Thứ hai, 09/10/2023, 10:17 (GMT+7)

TP.HCM: Thêm 4 ca mắc đậu mùa khỉ mới chỉ trong 1 ngày

4 ca mắc đậu mùa khỉ mới tại TP.HCM được ghi nhận trong vòng 1 ngày. Những bệnh nhân này đang được cách ly và điều trị ổn định.

dau mua khi Tiepthigiadinh H1
Tổng số ca nhiễm đậu mùa khỉ tại TP.HCM là 13 ca

Sở Y tế TP.HCM vừa báo cáo tình hình mới nhất về đậu mùa khỉ cùng các hoạt động phòng, chống dịch bệnh đến UBND TP.HCM. Theo báo cáo, ngày 6/10 phát hiện thêm 4 ca mắc đậu mùa khỉ mới, đưa tổng số ca nhiễm tại TP.HCM lên 13 ca. Trong số những ca mắc, có 1 ca được phát hiện tại Đài Loan (Trung Quốc) vào tháng 7/2023 và 2 ca là trường hợp xâm nhập.

Các trường hợp đậu mùa khỉ đang được giữ cách ly, theo dõi và điều trị ổn định. Sở Y tế TP.HCM tiếp tục tăng cường giám sát nhằm phát hiện sớm và điều trị bệnh đậu mùa khỉ.

Báo cáo cũng cho thấy, từ đầu năm 2023 đến nay, TP.HCM đã ghi nhận tổng cộng 28.248 ca mắc bệnh tay chân miệng. Trong đó, có 318 trường hợp đang được điều trị tại các bệnh viện, có 317 trường hợp là trẻ em dưới 6 tuổi (chiếm 99,6% tổng số ca). Số ca bệnh tay chân miệng nặng là 41 ca (gồm 24 ca đang điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 1; 3 ca đang điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 2; 7 ca tại đang điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố; 7 ca đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới).

Từ đầu năm 2023 đến nay, TP.HCM có 13.680 ca mắc sốt xuất huyết. Hiện số ca đang điều trị tại bệnh viện là 174 ca (trong đó 124 ca có địa chỉ tại TP.HCM). Trong số 174 ca mắc, 114 ca là người lớn (trong đó có 3 ca phụ nữ mang thai) và 60 ca trẻ em. Số ca nặng do sốt xuất huyết là 13 ca (5 ca có địa chỉ tại TP.HCM). Trong đó, có 6 ca đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới, 6 ca đang điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, 1 ca đang điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 1. Có 3 ca đang thở máy xâm lấn.

Cũng theo báo cáo, các bệnh viện tại TP.HCM có khoảng 800 - 900 ca đến khám mỗi ngày.

Ngành y tế TP.HCM đang tiếp tục theo dõi, phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành, UBND quận, huyện, TP. Thủ Đức để giám sát tình hình dịch bệnh trong TP.HCM và các khu vực lân cận, sẵn sàng ứng phó kịp thời với mọi tình huống có thể xảy ra. Công tác phòng, chống dịch bệnh đậu mùa khỉ, tay chân miệng, sốt xuất huyết và đau mắt đỏ vẫn được chú trọng và thực hiện nghiêm túc theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Bộ Y tế. Đồng thời, TP.HCM cũng đẩy mạnh công tác truyền thông và cung cấp thông tin cho người dân về cách phòng tránh các bệnh truyền nhiễm.​

Cùng chuyên mục