Thứ tư, 02/08/2023, 15:47 (GMT+7)

Tại sao nên sử dụng chất tẩy rửa chuyên dụng cho máy rửa bát?

Bạn không thể sử dụng những loại nước rửa bát thông thường cho máy rửa bát. Vì sao lại như thế? Hãy cùng Tiếp thị và gia đình đi tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Bài viết này thuộc series Máy rửa bát

Máy rửa bát,máy rửa bát loại nào tốt,máy rửa bát giá rẻ,máy rửa bát nhập khẩu nguyên chiếc,máy rửa bát nhập khẩu từ Đức,máy rửa bát Bosch,bảo hành máy rửa bát bosch,sửa chữa máy rửa bát,sửa máy rửa bát bosch,máy rửa bát công nghiệp

Xem thêm

Tác hại của việc sử dụng chất tẩy rửa không phù hợp cho máy rửa bát

Gây nên hiện tượng trào bọt

Nước rửa chén thông thường rất dễ tạo bọt. Máy rửa bát khi hoạt động sẽ liên tục phun nước với áp lực lớn, đồng thời rửa nước nóng sẽ càng làm nước rửa chén tạo rất nhiều bọt. Máy hoạt động trong thời gian khá dài mới xả nước, do đó lượng bọt trong máy sẽ ngày càng nhiều. Khi đó, bọt bên trong máy sẽ bị trào ra ngoài. Điều này làm cho bát không được vệ sinh sạch và có nguy cơ hỏng máy.

máy rửa bát - tiếp thị và gia đình
Máy rửa bát bị trào bọt (Nguồn: ST)

Giảm tuổi thọ của máy rửa bát

Nếu bạn chỉ dùng nước rửa chén thông thường cho máy rửa bát thì chiếc máy gia đình bạn sẽ bị giảm tuổi thọ đáng kể bởi nước rửa thông thường không có khả năng làm mềm nước, khử cặn canxi trong nước. Lâu ngày, những chất cặn này sẽ ăn mòn và phá hủy các bộ phận bên trong khiến máy nhanh bị hỏng.

Ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình bạn

Máy rửa bát thường rửa ở nhiệt độ cao, vì vậy mà khi dùng nước rửa chén thông thường cho máy sẽ dẫn đến việc nước nóng làm phá hủy cấu trúc hóa học vốn có tác dụng rửa sạch dầu mỡ và bẩn của nước rửa chén. Do đó, bát đĩa có thể không được làm sạch hoàn toàn.

máy rửa bát - tiếp thị và gia đình
Ảnh minh họa (Nguồn: ST)

Một số loại chất tẩy rửa dùng cho máy rửa bát hiện nay

Viên rửa bát

Viên rửa bát có dạng viên nén, bạn chỉ cần cho viên rửa vào trong máy, gặp nước viên nó sẽ tự động tan ra và làm sạch các vết bẩn trên bát đĩa, xoong, nồi. Đây là loại chất tẩy rửa được nhiều người sử dụng vì độ tiện lợi cao.

máy rửa bát - tiếp thị và gia đình
Viên rửa bát (Nguồn: ST)

Bột rửa bát

Ưu điểm: Giá thành rẻ

Nhược điểm: Người dùng phải mất công đong đếm lượng bột thích hợp cho máy rửa bát.

Gel rửa bát

Gel rửa bát hoạt động tốt ở nhiệt độ cao do sử dụng chủ yếu các hóa chất và enzym để loại bỏ vết bẩn. Tuy nhiên sản phẩm này lại có giá thành khá cao.

Muối rửa bát

Đây là một loại muối rửa bát phụ gia; kết hợp với bột rửa chén có tác dụng làm giảm nồng độ vôi hóa; độ cứng của nước. Muối làm mềm nước chống tình trạng tắc nghẽn trong các bộ phận xả và phun nước. Bên cạnh công dụng trên, muối rửa bát còn giúp loại bỏ các tạp chất trong nước: magie, cặn vôi canxi tránh tình trạng bám lại trên đường ống xả.

máy rửa bát - tiếp thị và gia đình
Muối rửa bát (Nguồn: ST)

Nước làm bóng

Công dụng: làm bóng bát, giúp bát mau khô và ngăn tình trạng nước đọng lại trên bề mặt bát đĩa.

Khi sử dụng loại bột này bạn cần sử dụng kèm các viên rửa bát vì nó không có tác dụng làm loại bỏ chất bẩn trên bát đĩa.

Những loại chất tẩy rửa dành cho máy rửa bát tốt nhất hiện nay

  • Muối rửa bát Finish: được sản xuất và đóng gói tại Đức, giúp làm giảm độ cứng và loại bỏ các phân tử có trong nguồn nước. Giá cả từ 260.000 đồng.
  • Muối rửa bát Alio: Ngoài tính năng chính là làm mềm nước thì muối còn giúp máy hoạt động ổn định và tăng tuổi thọ cho máy. Giá cả từ 290.000 đồng.
  • Muối rửa bát Somat: là sản phẩm của thương hiệu Helken, sản xuất và nhập khẩu chính hãng từ Đức. Sản phẩm này được khuyến cáo sử dụng ở những khu vực có nguồn nước không được đảm bảo.
  • Viên Rửa Bát ALL In One đến từ thương hiệu Finish
  • Viên rửa bát Alio: là sản phẩm được sản xuất từ Công ty Dalli Werker của Đức. Các loại viên rửa bát từ thương hiệu này luôn được đánh giá rất cao về chất lượng. 
  • Viên rửa bát Sunlight: Sản phẩm có khả năng đánh bay mọi vết bẩn cứng đầu chỉ trong vòng 1 lần rửa, đồng thời nhờ có chiết xuất từ chanh nên viên rửa bát Sunlight còn có khả năng đánh bay mùi tanh hiệu quả.
máy rửa bát - tiếp thị và gia đình
Muối rửa bát Finish (Nguồn: ST)

Một số câu hỏi liên quan

Có nên dùng bột giặt cho máy rửa bát

Việc sử dụng không đúng loại chất tẩy cho máy rửa chén sẽ làm máy nhanh hư hỏng. Do đó việc sử dụng bột giặt cho máy rửa bát là điều không nên làm nếu bạn muốn kéo dài “tuổi thọ” của máy.

máy rửa bát - tiếp thị và gia đình
Ảnh minh họa (Nguồn: ST)

Viên rửa chén và nước rửa bát thông thường có gì khác nhau?

Khi sử dụng nước rửa chén thông thường, lượng bọt tạo ra nhiều làm tắc nghẽn đường ống dẫn nước của máy rửa chén. Lượng bọt xà bông không thoát được bằng đường ống sẽ tràn bọt ra ngoài cánh cửa máy. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến tuổi thọ lâu dài của của máy, thậm chí là chập mạch điện của máy. Máy rửa chén được trang bị công nghệ rửa bằng nước nóng, nhiệt độ nước sẽ làm nước rửa thông thường mất tác dụng làm sạch, hay thậm chí gây hại cho cơ thể. 

Trong khi đó, viên rửa chén bát được nghiên cứu tạo ra ít bọt hơn, không gây trào bọt ra ngoài. Các thành phần hóa chất khi tiếp xúc với nước nóng sẽ kích hoạt các hợp chất, tẩy trôi vết bẩn, dầu mỡ trên chén đĩa. 

Do đó các chuyên gia khuyên dùng mọi người nên sử dụng các loại chất tẩy rửa chuyên biệt phù hợp với máy rửa bát.

máy rửa bát - tiếp thị và gia đình
Viên rửa bát (Nguồn: ST)

Có nên trộn các chất tẩy rửa khác vào máy rửa bát hay không?

Tùy vào từng loại chất tẩy rửa mà bạn sử dụng có khuyến cáo nên sử dụng kèm các loại chất tẩy rửa khác giúp tăng độ sạch, thơm và bóng của bát. Trừ những trường hợp đó thì bạn nên sử dụng 1 loại chất tẩy rửa, tránh tình trạng lượng bột không được sử dụng hết dễ gây tắc nghẽn ảnh hưởng đến quá trình hoạt động lâu dài của máy.

Cùng chuyên mục