nếu bạn không thể đến sớm, hãy cân nhắc chọn mua mang về thay vì ngồi ăn tại quán.

Quá ồn ào

nha hang Tiepthigiadinh H3
Đừng quá ồn ào tại nhà hàng

Không gian của nhà hàng thường khá ồn ào bởi có nhiều người. Những bạn cũng không nên góp thêm tiếng ồn quá mức để làm phiền trải nghiệm của những thực khách khác. Hãy kiểm soát âm lượng của bạn, đặc biệt là nếu bạn đã uống một chút đồ uống có cồn.  

Ngồi lại quá lâu sau khi thanh toán

Ở lại bàn quá lâu sau khi bạn đã thanh toán hóa đơn là hành động thiếu cân nhắc đối với cả người phục vụ và những thực khách khác. Việc bạn ngồi nán lại quá lâu cũng có thể khiến những vị khách đang xếp hàng tiếp tục phải chờ đợi, không có chỗ ngồi.

Hơn nữa, ở một số nhà hàng, mỗi người phụ vụ được phân công ở một khu vực bàn để chăm sóc trong ca làm việc. Nếu bạn nán lại tại bàn quá lâu, bạn đang ngăn cơ hội để họ có thêm tiền tip.

Cùng chuyên mục