Tiếp Thị Gia Đình

Chủ nhật, 16/07/2023, 13:09 (GMT+7)

Sử dụng máy rửa bát thế nào để vừa an toàn lại tiết kiệm?

Sử dụng máy rửa bát thế nào cho tiết kiệm là thắc mắc của nhiều người. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.

Loại bỏ toàn bộ thức ăn thừa dính trên bát đĩa

Vét sạch thức ăn thừa vào thùng rác có thể giúp bạn tiết kiệm khoảng 220.000 lít nước trong suốt tuổi thọ của chiếc máy. Không chỉ vậy, việc này còn giúp bạn tiết kiệm tiền, hạn chế tắc nghẽn cống rãnh. Hãy sử dụng giấy khô, bàn chải hoặc bọt biển để cạo vét thức ăn.

Phân loại và sắp xếp bát, đĩa khi cho vào máy rửa bát

may rua bat Tiepthigiadinh H1
Nên sắp xếp bát đĩa gọn gàng trong máy rửa trước khi khởi động máy

Phân loại trước khi rửa sẽ giúp bát, đĩa được rửa sạch đồng đều hơn. Để đồ lộn xộn sẽ làm cản trở dòng nước, làm máy không rửa sạch được. Các vật dụng bằng nhựa nên để ở trên cùng để tránh tiếp xúc với nhiệt độ, các loại dễ vỡ nên để tách biệt, nồi hay chảo thì để bên dưới cùng.

Luôn rửa với một chu trình đầy đủ (Full Load)

Thay vì rửa nhiều lần gây tốn kém điện nước và công suất làm việc của máy, bạn chỉ khởi động một chu trình rửa đầy đủ khi bát đũa được xếp đầy trong khoang rửa.

Hãy chờ đến khi số lượng dụng cụ nấu và bát đũa đủ để rửa một lần, giúp cho mỗi đồng tiền bạn bỏ ra cho năng lượng nước và nước đều xứng đáng. Đợi đủ số lượng mới rửa, tức là bạn có thể lau hết thức ăn thừa rồi xếp đặt sẵn trong khoang rửa. Khi nào đầy khoang thì mới cho máy hoạt động. Đây là cách tuyệt vời để tiết kiệm.

Tránh giờ cao điểm

Ở Việt Nam, không rửa vào giờ cao điểm giúp bạn tránh hiện tượng điện chập chờn, điện yếu, sụt áp, làm ảnh hưởng đến hoạt động của các thiết bị dùng điện. Thời gian hợp lý nhất cho việc thiết lập 1 chu trình rửa đầy đủ có thể là buổi tối hoặc sáng sớm.

Điều chỉnh nhiệt độ nước ở mức 50°C

may rua bat Tiepthigiadinh H2
Điều chỉnh nhật độ ở 50°C phù hợp rửa sạch bát và tiết kiệm điện

Hầu hết các máy rửa bát đều có cài đặt nhiệt độ cơ bản ở mức 60°C - 63°C. Điều chỉnh nhiệt độ rửa về khoảng 50°C (nhiệt độ nóng trung bình) là mức phù hợp để làm sạch bát, đĩa mà tiêu hao ít năng lượng nhất. Nhiệt độ nóng là cần thiết, nếu rửa ở mức nhiệt thấp hơn, bát đĩa sẽ không thể sạch dù bạn có dùng bao nhiêu viên rửa bát đi nữa.

Để bát, đĩa tự khô nhờ không khí nóng

Để bát đĩa tự khô nhờ không khí nóng còn sót lại trong quá trình rửa là cách tuyệt vời giúp bạn tiết kiệm năng lượng. Cách này giúp bạn giảm năng lượng cho việc đốt nóng thanh nhiệt để sấy và giảm nguy cơ nhiệt độ cao sẽ làm hỏng men, phủ chống dính… của các vật dụng được rửa.

Bạn chỉ cần tắt cài đặt sấy sau mỗi chu trình rửa và không mở cửa máy rửa bát sau khi máy rửa xong. Tuy nhiên, nhược điểm của cách này là có thể mất khá nhiều thời gian để bát đĩa có thể khô hoàn toàn.

Thường xuyên vệ sinh máy rửa bát

may rua bat Tiepthigiadinh H3
Thường xuyên vệ sinh máy rửa bát giúp tăng tuổi thọ máy

Một chiếc máy rửa bát sẽ cho hiệu quả tốt nhất khi được sử dụng cách sử dụng và vệ sinh, chăm sóc thường xuyên. Trong một quá trình sử dụng lâu dài, máy rửa bát sẽ tích tụ lại những mảng bám không đáng có từ đó gây ra cho việc chúng ta sử dụng máy không an toàn, gây tiêu tốn năng lượng.

Cùng chuyên mục