Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 30/08/2023, 19:23 (GMT+7)

Mẹo rửa sạch bát đĩa không cần nước rửa chén

Nếu chẳng may hết nước rửa bát, chưa mua kịp mà cần rửa bát đĩa gấp thì sao? Bài viết sau sẽ giúp bạn “chữa cháy” trong trường hợp này.

Dùng nước sôi

Rửa bát bằng nước sôi là cách được người xưa hay sử dụng để vệ sinh dụng cụ làm bếp và bát đĩa. Cách này cũng đặc biệt hiệu quả với những vết bẩn, dầu mỡ dính trên bát đĩa, xoong nồi.

rua bat Tiepthigiadinh H1
Hãy cẩn thận khi dùng nước sôi để rửa bát

Hãy tìm một cái nồi to hoặc thau và để hết bát đĩa, thìa, dĩa bẩn vào một cái nồi. Sau đó bạn đun nước sôi và đổ vào nồi đựng và đợi cho đến khi đồ ăn tan hết cùng nước thì vớt ra. Bạn rửa lại bát đĩa bằng nước thường và lau lại cho sạch rồi để ở chỗ khô ráo. Lưu ý cách này không nên áp dụng với bát đĩa nhựa vì khi gặp nóng chúng sẽ giải phóng các chất hóa học gây hại cho sức khỏe. Cũng cần cẩn thận khi tiếp xúc với nước sôi, tránh bị bỏng.

Dùng chanh, giấm và muối

Nhờ chứa axit axetic, chanh và giấm ăn có khả năng loại bỏ các vết bẩn bám trên chén bát một cách hiệu quả. Muối có đặc tính tiệt trùng và cũng được sử dụng trong các sản phẩm tẩy rửa hiện nay. Bạn có thể kết hợp chanh, giấm và muối thành hỗn hợp nước rửa chén thiên nhiên.

Để thực hiện theo cách này, bạn cần chuẩn bị: 6 quả chanh rửa sạch, cắt nhỏ; 100ml giấm gạo; 500ml nước lọc; 1 chén muối tinh. Cho các nguyên liệu cho vào nồi đun sôi rồi xay thật nhuyễn, đợi hỗn hợp nguội thì đem lọc bỏ bã. Dung dịch sau khi lọc có thể dùng để rửa sạch bát đĩa như nước rửa chén.

Dùng lửa

Cách này áp dụng với những đồ dùng có chất liệu chịu được nhiệt như nồi inox, thìa… Sau khi ăn xong, bạn đem đồ bẩn đi tráng qua với nước để loại bỏ hết thức ăn, rồi lấy khăn lau khô. Sau đó, bạn dùng lửa để hơ xung quanh chúng. Nhiệt độ của lửa sẽ loại bỏ hết dầu mỡ, giúp đồ dùng sạch bóng như mới.

Dùng dầu ăn

rua bat Tiepthigiadinh H2
Bạn có thể dùng dầu ăn loại bỏ vết cháy

Chỉ cần đổ một ít dầu ăn vào vết cháy, đợi một lúc rồi lấy khăn lau khô lại chảo. Bạn sẽ thấy vết cháy đã biến mất hoàn toàn.

Dùng coca

Ngoài dầu ăn thì nước coca cũng có thể loại bỏ được vết cháy đen trên nồi. Nếu bạn mang theo loại nước này trong chuyến đi du lịch thì hãy tận dụng chúng nhé.

Cùng chuyên mục