Thứ bảy, 20/01/2024, 05:31 (GMT+7)

10 loại nước giúp giảm đau họng hiệu quả tại nhà

Đau họng là tình trạng dễ gặp phải trong mùa lạnh. Những loại nước này sẽ giúp bạn giảm đau họng nhanh chóng.

Nước ấm

Nước ấm là thức uống rất tốt cho người bị viêm họng. Nước ấm có tác dụng làm loãng, long đờm, hỗ trợ đào thải chất nhầy và làm ấm cổ họng.

giam dau hong
Người bị viêm họng nên uống nhiều nước ấm mỗi ngày

Theo khuyến cáo của các chuyên gia, người bệnh nên uống từ 2-2,5 lít nước mỗi ngày. Tùy vào thể trạng từng người mà sử dụng lượng nước sao cho phù hợp.

Nước muối

Súc miệng bằng nước muối ấm giúp giảm viêm và làm dịu cổ họng. Nước muối ấm cũng giúp loại bỏ các chất kích thích và vi khuẩn.

Trà gừng

Gừng được biết là có đặc tính chống viêm và có thể giúp giảm đau họng. Pha trà gừng bằng cách ngâm những lát gừng tươi trong nước nóng.

Trà xanh

giam dau hong
Uống trà xanh giúp giảm đau rát, khó chịu ở cổ họng

Trà xanh có đặc tính chống viêm, kháng khuẩn, có chứa chất chống oxy hóa mạnh, có thể loại bỏ các chất độc và các gốc tự do gây hại cơ thể. Không chỉ vậy, loại thức uống này còn có khả năng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giảm đau rát, khó chịu ở cổ họng.

Trà bạc hà

Bạc hà có chứa tinh dầu bạc hà, có thể giúp bạn làm tê cổ họng và giảm kích ứng. Nhấm nháp trà bạc hà có thể giúp giảm đau họng.

Trà rễ cam thảo

Rễ cam thảo có chứa đặc tính chống viêm và làm dịu. Uống trà rễ cam thảo có thể giúp giảm kích ứng họng.

Nước chanh mật ong ấm

giam dau hong
Nước chanh mật ong ấm rất tốt cho cổ họng

Pha thêm vài giọt chanh vào nước ấm sẽ giúp bổ sung một lượng nhỏ vitamin C cho cơ thể, giúp tăng sức đề kháng và có thể giúp bạn vượt qua cảm lạnh dễ dàng hơn. Việc thêm mật ong vào nước chanh có thể giảm nhanh các triệu chứng đau họng và ho.

Nước lá tía tô

Tía tô vị cay, tính ấm, có tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh về đường hô hấp như ho, đau họng, viêm họng hiệu quả. Dùng nước lá tía tô có thể làm ấm họng, ấm cơ thể, xoa dịu chứng đau họng. Chỉ cần lấy vài lá tía tô, rửa sạch vắt lấy nước, uống vài ngày sẽ thấy các triệu chứng của bệnh viêm họng.

Sữa ấm

Một ly sữa ấm giúp hồi phục vết thương trong cổ họng, đồng thời tăng sức đề kháng cho người bị viêm họng. Sữa tươi chứa nhiều thành phần giúp hồi phục vết thương trong cổ họng do vi khuẩn xâm nhập lâu ngày. Bạn có thể thêm 1 thìa bột nghệ vào ly sữa ấm tạo thành sữa nghệ thơm ngon. Củ nghệ có đặc tính chống viêm và sát trùng, uống sữa nghệ ấm có thể giúp giảm viêm và đau họng.

Nước hầm xương

giam dau hong
Nước hầm xương được sử dụng như một phương thuốc chữa cảm lạnh và nhiễm trùng đường hô hấp trên

Uống nước hầm xương ấm có thể giúp giữ nước và làm dịu cơn đau họng. Nước hầm xương cũng chứa carnosine, có thể giúp giảm phản ứng viêm góp phần gây đau họng. Loại nước này cũng dễ dùng và chứa các axit amin, vitamin và khoáng chất có lợi cho miễn dịch.

Cùng chuyên mục