Thứ hai, 15/05/2023, 10:00 (GMT+7)

Khám phá suối tiên Phan Thiết - Điểm sống ảo vạn người mê

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Suối tiên Phan Thiết điểm du lịch vô cùng nổi tiếng với khung cảnh thiên nhiên có "một không hai". Hãy bỏ túi những kinh nghiệm đến khu du lịch Suối Tiên Phan Thiết được chia sẻ dưới đây để có một chuyến đi trọn vẹn niềm vui nhé!

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Suối Tiên Phan Thiết là một trong những địa điểm du lịch Phan Thiết vô cùng nổi tiếng với khung cảnh thiên nhiên “có một không hai”. Hiện ra trước mắt bạn không phải là tiếng nước chảy róc rách, cũng không phải là màu xanh trong vắt mà suối tiên xuất hiện với vẻ đẹp thơ mộng của màu cam “sặc sỡ” bao quanh cả một vùng trời một cách ấn tượng và độc đáo. Vậy Suối Tiên Phan Thiết có gì đặc biệt? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Giới thiệu về Suối Tiên Phan Thiết

Những năm gần đây, khu du lịch Suối Tiên Phan Thiết trở thành địa điểm thu hút nhiều du khách bởi nét độc đáo không giống với bất kì dòng suối nào. Suối Tiên thực chất là một khe nước nhỏ chảy khuất sau những đồi cát đỏ, được du khách đặt cho là “Bồng Lai Tiên Cảnh”.

Suối Tiên còn được gọi với nhiều tên gọi như: suối Hồng Mũi Né, suối nước, suối Cát,…Trước đây, con suối nhỏ này còn có tên là Suối Tre. Mực nước ở đây thấp nên di chuyển dễ dàng.

Ngoài ra, cũng bởi nhuốm màu của cát nên quanh năm suối tiên có màu đỏ cam rực rỡ. Bên cạnh đó là những cát nhấp nhô, gồ ghề dọc hai bên bờ suối. Tạo nên một bức tranh thiên nhiên đầy rực rỡ và quyến rũ du khách.

suoi-tien-phan-thiet
Suối tiên Phan Thiết

Suối Tiên Phan Thiết nằm ở đâu và giá vé tham quan là bao nhiêu?

Khu du lịch Suối Tiên Phan Thiết tọa lạc trên đường Huỳnh Thúc Kháng, Huyện Bình Thuận Mũi Né. Dòng suối cách đồi cát Mũi Né khoảng 8km nên nếu bạn xuất phát từ đồi cát thì chỉ cần di chuyển dọc theo đường Võ Nguyên Giáp đến khi gặp đường Hồ Quang Cảnh thì rẽ trái rồi tiếp tục rẽ trái vào đường Huỳnh. Thúc đẩy sức đề kháng. Đi thêm một đoạn sẽ đến được suối tiên Mũi Né.

suoi-tien-phan-thiet2
Suối tiên Phan Thiết nằm ở đâu?

Nếu đi dọc theo đường Huỳnh Thúc Kháng từ hướng Làng Chài Mũi Né, bạn sẽ thấy cây cầu có bảng ghi “Suối Tiên”. Lối vào suối thường dừng lại ở chân cầu ngay ven đường. Bạn có thể gửi xe, giày dép ở những nhà dân cạnh suối, hoặc có thể mang theo để tiện khám phá nơi đây

Vé tham quan Suối Tiên Phan Thiết có giá 15.000đ/vé người lớn và 7.000đ/vé trẻ em. Giá vé siêu rẻ, vô cùng hợp túi tiền cho chuyến khám phá nơi đây.

Thời điểm lý tưởng đi du lịch Suối Tiên Phan Thiết

Suối Tiên Phan Thiết là điểm du lịch có thể đến quanh năm, bởi mùa nào cũng có nét đẹp riêng. Tuy nhiên, thời điểm lý tưởng để khám phá suối là tháng 3 hoặc tháng 11 khi thời tiết mát mẻ và ít mưa hơn. Nếu có thời gian rảnh, bạn nên đi vào các ngày trong tuần vì đây là điểm du lịch nổi tiếng nên những ngày cuối tuần thường rất đông du khách trong và ngoài ghé thăm.

Trải nghiệm hấp dẫn tại Suối Tiên Phan Thiết

Bạn có thể làm gì, chơi gì và trải nghiệm gì ở Suối Tiên? Hãy yên tâm, dù khu du lịch này không quá rộng, con suối không quá dài và không có những dịch vụ du lịch hiện đại ở đây nhưng bạn vẫn sẽ có rất nhiều trải nghiệm đáng giá.

Check –in tại Suối Tiên Phan Thiết

Các du khách trẻ vốn thích những hoạt động vui chơi giải trí cũng kéo đến đây rần rần. Lý do là các "thánh sống ảo" đã tinh mắt phát hiện ra một phông nền tự nhiên cực xinh không nơi nào có được. Chỉ cần bạn nhấc máy lên và đứng ở bất cứ góc nào cũng có ngay bức hình siêu đẹp. Nếu có thời gian, bạn có thể chuẩn bị quần áo với gam màu phù hợp. Đảm bảo sẽ có những bức hình siêu đẹp.

Ngoài việc check-in với những bức tường nhũ cát rực rỡ và kỳ bí, bạn còn có thể chụp ảnh với “chiếc xích cô đơn” hay những hàng dừa vắt ngang qua suối. Đây là những điểm check-in cực “đắt khách” nên nếu đi vào cuối tuần, bạn có thể phải xếp hàng đấy!

suoi-tien-phan-thiet3
Check-in tại suối tiên Phan Thiết


Đi dạo khám phá thượng nguồn

Đến với Suối Tiên Mũi Né bạn sẽ có ngay tấm vé quay về tuổi thơ với trò chơi lội nước huyền thoại. Dòng nước mát lạnh chảy chầm chậm giữa núi rừng, nơi sâu nhất chưa đến đầu gối sẽ đưa bạn đi khám phá thượng nguồn. Vừa dạo bộ thư giãn, vừa ngắm ngứa cảnh quan thiên nhiên sẽ khiến bạn cảm thấy bình yên và quên đi mọi ưu phiền, mệt mỏi.

suoi-tien-phan-thiet4
Đi dạo khám phá thượng nguồn

Cắm trại bên suối

Nếu có cạ cứng, bạn hoàn toàn có thể rủ nhóm bạn “set kèo” cắm trại bên suối. Hãy mang theo lều, bạt, đồ ăn thức uống và tìm một chỗ bằng phẳng phía bên rừng cây. Một ngày hòa mình vào thiên nhiên chắc chắn sẽ để lại vô số điều khó quên trong ký ức của bạn. Nhưng đừng quên dọn dẹp sạch sẽ trước khi ra về nhé!

Ăn gì khi đến Suối Tiên Phan Thiết?

Du khách muốn dành cả ngày ở Suối Tiên có thể tự chuẩn bị đồ ăn, thức uống tại nhà. Đặc biệt là những bạn có dự định đi cắm trại phải chuẩn bị trước rất nhiều đồ ăn, vì hàng quán quanh đây không thực sự phong phú.

Có những gánh hàng rong hay sạp hàng nhỏ của người dân địa phương xung quanh khu vực Suối Tiên Phan Thiết. Tại đây bạn có thể thưởng thức các món ăn vặt như bánh quai vạc, bánh xèo, xiên nướng, bánh tráng chấm mắm ruốc hoặc mua nước uống.

Nếu chỉ có kế hoạch tham quan Suối Tiên và về sớm, bạn có thể ghé qua các quán ăn, nhà hàng trên đường Huỳnh Thúc Kháng. Có rất nhiều địa điểm ăn ngon để du khách thưởng thức đặc sản Mũi Né.

suoi-tien-phan-thiet5
Ăn gì khi đến suối tiên

Những điểm lưu ý khi tham quan Suối Tiên Phan Thiết

Dưới đây là một số lưu ý khi tham quan Suối Tiên Phan Thiết, cụ thể:

  • Khi du lịch suối tiên, bạn đừng quên sạc đầy pin điện thoại, máy ảnh. Bởi nơi đây sẽ có vô số góc "sống ảo" đẹp mê hồn.

  • Thời tiết ở đây khá nắng nên nhớ bôi kem chống nắng cẩn thận. Điều này giúp bạn có thể thoải mái tạo dáng chụp ảnh mà không lo bị cháy nắng.

  • Nếu có thời gian, bạn hãy xem trước những bức ảnh Suối Tiên, chuẩn bị trang phục và tham khảo góc chụp, tạo dáng đẹp nhất nhé.

  • Đến đây, nếu không muốn tìm chỗ gửi giày, tốt nhất bạn nên đi dép nhựa, sandal.

Phan Thiết được mệnh danh là kinh đô nghỉ dưỡng bởi dịch vụ du lịch vô cùng phát triển. Suối Tiên Phan Thiết cũng là một trong những điểm đến độc đáo ở vùng đất này. Chúc các bạn có một hành trình du lịch vui vẻ khi đến với Suối Tiên và các điểm tham quan khác ở Phan Thiết nhé!

Từ khóa:
Cùng chuyên mục