Tiếp Thị Gia Đình

Thứ bảy, 22/07/2023, 13:57 (GMT+7)

Rửa bát bằng tay mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe

Cuộc sống hiện đai khiến nhiều người sử dụng máy rửa bát để tiết kiệm thời gian và công sức. Tuy nhiên, rửa bát bằng tay vẫn mang lại những lợi ích nhất định, bao gồm lợi ích sức khỏe.

rua bat Tiepthigiadinh H1
Rửa bát bằng tay mang lại lợi ích không ngờ cho sức khỏe

Rửa bát bằng tay giúp thiền và giảm căng thẳng

Các nhà khoa học cho biết, rửa bát bằng tay là một trong những cách đơn giản để giảm căng thẳng, lo lắng và tăng hormones hạnh phúc. Việc này sẽ xảy ra khi bạn rửa bát và tập trung suy ngẫm, cảm nhận các yếu tố bên ngoài như nước ấm, mùi xà phòng hay chỉ đơn giản là nhìn thấy những cái bát, đĩa sạch sẽ.

Rửa bát bằng tay giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Rửa bát được các nhà nghiên cứu coi là hoạt động thể chất cường độ nhẹ tương tự nấu ăn hoặc dọn dẹp, mua sắm hoặc làm vườn... Do đó, khi bạn rửa bát 75 phút mỗi ngày cũng sẽ nhận được những lợi ích sức khỏe tương tự như 24 phút hoạt động thể chất từ trung bình đến mạnh.

rua bat Tiepthigiadinh H2
Rửa bát là hoạt động thể chất cường độ nhẹ, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Các nhà khoa học lập luận rằng, rửa bát cũng có các hoạt động tay chân tương tự đi dạo bộ. Chỉ cần cơ thể cử động đều đem đến sự tốt đẹp cho sức khỏe. Có thể bạn sẽ không nhìn thấy tay lên cơ từ việc rửa bát vì nó quá nhẹ nhàng nhưng ẩn bên trong chính là tốt cho tim mạch. Bạn chỉ cần 1 tiếng rửa bát với tốc độ bình thường sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch tương tự như khi bạn đi bộ nhanh trong 40 phút.

Người rửa bát bằng tay ít bị dị ứng hơn

Một nghiên cứu đã được chứng minh trên 1000 trẻ em ở Thụy Điển vào năm 2015 cho thấy, những người rửa bát bằng tay có thể sẽ ít bị nguy cơ mắc bệnh như hen suyễn, bệnh chàm...

Việc rửa bát cũng giúp tay ít bị dị ứng. Các loại nước rửa bát đảm bảo, có xà phòng chống vi khuẩn giúp nâng cao hệ thống miễn dịch cho tay và nhận biết đâu là vi khuẩn tốt, đâu là vi khuẩn xấu.

Cùng chuyên mục