Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 28/08/2023, 12:24 (GMT+7)

Bạn nên ăn gì khi khỏi bệnh sốt xuất huyết?

Khi mắc bệnh sốt xuất huyết, sức đề kháng giảm đi nhanh chóng. Để thúc đẩy cơ thể hồi phục nhanh chóng, ngoài việc làm việc điều độ, ngủ nghỉ đủ giấc, bạn cần chú ý bổ sung những thực phẩm này khi vừa khỏi bệnh sốt xuất huyết.

Nước lọc

Cơ thể cần 1,5-2lít nước/ngày cho sự phát triển bình thường của cơ thể. Sốt xuất huyết khiến cơ thể mất nhiều nước, vì thế bạn cần bổ sung thạt nhiều nước để duy trì sự cân bằng nước và điện giải.

Nước dừa

sot xuat huyet Tiepthigiadinh H1
Tăng cường miễn dịch sẽ giúp người bệnh sốt xuất huyết hồi phục nhanh hơn.

Nước dừa rất giàu muối và khoáng chất, giúp bạn không bị mất nước. Bạn nên uống 2 ly nước dừa mỗi ngày trong quá trình hồi phục bệnh sốt xuất huyết.

Trà thảo mộc

Các thành phần thiết yếu trong trà thảo mộc có thể giúp bệnh nhân sốt xuất huyết thư giãn cơ thể và tâm trí. Bạn có thể sử dụng bạc hà, quế, gừng… để pha trà. Những loại trà này giúp bạn ngủ ngon hơn và hỗ trợ cơ thể phục hồi nhanh hơn.

Lá đu đủ

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, lá đu đủ rất cần thiết trong cuộc chiến chống lại bệnh sốt xuất huyết này. Chúng hỗ trợ tăng số lượng tiểu cầu mà ở bệnh nhân sốt xuất huyết giảm xuống mức thấp nguy hiểm. Sau khi khỏi bệnh sốt xuất huyết, bạn nên uống nước ép từ lá đu đủ để nhanh chóng phục hồi.

Bông cải xanh

sot xuat huyet Tiepthigiadinh H2
Vitamin K trong bông cải xanh rất tốt cho người bệnh sốt xuất huyết

Vitamin K giúp tăng số lượng tiểu cầu trong máu và bông cải xanh lại là loại rau giàu vitamin K. Người bệnh sốt xuất huyết khi bị bệnh đến khi khỏi bệnh cần ăn nhiều bông cải xanh để tăng lượng tiểu cầu trở lại bình thường.

Sữa chua

Sữa chua là một thực phẩm cần được tiêu thụ sau khi bị sốt xuất huyết để hỗ trợ cơ thể chống lại các bệnh do vi khuẩn và virus gây ra. Men vi sinh trong sữa chua tạo ra các vi khuẩn đường ruột để loại bỏ độc tố khỏi cơ thể.

Bột yến mạch

Bột yến mạch là tinh bột lành mạnh để cơ thể lấy lại sự cân bằng. Bột yến mạch giàu chất xơ nên rất dễ tiêu hóa và khiến bạn cảm thấy nhẹ nhàng ngay cả khi ăn quá nhiều.

Quả lựu

sot xuat huyet Tiepthigiadinh H3
Ăn quả lựu giúp giảm mệt mỏi và kiệt sức

Quả lựu là một trong những loại trái cây tốt nhất cho bệnh sốt xuất huyết. Loại quả này chứa nhiều vitamin, khoáng chất và các chất dinh dưỡng khác cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể. Hàm lượng sắt cao trong quả lựu giúp những người mắc bệnh sốt xuất huyết duy trì số lượng tiểu cầu trong máu cần thiết và hồi phục sau bệnh sốt xuất huyết nhanh hơn.

Các loại thảo mộc và gia vị

Các loại gia vị và thảo mộc có đặc tính chống viêm, kháng nấm, kháng virus, kháng khuẩn và tăng cường miễn dịch. Hãy ăn những món có nghệ, gừng, tỏi, tiêu, quế và đậu khấu… Chúng sẽ kiểm soát các tế bào miễn dịch như tế bào T, giúp cơ thể chống lại virus, tăng cường hệ thống miễn dịch.

Cùng chuyên mục