Thứ bảy, 25/02/2023, 06:26 (GMT+7)

Thức uống bổ dưỡng dành cho buổi sáng

PV - t/h (Theo ĐSPL, TPO, Hello Bác sĩ)

Vào buổi sáng, cơ thể chúng ta cần bổ sung nước để bắt đầu một ngày mới. Dưới đây là những loại thức uống bổ dưỡng, lành mạnh mà bạn không nên bỏ qua khi bắt đầu một ngày mới

Nước lọc

Bạn nên uống 1 cốc nước lọc khoảng 300ml trước khi ăn sáng khoảng 30 phút, lúc dạ dày còn rỗng sẽ làm sạch đường tiêu hóa. Lượng nước này có thể tăng hoặc giảm, tùy theo khối lượng vận động của cơ thể và nhiệt độ thời tiết. Khi uống nên uống thành từng ngụm nhỏ, uống từ từ không nên uống quá nhanh.

thuc uong buoi sang Tiepthigiadinh H1
Hãy uống 1 cốc nước lọc khoảng 300ml trước khi ăn sáng khoảng 30 phút.

Hãy uống các loại nước lọc còn canxi, khoáng chất. Những canxi, khoáng chất này sẽ dễ dàng hấp thụ vào cơ thể nhanh hơn nước tinh khiết.

Nước ép rau củ

Nước ép rau củ giàu vitamin và vi chất, tốt cho sức khỏe. Uống 1 ly nước ép rau củ tươi mỗi sáng không chỉ mang lại làn da sáng tự nhiên mà còn ngăn ngừa mụn trứng cá và các vấn đề về da khác, đồng thời cải thiện tiêu hóa. Một số lựa chọn tốt cho sức khỏe gồm nước ép dưa chuột và rau bina, nước ép gừng và cà rốt,...

Nước uống detox

Ngâm một số loại trái cây như dưa chuột, chanh, cam hoặc pha chút giấm táo vào chai nước để uống thanh lọc cơ thể. Chanh và cam chứa vitamin C tăng cường miễn dịch. Giấm táo giúp tăng trao đổi chất cơ thể, giảm huyết áp và giảm cân. Dưa chuột thải độc tố cơ thể. Các loại thảo mộc như húng quế hoặc bạc hà mang đặc tính chống oxy hóa, kháng khuẩn và chống viêm.

Nước chanh

Một ly nước chanh ấm cho buổi sáng không chỉ giúp cho ngày mới của bạn tràn đầy năng lượng mà còn đem đến vô vàn lợi ích cho sức khỏe. Nước chanh cho bạn nhiều loại vitamin, khoáng chất và năng lượng. Nó còn giúp làm dịu cơ bắp và khớp xương, giải độc cơ thể, điều hòa nhu động ruột và tăng cường tiêu hóa, làm sạch da và ngăn ngừa lão hóa. Tuy nhiên, chúng ta không nên bỏ quá nhiều chanh sẽ ảnh hưởng đến dạ dày.

thuc uong buoi sang Tiepthigiadinh H2
Uống nước chanh ấm vào buổi sáng đem đến vô vàn lợi ích cho sức khỏe.

Sau khi ăn sáng từ 1 – 2 tiếng là thời điểm uống nước chanh tốt nhất. Không nên uống quá sớm hoặc quá sát bữa ăn.

Nước dừa

Trong nước dừa chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất, đặc biệt là với các chất điện giải, nước dừa có thể giúp cân bằng cơ thể, nạp lại năng lượng và loại bỏ các chất độc, hại bên trong. Uống nước dừa khi bụng đói vào buổi sáng có lợi cho sức khỏe.

Nước mật ong

Buổi sáng là thời điểm tốt để cơ thể đào thải độc tố sau một đêm ngủ dậy, vì vậy hãy pha một cốc nước mật ong ấm nóng để làm sạch dạ dày, chất thải theo đó được loại bỏ nhanh hơn. Bên cạnh đó, nước mật ong cũng giúp tạo ra các hồng cầu mới nhằm phục hồi, kháng khuẩn và thúc đẩy quá trình tái tạo collagen để nhờ đó tóc da luôn sáng bóng, khỏe mạnh.

Nước lô hội

Lô hội có khả năng tuyệt vời giúp lành vết thương, chữa các vấn đề về da và cũng có thể giúp hỗ trợ chữa trị các vấn đề về dạ dày. Ngoài ra, lô hội có khả năng chống viêm, giúp giảm viêm dạ dày tá tràng và cũng rất tốt cho người bị hội chứng ruột kích thích.

Nước câu kỷ tử

Quả câu kỷ tử chứa nhiều vitamin, chất khoáng, chất chống oxy hóa và 8 loại axit amin thiết yếu. Loại quả này được đánh giá là một trong những loại thực phẩm giàu dinh dưỡng nhất trên hành tinh.

thuc uong buoi sang Tiepthigiadinh H3
Nước câu kỷ tử giúp bổ sung nhiều vitamin cần thiết và cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống nước câu kỷ tử giúp:

  • Tăng mức năng lượng
  • Cải thiện hiệu suất thể dục thể thao
  • Giúp tập trung tinh thần tốt hơn
  • Giảm căng thẳng và mệt mỏi

Trà gừng

Trà gừng chứa vitamin C, magie, sắt có đặc tính chống viêm. Đồng thời giúp cơ thể tăng cường lưu thông máu, hỗ trợ hệ tiêu hóa, giảm stress và tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể. Trà gừng được biết đến như một loại nước uống thải độc cơ thể mà nhiều người lựa chọn để sử dụng vào mỗi sáng.

Công dụng khác của trà gừng là giúp giảm đau đầu, chống viêm, giảm ho, thông mũi. Và giúp tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa. Đặc biệt, gừng còn có tính kháng khuẩn cao, giúp điều trị virus cảm cúm và cảm lạnh thông thường.

Trà xanh

thuc uong buoi sang Tiepthigiadinh H4
Trà xanh chứa chất chống oxy hóa giúp chống lão hóa và tốt cho tim mạch.

Việc nhâm nhi một tách trà nóng trước khi bắt đầu ngày mới mỗi buổi sáng có lợi cho cơ thể không ngờ. Đặc biệt trong chè tươi (chè xanh) qua nghiên cứu cho thấy có chất chống oxy hóa giúp chống lão hóa và tốt cho tim mạch nếu ta dùng đúng cách và là chè sạch. Nên uống trà sau khi ăn khoảng 30-40 phút mỗi sáng là cách tốt nhất để cơ thể khỏe mạnh và tỉnh táo làm việc.

Giấm táo pha loãng

Giấm táo có nhiều lợi ích đã được khoa học chứng minh như hạ đường huyết và giúp giảm cân. Ngoài ra, giấm táo cũng có khả năng tiêu diệt vi khuẩn. Để làm loại nước uống giúp tăng cường trao đổi chất này, bạn chỉ cần pha khoảng 15ml giấm táo vào cốc nước và uống vào buổi sáng.

Bên cạnh đó, một số loại nước không nên uống vào buổi sáng sớm sẽ gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe mà bạn nên tránh như:

  • Soda hoặc các loại thức uống nhiều đường tinh luyện
  • Đồ uống tăng lực
  • Rượu

Những đồ uống này có thể khiến tình trạng mất nước trầm trọng hơn hoặc gây ra nhiều vấn đề đối với sức khỏe.

Cùng chuyên mục