Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 24/07/2023, 10:21 (GMT+7)

Những điều bạn cần biết trước khi mua máy rửa bát

Nếu bạn đang có ý định mua máy rửa bát mà chưa biết gì thì hãy cùng Tiếp thị và gia đình đi tìm hiểu các chọn mua máy rửa bát dưới đây nha.

Công dụng của máy rửa bát

Trong cuộc sống ngày càng hiện đại, con người càng bận rộn, máy rửa bát không chỉ là một người giúp việc đắc lực cho các chị em phụ nữ mà còn đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn:

  • Tiết kiệm công sức, thời gian làm việc nhà cho cuộc sống bân rộn. Máy được thiết kế hoạt động tự động, thay thế sức người trong việc rửa bát, tránh chén đĩa, sấy khô. Tất cả các công đoạn được thực hiện với chu trình trong thời gian ngắn.
  • Ứng dụng công nghệ hiện đại, máy cho khả năng rửa sạch nhiều chất bẩn cứng đầu, vết dầu mỡ, thức ăn cứng với nhiệt độ cao và hóa chất. Hiệu quả rửa bát đũa sạch, diệt khuẩn ngay sau khi rửa bát với nhiệt độ không khí cao, bảo vệ sức khỏe người dùng.
  • Sức lao động của con người được giải phóng, đôi tay được tự do. Chị em không phải lo vấn đề nước rửa chén hay ngâm tay lâu trong bồn sẽ hại da tay, các vết chai sần, đặc biệt với những người bị kích ứng với hóa chất.
máy rửa bát - tiếp thị và gia đình
Ảnh minh họa (Nguồn: ST)

Các loại máy rửa bát trên thị trường

Máy rửa bát công nghiệp

Thiết kế máy có công suất lớn, kích thước cồng kềnh có thể chứa được nhiều bát điã để làm sạch cùng lúc. Dòng máy được sử dụng tại các khách sạn, nhà hàng, công xưởng… với số lượng người ăn lớn. Giá thành đắt đỏ.

máy rửa bát - tiếp thị và gia đình
Máy rửa bát công nghiệp (Nguồn: ST)

Máy rửa bát mini

Thiết kế với kích thước nhỏ gọn, công suất thấp, cho vài bộ bát đĩa. Số lượng bát đũa rửa được không nhiều, giá thành thấp, cho không gian nhà ở nhỏ hẹp. Loại máy rửa bát này phù hợp cho những ai còn đang độc thân. Vì kích thước nhỏ, công năng giảm nên loại máy rửa bát này khá kén người dùng.

máy rửa bát - tiếp thị và gia đình
Máy rửa bát mini (Nguồn: ST)

Máy rửa bát âm tủ

Loại máy rửa bát âm tủ dành cho các hệ thống bếp được thiết kế theo tiêu chuẩn châu Âu có chỗ dành cho việc lắp đặt âm máy rửa bát. Loại máy này tạo cho chúng ta một không gian bếp đẹp và hiện đại do thiết kế của hệ thống tủ bếp được đồng bộ ngay từ đầu.

máy rửa bát - tiếp thị và gia đình
Máy rửa bát âm tủ (Nguồn: ST)

Máy rửa bát độc lập

Máy rửa bát độc lập là loại máy rửa bát có thiết kế dạng tủ đứng với kích thước lớn. Công suất hoạt động của máy mạnh mẽ và có khoang chứa lớn. Bạn có thể sử dụng nó để rửa từ 10 đến 16 bộ bát đĩa và xoong chảo cùng 1 lúc rất tiện dụng. Máy được thiết kế hiện đại, có thể lắp đặt âm tủ hoặc đặt ở vị trí bất kỳ trong không gian bếp. Khi đặt riêng một mình, chiếc máy rửa bát độc lập sẽ trông như chiếc tủ lạnh mini.

máy rửa bát - tiếp thị và gia đình
Máy rửa bát độc lập (Nguồn: ST)

Kinh nghiệm chọn mua máy rửa bát

Chọn máy rửa bát theo kích thước

Đây là tiêu chí quan trọng nhất mà bạn cần lưu ý khi chọn mua máy rửa chén vì nếu kích thước máy quá nhỏ thì sẽ không thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng, ngược lại, nếu máy quá lớn sẽ chiếm nhiều không gian trong phòng bếp và gây ra tình trạng lãng phí khi lượng chén bát cần rửa không đủ để lấp đầy máy.

Chọn máy rửa bát theo nhu cầu sử dụng

Tùy vào nhu cầu sử dụng của mỗi gia đình và cơ quan thì có rất nhiều dòng máy rửa bát cho bạn lựa chọn. Bạn không nên mua máy rửa bát mini nếu nhà bạn có nhiều người và ngược lại.

máy rửa bát - tiếp thị và gia đình
Ảnh minh họa (Nguồn: ST)

Chọn máy rửa bát và những tính năng đi kèm

Hiện nay, ngoài công dụng rửa bát, máy rửa bát còn được tích hợp với nhiều tính năng vừa có thể làm đẹp cho căn bếp của bạn nhưng vẫn mang lại được tiện ích. Tùy vào từng dòng máy thì nó sẽ được cải tiến cao hơn. Ví dụ như có thể giúp bạn tiết kiệm nước hơn, quá trình hoạt động êm ái không gây tiếng ồn, công nghệ sấy khô và thời gian rửa bát cũng được rút ngắn. Do đó tùy vào từng nhu cầu của mỗi người thì có thể tìm hiểu những điều này trước khi quyết định chọn mua một chiếc máy rửa bát phù hợp.

Chế độ hậu mãi của sản phẩm

Chế độ hậu mãi cũng là một mối quan tâm của bất kì ai khi đi mua một món đồ. Hiểu được điều này thì nhiều nhà phân phối cũng có rất nhiều chương trình ưu đãi kích cầu mua sắm của người dân. Bạn cũng nên quan tâm đến điều này trước khi quyết định mua một chiếc máy rửa bát cho căn bếp của bạn nha.

máy rửa bát - tiếp thị và gia đình
Ảnh minh họa (Nguồn: ST)

Giá cả tài chính phù hợp

Không chỉ lựa chọn máy rửa bát có nhiều công năng mà quên mất việc bạn có khoản dự trữ là bao nhiêu. Hãy cân nhắc và lựa chọn một chiếc máy vừa giúp ích cho công việc nội trợ mà không làm cho hầu bao của bạn bị nhức nhối quá nha. Ngoài ra, nếu việc mua một chiếc máy rửa bát mới nằm ngoài khả năng của bạn thì bạn có thể cân nhắc việc mua lại máy rửa bát cũ.

Thương hiệu và cửa hàng uy tín

Một tiêu chí khác không kém phần quan trọng đó là nguồn gốc xuất xứ. Khoản tiền đầu tư cho một máy rửa bát không phải là nhỏ, vậy nên, nếu mua nhầm hàng kém chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng sẽ khiến bạn 'tiền mất tật mang'.

Bài viết này thuộc series Máy rửa bát

Máy rửa bát,máy rửa bát loại nào tốt,máy rửa bát giá rẻ,máy rửa bát nhập khẩu nguyên chiếc,máy rửa bát nhập khẩu từ Đức,máy rửa bát Bosch,bảo hành máy rửa bát bosch,sửa chữa máy rửa bát,sửa máy rửa bát bosch,máy rửa bát công nghiệp

Xem thêm
Cùng chuyên mục