Thứ năm, 06/07/2023, 15:44 (GMT+7)

Bí quyết chọn hành tây ngon và chất lượng

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Chọn được hành tây tươi ngon sẽ giúp món ăn thêm phần ngon miệng và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.

chon hanh tay Tiepthigiadinh H1
Hành tây mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Hành tây là một trong những nguyên liệu phổ biến có thể dùng để chế biến rất nhiều món ăn ngon từ đồ sống, xào, nấu, nướng, trộn... Bên cạnh đó, hành tây còn là thực phẩm chứa ít calo và mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe như: giảm lượng đường trong máu; ngăn chặn máu đông; tốt cho tim mạch; tốt cho tiêu hóa; ngừa cảm cúm; có tính sát trùng, chống viêm; phòng ung thư…

Để chọn được hành tây ngon, các bà nội trợ cần nắm được một số bí quyết sau:

Quan sát hình dáng

Khi chọn hành tây, điều đầu tiên mà bạn nên để ý là hình dáng củ hành. Những củ có hình tròn là ngon nhất, những củ hành dẹt hay có dáng dài thường không ngon bằng. Ngoài ra bạn cũng chỉ nên chọn những củ hành bề ngoài vẫn còn tươi non không bị dập nát.

Quan sát phần vỏ

Củ hành tây tươi ngon sẽ có phần vỏ mỏng, chắc chắn, trơn láng, không có vết thâm đen. Vỏ hành tây phải ôm chặt lấy phần củ bên trong, sờ vào thấy khô và chắc tay.

chon hanh tay Tiepthigiadinh H2
Hành tây vỏ mỏng dễ bóc, thuận tiện khi chế biến

Còn những củ hành có vỏ sần sùi, xốp, bọng thì bạn không nên chọn vì những chúng không còn tươi nữa. Tránh lựa củ mọc mầm, chỗ cứng chỗ mềm và màu không đều bởi hành này không tươi và có thể bị đắng.

Quan sát phần ngọn

Nên mua hành tây có ngọn khô ráo và bỏ đi những củ có ngọn ẩm ướt. Hành có nhiều nước là hành khó bảo quản, rất dễ bị thối, hỏng.

Quan sát phần rễ khi chọn hành tây

chon hanh tay Tiepthigiadinh H3
Nên chọn hành tây có rễ dài

Củ hành tây có phần rễ nhiều sợi dài chứng tỏ là củ hành còn tươi. Do đó, nếu chọn những củ có nhiều rễ thì vị hành sẽ ngon hơn mà thời gian bảo quản cũng được lâu hơn. Ngược lại, những củ hành mất hẳn phần rễ thì bạn không nên chọn vì đây là những củ để lâu sẽ không còn ngon và nhanh hỏng hơn.

Ngoài ra, bạn cũng không nên chọn những củ hành đậm mùi vì chúng đã bị thâm hoặc thối bên dưới lớp vỏ.

Cùng chuyên mục