Tiếp Thị Gia Đình

Thứ năm, 20/04/2023, 11:15 (GMT+7)

Nên mua máy rửa bát trong những trường hợp nào?

Máy rửa bát là một trong những món nội thất thông minh dành cho những người nội trợ bận rộn. Máy rửa bát giải phóng thêm một công đoạn dọn dẹp, tuy nhiên không phải căn bếp nào cũng phù hợp để dùng máy rửa bát.

Vậy những ai nên mua máy rửa bát?

nh 1
Máy rửa bát giúp người nội trợ thảnh thơi hơn (Ảnh: SK&ĐS)

Nếu bạn là người bận rộn

Nếu bạn là một người bận rộn nhưng vẫn hay vào bếp nấu nướng thì máy rửa bát giúp bạn bớt đi một công đoạn dọn dẹp. Tùy vào kích thước của từng loại máy rửa bát mà bạn có thể rửa số lượng lớn hoặc trung bình. Máy rửa bát cỡ lớn thường dùng để rửa 13-15 bộ, máy cỡ nhỏ từ 8-10 bộ. Nhìn chung, thao tác của máy rửa bát khá đơn giản, bạn chỉ cần gạt đồ ăn thừa vào thùng rác, sau đó sếp bát đĩa đúng theo mô tả, bỏ viên rửa vào vị trí, đóng nắp máy và ấn nút.

Nếu bạn có mức thu nhập trung bình cao

nh 2
Giá thành của máy rửa bát khá cao nên máy rửa bát được coi là mặt hàng xa xỉ với đa phần người tiêu dùng (Ảnh:novadigital)

Máy rửa bát được cho là loại thiết bị nội thất thông minh xa xỉ nên ít nhà sử dụng, tuy nhiên nếu bạn là người có thu nhập cao hoặc trung bình cao thì việc mua máy rửa bát không thành vấn đề. Giá thành trung bình một chiếc máy rửa bát chính hãng dao động từ 15-30 triệu đồng tùy thương hiệu, một số người nội trợ cũng hay tìm đến những loại máy rửa bát đã qua sử dụng để mua nhằm tiết kiệm được một khoản tiền so với mua mới. Tuy nhiên, bạn cần có kinh nghiệm trong việc mua hàng second hand để tránh mua phải hàng kém chất lượng.

Nếu bạn đang sửa bếp hoặc xây nhà mới

nh 3
Một chiếc máy rửa bát được thiết kế chỗ để ngay từ đầu sẽ khiến căn bếp của bạn thêm hiện đại và ấn tượng (Ảnh: KAFF)

Bếp đủ rộng hoặc bạn đang trong giai đoạn xây nhà sửa bếp thì việc mua máy rửa bát là một ý kiến không tồi, Tuy nhiên, bạn vẫn nên cân nhắc các yếu tố trên, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và kinh tế, để có thể chọn rửa bát theo cách thông thường hay dùng máy rửa bát.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục