Tại sao Facebook của bạn đầy quảng cáo?
Khi bạn thể hiện sự quan tâm đến các sản phẩm cụ thể trong khi duyệt trực tuyến, Facebook có thể sử dụng điều đó để điều chỉnh các quảng cáo hoặc sản phẩm bạn nhìn thấy trên nguồn cấp tin tức của mình.
Dưới đây là bảng phân tích về một số lý do khác nhau khiến bạn có thể thấy quá nhiều quảng cáo trên nguồn cấp dữ liệu Facebook của mình.
1. Nhắm mục tiêu lại
Nếu có những trang web bạn đã truy cập trước đây, bạn có thể nhận được quảng cáo được nhắm mục tiêu lại. Các trang web sử dụng quảng cáo nhắm mục tiêu lại để gửi quảng cáo tới những khách truy cập trước đó hoặc những người trong danh sách liên hệ email.
Một trong những mục tiêu của nhắm mục tiêu là thu hút khách hàng mới thông qua quảng cáo trên mạng xã hội và email. Nếu bạn chưa từng nghe nói về một công ty, việc nhắm mục tiêu lại sẽ hiển thị cho bạn nhiều thông tin hơn về sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty đó và làm cho thông điệp trở nên cá nhân hơn bằng cách xuất hiện trong nguồn cấp tin tức của bạn.
Quảng cáo nhắm mục tiêu lại có hai loại: nhắm mục tiêu lại dựa trên pixel và dựa trên danh sách.
Nhắm mục tiêu lại dựa trên pixel
Nhắm mục tiêu lại dựa trên pixel sử dụng JavaScript để đặt pixel hoặc cookie trên trình duyệt web của khách truy cập trang web. Cookie thông báo cho nền tảng nhắm mục tiêu lại khi khách truy cập rời khỏi trang web và tiếp tục duyệt internet để nền tảng nhắm mục tiêu lại có thể phân phát quảng cáo trên các trang web mới mà họ truy cập. Những quảng cáo này thường liên quan đến các trang cụ thể mà khách truy cập đã xem trên trang web.
Nhắm mục tiêu lại dựa trên danh sách
Loại nhắm mục tiêu lại này cho phép chủ sở hữu trang web tải lên danh sách liên hệ để sử dụng trong chiến dịch quảng cáo trên mạng xã hội. Nền tảng quảng cáo sử dụng danh sách liên hệ để xác định những cá nhân sử dụng cùng thông tin liên hệ trên trang web truyền thông xã hội và phân phát quảng cáo nhắm mục tiêu lại cho họ.
2. Quảng cáo được tài trợ
Quảng cáo được tài trợ là quảng cáo trả phí được khởi chạy từ một trang kinh doanh trên Facebook. Những quảng cáo này được gửi đến đối tượng mục tiêu để nhận được phản ứng, lượt thích, lượt chia sẻ, nhận xét và lượt xem.
Quảng cáo được tài trợ là một nỗ lực của doanh nghiệp nhằm thu hút lượng khán giả lớn hơn mà cũng có thể chuyển đổi thành nhiều khách hàng hơn mua sản phẩm hoặc dịch vụ được quảng cáo.
3. Nhân khẩu học
Các doanh nghiệp sử dụng nhân khẩu học để tạo ra các chiến lược tiếp thị. Nhân khẩu học xác định các thành viên đối tượng theo đặc điểm, mong muốn và nhu cầu của họ, đồng thời bao gồm dữ liệu như tuổi, giới tính, địa điểm và thu nhập. Các công ty sử dụng dữ liệu này để hiểu ai mua sản phẩm của họ và mặt hàng nào thu hút các nhóm khác nhau trong dân số.
Với dữ liệu nhân khẩu học, các công ty có thể gửi quảng cáo tiếp thị được nhắm mục tiêu đến những người mà họ cho là có xu hướng mua hàng hơn. Dữ liệu nhân khẩu học cũng có thể ngăn quảng cáo tiếp cận sai đối tượng.
4. Sở thích
Khi bạn thể hiện sự quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ, Facebook có thể sử dụng dữ liệu đó để gửi cho bạn các quảng cáo cụ thể. Nền tảng thu thập rất nhiều thông tin về hành vi và sở thích của bạn. Các nguồn khác nhau cung cấp dữ liệu này, bao gồm toàn bộ hệ sinh thái Facebook cũng như các nhà cung cấp dữ liệu bên thứ ba.
Một cách khác mà Facebook thu thập dữ liệu này là thông qua nhắm mục tiêu lại dựa trên pixel và cookie Facebook thu thập dữ liệu người dùng từ các trang web khác.
Nếu bạn đã tương tác với các bài đăng, nhóm hoặc trang web đã truy cập trên mạng xã hội, dữ liệu đó có thể được sử dụng để hiểu rõ hơn về sở thích của bạn. Bạn có thể bình luận trên trang của một người bạn về thú cưng kỳ nhông mới và thậm chí đặt một biểu tượng cảm xúc dễ thương ở cuối, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn cũng muốn có một con.
5. Hành vi
Facebook cũng sử dụng hành vi của bạn trên nền tảng để hiển thị quảng cáo trên nguồn cấp tin tức của bạn. Ý tưởng là gửi cho bạn quảng cáo dựa trên hành vi mua hàng hoặc ý định mua hàng của bạn.
Nếu bạn đặt một mặt hàng vào giỏ hàng của mình, điều đó có thể cho thấy bạn có ý định mua sản phẩm đó. Khi bạn cho Facebook biết cách bạn tiêu tiền, điều đó mang lại cho các nhà tiếp thị kiến thức về những gì bạn có thể mua trong tương lai.